Thứ sáu 29/03/2024 04:07

Apax Leaders tài trợ cho cuộc thi tiếng Anh có 400.000 học sinh tham dự

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 23-10-2021, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021.
Apax Leaders tài trợ cho cuộc thi tiếng Anh có 400.000 học sinh tham dự
Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội TP Hà Nội Bùi Thị Lan Phương phát biểu tại Chương trình.

Cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021 do Thành đoàn, Hội đồng Đội TP Hà Nội phát động tổ chức với sự tài trợ của Công ty cổ phần Anh ngữ Apax – Apax Leaders từ ngày 28-7-2021 đến 31-8-2021 với mong muốn tạo phong trào thi đua học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng về tiếng Anh trong thiếu nhi Thủ đô, qua đó tạo sân chơi bổ ích và lý thú cho thiếu nhi tham gia trong dịp Hè.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội TP Hà Nội Bùi Thị Lan Phương cho biết, trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các em học sinh thực hiện giãn cách xã hội, học tập online tại nhà và không được tham gia các hoạt động tập trung. Vì vậy, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, đồng thời tạo môi trường để các em học tập, rèn luyện, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã tổ chức chuỗi các cuộc thi trực tuyến trên nhiều lĩnh vực khác nhau với nội dung thiết thực, ý nghĩa thu hút sự quan tâm và tham gia đông đảo của các em. Trong đó, không thể không kể đến cuộc thi trực tuyến tiếng Anh cho thiếu nhi Thủ đô “English Pioneers Contest” năm 2021.

Bà Bùi Lan Phương đánh giá, mặc dù đây là năm đầu tiên cuộc thi diễn ra, nhưng đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía phụ huynh, bởi đây là một sân chơi không chỉ bổ ích mà còn có chất lượng chuyên môn rất tốt. Apax Leaders đã hỗ trợ BTC toàn bộ nội dung chuyên môn tiếng Anh và chấm thi.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, sau 1 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 400.000 thí sinh dự thi và nhận được sự quan tâm rất lớn từ các bậc phụ huynh. Kết thúc Vòng thi sơ loại với 5 nội dung thi gồm trắc nghiệm từ vựng phổ thông thường dùng, trắc nghiệm kiến thức ngữ pháp, trắc nghiệm kiến thức trọng âm và từ vựng khó, trắc nghiệm các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết tiếng Anh, Ban Tổ chức đã chọn ra 40 thí sinh xuất sắc nhất vào Vòng chung kết tham gia dự thi với nội dung thuyết trình tiếng Anh về chủ đề phòng chống dịch Covid-19.

Các thí sinh dự thi có kiến thức về từ vựng, ngữ pháp tương đối đồng đều và có sự phân hóa rõ nét trong những nội dung thi nghe để trả lời các câu hỏi. Các thí sinh tham gia Vòng Chung kết đều bám sát chủ đề của Ban Tổ chức đưa ra và thể hiện được sự đầu tư, sáng tạo trong từng tác phẩm dự thi.

Apax Leaders tài trợ cho cuộc thi tiếng Anh có 400.000 học sinh tham dự
Ông Nguyễn Trọng Giáp, Giám đốc dự án Apax cùng Ban Tổ chức trao quà và học bổng Apax Leaders cho các thí sinh đạt giải tại cuộc thi

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho các em: Nguyễn Anh Thư, Trường Tiểu học Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) và Nguyễn Thuỳ Trâm, Trường THCS Sài Sơn (huyện Quốc Oai). Ngoài ra, BTC cũng trao 4 giải nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến Khích, 20 giải chuyên đề cho các cá nhân; trao 1 giải tập thể có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất cho Hội đồng Đội quận Hoàng Mai.

Có thể nói, cuộc thi “English Pioneers Contest” năm 2021 với sự đồng hành của Apax Leaders đã cho thấy sức hút rất lớn, tạo nên sân chơi bổ ích, hiệu quả và kịp thời cho các em học sinh trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với làn sóng thứ 4 của dịch bệnh.

Là một trong những đơn vị giáo dục lớn tại Việt Nam, Apax Leaders đã ngay lập tức cho thấy khả năng “miễn dịch” của mình với các giải pháp chuyển đổi linh hoạt về công nghệ e-Learning. Nhờ có sự đầu tư bài bản và toàn diện từ trước, học viên của Apax Holdings vẫn có thể “đến lớp online” hằng ngày và không phải lo chương trình học tập bị gián đoạn.

Những sản phẩm làm nên dấu ấn về công nghệ giáo dục của Apax Leaders là các chương trình tiếng Anh trực tuyến, được đông đảo phụ huynh, học sinh đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao như: Apax Virtual School (AVS), ESL-Live, Apax Story Time, Englishnow Co-Learning,… Nổi bật nhất trong số đó là Apax Virtual School. Đây là chương trình tiếng Anh trực tuyến bản quyền có thu phí được Apax Leaders phát triển thành công nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học trong thời gian giãn cách xã hội.

Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động