Thứ tư 08/05/2024 21:54

8 loại rau quả giàu vitamin C bạn nên ăn thường xuyên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong danh sách các thực phẩm giàu vitamin C, cam và quýt thường được nhắc đến đầu tiên, nhưng có rất nhiều loại rau quả khác cũng chứa hàm lượng vitamin C cao không kém.
8 loại rau quả giàu vitamin C bạn nên ăn thường xuyên
8 loại rau quả giàu vitamin C bạn nên ăn thường xuyên

Dưới đây là 8 loại rau quả giàu vitamin C mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình:

1. Ổi

Theo trang Self và ABCNews, ổi không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn là một nguồn vitamin C vô cùng phong phú. Chỉ cần một quả ổi có thể cung cấp hơn 200mg vitamin C, gấp đôi so với một quả cam. Đặc biệt, ổi còn là lựa chọn tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường.

2. Dứa

Dứa không chỉ chứa nhiều vitamin C mà còn cung cấp bromelain, một loại enzym tiêu hóa giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và giảm đầy hơi. Bromelain cũng có tính chất chống viêm tự nhiên, giúp cơ thể cảm thấy sảng khoái sau khi tập luyện.

3. Dâu tây

Ngoài tính chất chống oxy hóa, dâu tây còn chứa một lượng vitamin C không kém. Hàm lượng này cao hơn một chút so với một quả cam, biến dâu tây thành một lựa chọn tốt để bổ sung vitamin C.

4. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà còn là một nguồn giàu vitamin C. Với khoảng 80mg vitamin C trong mỗi 100g ớt chuông đỏ, nó là một phần không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

5. Đu đủ

Đu đủ không chỉ thơm ngon mà còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin C. Mỗi 100g đu đủ chứa khoảng 62mg vitamin C, cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin A, chất chống ôxy hóa và folat.

6. Súp lơ

Súp lơ xanh và trắng đều là nguồn giàu vitamin C. Tuy nhiên, súp lơ xanh thường có hàm lượng vitamin C cao hơn so với súp lơ trắng. Không chỉ có chứa vitamin C, súp lơ còn là một nguồn quý giá của vitamin B, canxi, beta-carotene, carotenoid và kẽm.

7. Kiwi

Kiwi không chỉ thơm ngon mà còn chứa một lượng đáng kể vitamin C. Mỗi 100g kiwi có khoảng 70mg vitamin C. Để tận dụng tối đa lượng này, bạn nên ăn kiwi ngay sau khi hái.

8. Cải xoăn

Nếu bạn không thích ăn cam, quýt hoặc súp lơ, cải xoăn cũng là một lựa chọn tốt. Mỗi 67g cải xoăn có thể cung cấp gấp đôi lượng vitamin C so với 131g cam, đáp ứng 134% nhu cầu hàng ngày về vitamin C.

Nhớ bổ sung những loại rau quả giàu vitamin C này vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch!

Các loại thực phẩm giúp tăng cường đề kháng khi thời tiết chuyển mùa
Loại quả quen thuộc, giá rẻ lại giàu vitamin C gấp 4 lần trái cam
Thiếu vitamin C: Nguy hiểm thế nào? Bổ sung bao nhiêu là đủ?
HP (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động