Thứ sáu 19/04/2024 15:02

Ảnh

Ấm áp một "Trung thu cho em" giữa mùa dịch COVID-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong dịp Tết Trung thu đặc biệt diễn ra trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, những cán bộ Đoàn của cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã vào bếp, trực tiếp làm những chiếc bánh Trung thu gửi tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ.
Ấm áp một
Sáng 18-9, 60 chiếc bánh Trung thu cùng đèn ông sao, 30 suất quà (mỗi suất trị giá 800.000đ gồm balo, vở mới, bút màu, bút viết, dụng cụ học tập, kẹo bông, sữa, bánh, bột dinh dưỡng, siro ăn ngon vitamin,…) đã được Chi đoàn Văn phòng cơ quan Thành đoàn Hà Nội gửi tới tận tay các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ.
Ấm áp một
Em Nguyễn Thị Thảo là trẻ thiểu năng trí tuệ. Gia đình làm nông nghiệp với ít ruộng và vài con bò tại nhà. Trên Thảo vẫn còn có 1 anh trai bị thần kinh và thường xuyên đi khỏi nhà. "Anh cháu cứ sáng là lại đi lung tung, cả nhà cũng không tìm được cháu ở đâu. Nhưng được cái là vẫn biết đường tìm về. Thảo chỉ học được đến lớp 5 thì phải ở nhà vì cháu không thể theo được chương trình học nữa. Bình thường cháu chỉ nói chuyện với mẹ thôi, với người lạ thì cháu không dám nói gì. Hôm nay, tôi rất cảm ơn các cán bộ Đoàn đã quan tâm, chia sẻ với gia đình tôi, giúp 2 cháu có được mùa Trung thu yêu thương" - mẹ cháu Thảo chia sẻ.
Ấm áp một
Giữa mùa dịch COVID-19, chương trình được thực hiện với mong muốn cùng các em “Vui Tết Trung thu - Mừng năm học mới”. Tổng giá trị quà tặng là 25 triệu đồng.
Ấm áp một
Em Nguyễn Thị Mỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố mẹ đều không bình thường. Hiện nay cả bố mẹ em không còn chung sống với nhau. Mỹ ở với bà nội và được bà cho đi học nhưng do ảnh hưởng của gia đình nên em cũng tiếp thu bài chậm hơn so với các bạn cùng trang lứa.
Ấm áp một

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện tình cảm, sự đồng hành của tổ chức Đoàn trong chăm lo cho thiếu nhi. Những món quà thay cho lời chúc được gửi đến các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chúc các em có một mùa Trung thu đầm ấm và hạnh phúc.

Ấm áp một
Những món quà ý nghĩa dành tặng các em có vở, bút, sách, cặp sách... để các em có thể dùng ngay khi quay trở lại trường học. Bên cạnh đó, không thể thiếu các món quà mang đậm sắc Trung thu như đèn ông sao, bánh trung thu... để các em đón một mùa trăng ấm áp bên gia đình.
Ấm áp một
Toàn bộ công đoạn làm bánh Trung thu được đoàn viên cơ quan Thành đoàn thực hiện tại nhà riêng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng và các quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Ấm áp một

Những chiếc bánh sau khi hoàn thành được đóng túi, đóng hộp, đính kèm những lời chúc, lời nhắn nhủ, động viên từ những người cán bộ Đoàn chuyên trách của Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội gửi tới các em nhỏ.

Ấm áp một

Trong các em thiếu nhi xã Hoàng Diệu nhận quà Trung thu dịp này, có 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (là trẻ em khuyết tật, không thể đi học vì mắc bệnh hiểm nghèo). Cùng chính quyền địa phương san sẻ với các em, Chi đoàn Văn phòng cơ quan Thành đoàn Hà Nội đã gửi tặng các em suất quà gồm sữa, bánh, bột dinh dưỡng, vitamin… cùng 1 triệu đồng tiền mặt.

Ấm áp một
Các em nhỏ thích thú với những món quà đầy ý nghĩa dịp Trung thu.
Ấm áp một
Em Nguyễn Văn Hiệp (xã Hoàng Văn Thụ) bị mắc bệnh não úng thủy. Em là con thứ 3 trong nhà. Anh cả em sinh năm 1996 đã mất cũng vì căn bệnh này nhiều năm trước. Hiệp sống như một người thực vật, chỉ nằm một chỗ, không thể nhận biết được những gì mọi người nói.
Ấm áp một
Những món quà Trung thu này mang ý nghĩa rất lớn, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia tới những trẻ em, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Ấm áp một

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo cho các em thiếu nhi trong dịp Trung thu năm nay, Chi đoàn Văn phòng cơ quan Thành đoàn Hà Nội sẽ thực hiện, trao tặng và khánh thành Công trình thanh niên “Sân chơi thiếu nhi” tại huyện Thanh Oai sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động