Chủ nhật 19/05/2024 21:07

Áo xanh tình nguyện chắp cánh tương lai

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ nhỏ, mỗi lần nhìn các anh chị thanh niên khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện, tôi đã luôn ao ước, lớn lên mình cũng sẽ được như họ, tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội.
Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2023. Ảnh: Văn Chương
Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi năm 2023. Ảnh: Văn Chương

Lần đầu tiên tôi mặc chiếc áo tình nguyện là lần đi hiến máu nhân đạo tại ngôi trường mà mình theo học. Cảm giác ấy vừa vui sướng, vừa có chút tự hào. Rồi đến mùa thi, tôi lại được khoác lên mình chiếc áo xanh, tiếp sức cho các em học sinh khóa sau. Cảm giác bồi hồi, hạnh phúc vô cùng dù chúng tôi chỉ đóng góp chút công sức nho nhỏ là tặng nước, quạt, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, hỗ trợ khi thí sinh gặp vấn đề nào đó, phân luồng giao thông,

Tôi nhớ kỷ niệm về một em học sinh có nhà ở cách xa trường 2 cây số, đi thi chẳng may quên giấy tờ. Vì em không có điện thoại để gọi cho gia đình nên chúng tôi bèn nhanh chóng phân công một bạn chở em về nhà lấy. Rất may, thí sinh này kịp vào phòng thi. Kết thúc buổi thi hôm ấy, em rối rít cảm ơn chúng tôi. Cảm xúc lâng lâng ấy theo tôi đến tận sau này, khi mà bản thân được chứng kiến rất nhiều tình nguyện viên sẵn sàng đội nắng thắng mưa tiếp lửa cho các em học sinh mỗi mùa thi đến.

Mới đây thôi, hình ảnh các tình nguyện viên đến sớm chuẩn bị bàn ghế, nước uống cho thí sinh, cõng thí sinh bị đau chân, che ô cho các em từ cổng vào tận phòng thi,… khiến tôi thật sự xúc động. Có bạn còn lán lại che ô giúp em học sinh tránh bị mưa ướt, vừa kịp ăn nốt bữa sáng còn dang dở để có chiếc bụng no làm bài thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Rồi có nhiều bạn còn là thành viên của nhóm xe ôm tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ khi thí sinh cần. Nhờ đó, nhiều em gặp vấn đề về xe cộ, quên giấy tờ,… đã được các bạn nhanh chóng giúp đỡ, kịp giờ thi.

Cũng có nhiều nhóm bạn còn làm hẳn những khẩu hiệu kỳ công để cổ vũ, truyền năng lượng tích cực cho các sĩ tử. Rời phòng thi, các thí sinh được chào đón bằng những tràng vỗ tay, những cái ôm động viên, cái nắm tay thật chặt,… để xua đi những áp lực, tự tin bước vào môn thi khác. Dù vất vả, mệt nhọc nhưng các tình nguyện viên vẫn luôn nở nụ cười tươi, nhiệt huyết trong từng việc mình làm.

Và cứ thế, thời gian trôi đi, năm này sang năm khác, màu áo xanh tình nguyện vẫn trải khắp những cung đường, ngôi trường,…để thực hiện sứ mệnh của tuổi trẻ. Với họ, tiếp lửa cho các em học sinh ngày hôm nay là chắp cánh cho tương lai của đất nước mai sau.

Những “bình oxy sống”
“Tôi chọn Đoàn vì trót yêu màu áo xanh tình nguyện…”
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
“Lật mặt 7” mất ngôi vương phòng vé

“Lật mặt 7” mất ngôi vương phòng vé

Sáng 19/5, phần phim thứ 43 của thương hiệu điện ảnh Doraemon đã chính thức xô đổ thành tích của “Lật mặt 7: Một điều ước”, đứng top 1 doanh thu phòng vé Việt.
Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời ở tuổi 44

Chiều 19/5 (giờ Việt Nam), ca sĩ Đan Kim lên tiếng thông báo siêu mẫu, diễn viên Đức Tiến qua đời ở tuổi 44. Nguyên nhân được bạn bè Đức Tiến chia sẻ là do anh bị nhồi máu cơ tim.
Liên tiếp các cuộc thi âm nhạc cảnh báo về tình trạng mạo danh, lừa đảo

Liên tiếp các cuộc thi âm nhạc cảnh báo về tình trạng mạo danh, lừa đảo

Mới đây, Ban tổ chức cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc 2024 thông tin cảnh báo về tình trạng một số trang fanpage mạng xã hội lợi dụng uy tín cuộc thi âm nhạc để nhằm mục đích chiếm đoạt và lừa tiền phụ huynh. Vì vậy, phụ huynh và thí sinh cần tỉnh táo, tìm hiểu website chính thức để đăng ký dự thi, tránh bị kẻ xấu trục lợi.
Được là chính mình

Được là chính mình

Rời rạp chiếu phim, một trong những điều mà Hân nhớ mãi là hình ảnh hai đứa con của đôi vợ chồng trong phim nói với bố mẹ về việc muốn được sống là chính mình, được bố mẹ yêu thương, không bị so sánh, không bị gượng ép làm những gì mình không thích. Bởi chỉ có như thế, hai đứa trẻ mới cảm thấy thực sự hạnh phúc, được làm chủ cuộc đời mình.
Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, đưa tiết mục ảo thuật Nhật Bản phục vụ khán giả nhí Thủ đô

Lần đầu tiên, những chiến binh Ninja huyền thoại sẽ được các nghệ sĩ ảo thuật Nhật Bản trình diễn trên sân khấu xiếc Việt, đây là sản phẩm nghệ thuật đặc sắc dành cho khán giả nhí Thủ đô dịp hè.
Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Từ bi kịch “Mèo Béo” đến câu chuyện tình yêu của người trẻ

Những ngày qua câu chuyện Mèo Béo thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng đặc biệt là người trẻ, khi chàng trai trẻ lớn lên trong một gia đình tan vỡ, khi gặp được người thương, cậu dốc lòng yêu thương chu cấp, để rồi nhận lời chia tay, Mèo Béo đã dại dột tự kết thúc cuộc đời mình.
Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tím bằng lăng… tím cả trời thương nhớ!

Tháng Năm, đất trời Hà Nội như được nhuộm tím bởi sắc màu bằng lăng trên mọi ngả đường. Đi trong nắng Hạ, đi giữa những ngày tháng Năm của thật nhiều cảm xúc, khi những vạt nắng hè như trải thảm muôn nơi, nhìn những hàng bằng lăng nhuộm tím cả khung trời như nhắc tôi nhớ đến mùa tím hoa ban nơi núi rừng Tây Bắc, nơi gắn với địa danh Điện Biên Phủ.
Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Lá cờ Việt Nam kiêu hãnh, đầy tự hào

Vào những dịp Lễ Tết hay những dịp trọng đại của đất nước, bước xuống phố, chúng ta thấy những con phố thân thuộc nay đã khoác trên mình tấm áo mới, với cờ đỏ sao vàng, pano, băng rôn, sắc hoa rực rỡ. Hơn bất cứ điều gì, lá cờ chính là biểu hiện của tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước, tự tôn dân tộc của mỗi người dân đất Việt.
Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

Cố NSND Tường Vi với những ca khúc đi cùng năm tháng

NSND Tường Vi nổi tiếng với các bài hát như “Cô gái vót chông”, “Tiếng đàn Ta Lư”, “Em là hoa Pơ Lang”, “Người con gái sông La”… Giọng ca của nữ nghệ sĩ được ví như tiếng chim sơn ca hót lanh lảnh, vang xa trên đỉnh núi nghệ thuật thanh nhạc.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động