Thứ bảy 27/04/2024 09:16

Anh quyết định tiếp nhận người Ukraine sơ tán

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một chương trình vừa được Vương quốc Anh công bố để cho phép người Ukraine được lưu trú tại nước này.
Anh quyết định tiếp nhận người Ukraine sơ tán
Người dân Ukraine được lưu trú tại nước Anh tối đa 3 năm.

Theo đó, ngày 13-3 (giờ địa phương), Vương quốc Anh công bố một chương trình cho phép người Ukraine sơ tán vì xung đột trong nước được lưu trú tại gia đình người Anh tối đa 3 năm.

Chương trình này được mang tên là "Nhà cho người Ukraine", sẽ cho phép hàng chục nghìn người Ukraine được làm việc, học tập và chăm sóc sức khỏe tại Anh dù không có quan hệ gia đình với người Anh.

Những gia đình người Anh đón nhận người Ukraine lưu trú sẽ nhận được 350 bảng Anh (457 USD)/tháng và phải cam kết cho lưu trú ít nhất 6 tháng.

Người tiếp nhận phải bảo trợ cho người Ukraine - có thể là người biết qua mạng xã hội hoặc thông qua trung gian là các tổ chức nhân đạo và nhà thờ.

Bên cạnh đó, phải đảm bảo những điều kiện về an toàn đối với người lưu trú, đặc biệt là bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Người Ukraine muốn lưu trú theo chương trình này sẽ phải có thị thực.

Hiện chính phủ Anh cũng đã đơn giản hóa quá trình cấp thị thực cho người Ukraine. Ngoài ra, nước này cũng mở một trang mạng để người dân đăng ký tiếp nhận người Ukraine lưu trú, bắt đầu từ ngày 14-3.

Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động