Thứ sáu 29/03/2024 06:51

Apple chuyển hướng sang các thiết bị không mật khẩu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ khổng lồ của Mỹ - Apple đang hướng đến mục tiêu thay thế hoàn toàn mật khẩu (password) trên các thiết bị của hãng bằng các ứng dụng FaceID và TouchID.
Apple chuyển hướng sang các thiết bị không mật khẩu
Apple đang hướng đến loại bỏ mật khẩu để thay thế bằng công nghệ Passkey

Theo đó, Apple đã triển khai những bước đi đầu tiên cho một tương lai không cần mật khẩu của mình. Cụ thể, hãng đã bổ sung tính năng cho phép người dùng đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau mà không cần nhập mật khẩu hay lưu và điền thông tin vào các trình quản lý password.

Thay vào đó, người dùng chỉ cần quét khuôn mặt hoặc dấu vân tay là đã có thể truy cập vào các ứng dụng, dịch vụ của hãng. Công nghệ này được gọi là mã khóa (Passkey) độc nhất.

Theo nhận định thì với công nghệ Passkey, người dùng chỉ cần xác thực thông tin sinh trắc học như TouchID, FaceID để đăng nhập lần đầu vào các dịch vụ.

Sau đó, kể từ lần sau Passkey sẽ được lưu vào hệ thống quản lý iCloud Keychain từ đó người dùng sẽ truy cập được tất cả các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple như Mac, iPhone, iPad đến Apple TV trên tài khoản của mình.

Không chỉ Apple mà Microsoft, Google và các ông lớn công nghệ khác cũng áp dụng tiêu chuẩn không dùng mật khẩu.

Công nghệ mới này sẽ loại bỏ hoàn toàn những thủ tục rườm rà mỗi khi đăng nhập. Thay vào đó, người dùng chỉ cần xác thực sinh trắc học, mã bảo mật hoặc mã PIN có trên thiết bị.

Trong hơn 6 thập kỷ qua, mật khẩu đã trở thành một hình thức xác thực thiết yếu và phổ biến trong mọi mặt cuộc sống. Mật khẩu giúp người dùng bảo mật các tài khoản có chứa tài sản cá nhân, những thông tin về nghề nghiệp, danh tính…
iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới? iOS 16 vừa được Apple giới thiệu có gì mới?
Ferrari hướng đến phát triển xe thể thao chạy điện Ferrari hướng đến phát triển xe thể thao chạy điện
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động