Thứ sáu 29/03/2024 22:25

7 "thủ phạm" quen thuộc khiến cơ thể có mùi khó chịu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Có một số loại thực phẩm dù tốt cho sức khỏe nhưng lại khiến mùi cơ thể của bạn trở nên khó chịu. Dưới đây là 7 "thủ phạm" quen thuộc nhất gây mùi cơ thể, theo các chuyên gia dinh dưỡng.
6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

1. Các loại rau củ họ hành

Các loại rau củ họ hành như hành tây, tỏi tây và hành lá có nhiều hợp chất chứa lưu huỳnh. Các hợp chất chứa lưu huỳnh có thể thấm qua lỗ chân lông, máu và nước tiểu, khiến bạn có hơi thở hôi và kết hợp với vi khuẩn trong mồ hôi sẽ tạo ra mùi cơ thể khó chịu.

6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

2. Măng tây

Măng tây được coi là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên hỗ trợ thận và bàng quang. Khi cơ thể tiêu hóa và phân hủy một cách tự nhiên các hợp chất lưu huỳnh trong măng tây, axit asparagusic, nó có thể khiến nước tiểu có mùi giống như măng tây.

6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

3. Rau họ cải

Các loại rau họ cải như rau lá xanh, súp lơ và cải Brussels chứa hàm lượng kali và chất chống oxy hóa cao nhưng lại là thực phẩm gây mùi hôi cơ thể rất khó chịu. Chúng chứa lưu huỳnh, khi chế biến sẽ phân hủy thành mercaptain, loại khí không màu, có mùi thối. Điều này làm tăng mùi hôi trong cơ thể, đặc biệt khi bạn đổ mồ hôi.

Ngoài ra, loại rau này còn chứa raffinose, chất xơ không bị phân hủy trong ruột và là nguồn thức ăn cho vi khuẩn có lợi. Kết quả là quá trình lên men vi khuẩn sản xuất khí có mùi.

6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

4. Các loại gia vị mạnh

Các loại gia vị mạnh như: Gừng, tỏi, hành tây, cà ri, rau mùi, mù tạt… khi tiêu hóa sẽ sản xuất ra khí lưu huỳnh. Khí này sẽ được hấp thụ vào máu, thoát ra ngoài cơ thể thông qua phổi và lỗ chân lông. Do đó, nó là nguyên nhân gây ra mùi đặc trưng trên cơ thể khiến bạn khó chịu.

6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

5. Thịt đỏ

Thịt đỏ là một loại thực phẩm phổ biến gây ra mùi cơ thể. Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người không ăn hoặc ăn ít thịt đỏ sẽ có mùi cơ thể dễ chịu hơn so với những người còn lại.

6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

6. Thực phẩm giàu choline

Các loại đậu, gan, trứng, cá… rất giàu choline do đó nó có thể tạo ra mùi mồ hôi khó chịu, đặc trưng. Thay vào đó, bạn nên ăn thực phẩm chứa lượng choline thấp như: Cà chua, củ cải, dưa chuột, rau diếp, bắp cải, quả lê, táo, chuối, dưa hấu…

6 thủ phạm lớn nhất gây ra mùi cơ thể

7. Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể khiến hơi thở có mùi hôi vào sáng hôm sau. Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH), cồn trong miệng hoặc gan phản ứng với các hóa chất khác, tạo ra "sản phẩm phụ có mùi" như acetaldehyd. Rượu cũng có thể làm khô miệng, không sản xuất đủ nước bọt để làm sạch các tế bào chết tích tụ trong miệng. Khi những tế bào chết đó phân hủy, chúng gây ra hơi thở nặng mùi.

7 sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng có thể làm tổn thương da
Những thực phẩm giúp da dưỡng ẩm, khỏe mạnh
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động