Thứ sáu 19/04/2024 14:25
Hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVII

7 nội dung quan trọng được lấy ý kiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 28/6, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII đã khai mạc Hội nghị lần thứ 8. Hội nghị diễn ra từ ngày 28-29/6, xem xét nhiều vấn đề quan trọng về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị, kết quả phát triển KT-XH, đầu tư công, công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn TP...
7 nội dung quan trọng được lấy ý kiến
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: Phạm Hùng

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị có các đại biểu T.Ư, các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thành ủy viên, lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện của TP…

Tại Hội nghị, Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII xem xét, thảo luận về các nội dung cụ thể: Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và cập nhật, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 ngân sách cấp TP; Báo cáo về việc giao kế hoạch vốn đầu tư công và kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 của TP; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của TP; Phân cấp quản lý Nhà nước một số lĩnh vực hạ tầng, kinh tế - xã hội trên địa bàn TP;

Báo cáo về tình hình triển khai và tiến độ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn TP; Dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ TP thực hiện Nghị quyết số 5-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Chương trình phát triển nhà ở thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030.

Đồng thời, có 2 nội dung gửi báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ TP bằng văn bản: Báo cáo kết quả 01 năm triển khai thực hiện 10 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII; Báo cáo công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Thành ủy.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh và gợi ý một số nội dung để Ban chấp hành Đảng bộ TP nghiên cứu, thảo luận, xem xét và quyết định những vấn đề quan trọng được trình tại Hội nghị lần thứ 8:

Lý do đề xuất điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022

Về việc giao kế hoạch, kết quả giải ngân, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 ngân sách cấp Thành phố, Bí thư Thành uỷ nêu, đến nay, sau gần 6 tháng triển khai thực hiện, kết quả giải ngân vốn đầu tư công toàn Thành phố tính đến ngày 16/6/2022 đạt rất thấp, chỉ bằng 17,4% kế hoạch giao và thấp hơn mức trung bình của cả nước (tính đến ngày 31/5/2022 cả nước đạt 20,45%); trong đó, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các nhiệm vụ, dự án đầu tư cấp Thành phố chỉ đạt 14,5% kế hoạch, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn thực hiện các chương trình, dự án đầu tư cấp huyện đạt 19,9%.

Thực trạng hiện nay, có một số dự án đã được bố trí vốn nhưng do nhiều nguyên nhân không thể đảm bảo tiến độ giải ngân; song cũng có có một số dự án có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, đến nay còn một số nguồn vốn với tổng số khoảng 3.268 tỷ đồng chưa được phân bổ chi tiết cũng đã ảnh hưởng đến kết quả giải ngân; trong đó có nguồn vốn để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới và giảm nghèo bền vững là các chương trình rất quan trọng của Thành phố.

Căn cứ tình hình thực tiễn nêu trên và các quy định hiện hành của pháp luật, Ban cán sự đảng UBND Thành phố đề xuất điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022, đồng thời cập nhật, điều chỉnh vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025 ngân sách cấp Thành phố.

Tại các báo cáo, Ban cán sự đảng UBND Thành phố cũng đã chỉ ra một số tồn tại, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện giải ngân kế hoạch vốn, cũng như đã công khai tỷ lệ giải ngân của từng lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, địa phương.

“Qua đó, chúng ta có thể thấy một thực tế, các quận, huyện, thị xã có kết quả giải ngân các dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách cấp huyện và ngân sách Thành phố hỗ trợ có mục tiêu (dự án cấp huyện) thì tiến độ giải ngân luôn cao hơn các dự án cấp Thành phố, trong đó có cả những dự án sử dụng nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung Thành phố giao huyện làm chủ đầu tư nhưng không ủy quyền cho cấp huyện phê duyệt các thủ tục hành chính liên quan đến dự án, dẫn đến chậm tiến độ giải ngân” – Bí thư Thành uỷ chỉ rõ.

Bí thư Thành uỷ yêu cầu, các đồng chí Thành ủy viên và các đồng chí tham dự Hội nghị, nhất là các đồng chí Bí thư cấp ủy với thực tiễn từ cơ sở, tập trung thảo luận, thẳng thắn chỉ rõ nguyên nhân, nhất là các nguyên nhân chủ quan có tính căn cơ; trên cơ sở đó xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể;

Đồng thời, đề xuất các giải pháp, nhất là các giải pháp có tính đột phá cho các “điểm nghẽn” có tính chủ quan trong chỉ đạo điều hành giải ngân vốn đầu tư công của các cấp, các ngành; đặc biệt cần thảo luận, cho ý kiến kỹ về phương án điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 để đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; nhu cầu điều chỉnh, bổ sung vốn cho các chương trình, dự án trọng điểm của Thành phố; đánh giá tác động của phương án điều chỉnh Kế hoạch năm 2022 đến Kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được HĐND Thành phố thông qua.

Về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của Thành phố, Bí thư Thành uỷ chỉ rõ, 6 tháng đầu năm 2022, tình hình chính trị, kinh tế thế giới vẫn tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp. Trong nước, nền kinh tế được mở cửa trong trạng thái bình thường mới, dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, tạo tiền đề quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; các hoạt động văn hóa - xã hội và du lịch dần trở lại bình thường. Tuy nhiên, giá cả một số hàng hóa đầu vào có xu hướng tăng nhanh, nhất là giá xăng dầu, nguồn nhân lực lao động thiếu hụt cục bộ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân.

Với quyết tâm chính trị cao và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, thực hiện chủ đề, kế hoạch công tác năm 2022 của Thành phố, thực hiện có hiệu quả và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị các cấp của Thành phố và trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của Thành phố.

Bí thư Thành uỷ nêu, dự báo tình hình 6 tháng cuối năm có thuận lợi nhưng tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức. Với quyết tâm hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022, Bí thư Thành uỷ yêu cầu các đồng chí Thành ủy viên, các đồng chí tham dự Hội nghị trên các cương vị công tác của mình, tập trung phân tích, đánh giá kỹ những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm.

Đồng thời cho ý kiến thẳng thắn về những tồn tại, hạn chế, những vấn đề cần rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cả ở cấp Thành phố và cấp quận, huyện, thị xã; việc giải quyết những vấn đề dân sinh cấp bách như phòng, chống dịch bệnh; bảo vệ môi trường, quản lý và khai thác đất đai, tài nguyên, khoáng sản; vấn đề cấp thoát nước, chống úng ngập cho Thủ đô, chống ùn tắc giao thông; quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng đô thị; cải cách thủ tục hành chính; công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và các vụ việc nổi cộm ở Thành phố và các quận, huyện, thị xã.

Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp, biện pháp để phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 đã đề ra.

Tăng cường phân cấp, ủy quyền cho các địa phương

Về phân cấp quản lý Nhà nước giữa các cấp chính quyền địa phương của Thành phố Hà Nội, Bí thư Thành uỷ nhận định, phân cấp quản lý Nhà nước giữa các cấp chính quyền địa phương là nội dung rất quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu lực, hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại các quận, huyện, thị xã nói riêng và Thành phố nói chung.

Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước thì đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền trong quản lý nhà nước là một trong những khâu đột phá, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đã được đề ra tại Nghị quyết Đại hội lần thứ 13 của Đảng, các Nghị quyết, văn bản chỉ đạo của TW, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Văn kiện Đại hội lần thứ 17 Đảng bộ Thành phố.

Cơ sở pháp lý cũng đã được quy định tại Điều 19, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Điều 2, Luật Tổ chức chính quyền địa phương sửa đổi năm 2019.

Thực hiện chủ trương trên, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND Thành phố sớm nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về phân cấp quản lý Nhà nước lĩnh vực hạ tầng, kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố theo hướng tăng cường phân cấp, ủy quyền cho các địa phương.

Ban cán sự đảng UBND Thành phố đã nghiêm túc, tích cực chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ nhiệm vụ quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của Thành phố (gồm cấp Thành phố, cấp huyện, cấp xã) trong các ngành, lĩnh vực để đề xuất điều chỉnh phân cấp cho phù hợp với văn bản pháp luật và thực tiễn của Thành phố.

Đến nay, Ban cán sự đảng UBND Thành phố đã bước đầu hoàn thiện Đề án đẩy mạnh phân cấp quản lý nhà nước, ủy quyền trên địa bàn thành phố Hà Nội; Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp, cho ý kiến về những quan điểm, định hướng lớn trong Đề án và thống nhất trình xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố để tiếp tục thảo luận, hoàn thiện Đề án, trước khi trình HĐND thành phố phê duyệt theo thẩm quyền.

Đây là một nhiệm vụ khó, phức tạp, có tính bao quát rộng trên toàn bộ các lĩnh vực kinh tế - xã hội, được điều chỉnh bởi nhiều văn bản quy phạm pháp luật, tính khả thi còn phụ thuộc nhiều yếu tố như năng lực bộ máy cán bộ, nguồn lực về tài chính,…

Vì vậy, để đảm bảo tính khả thi, hiệu quả, ổn định, lâu dài của quy định về phân cấp, ủy quyền trên địa bàn Thành phố, đề nghị các đồng chí tập trung thảo luận, bàn và đánh giá một cách thực chất những mặt được, mặt chưa được, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện phân cấp, ủy quyền trong thời gian qua theo Nghị quyết 08 ngày 3/8/2016 của HĐND Thành phố và Quyết định số 41 ngày 19/9/2016, Quyết định số 14 ngày 6/9/2021 của UBND Thành phố;

Trên cơ sở đó đề xuất các nội dung, lĩnh vực, nhiệm vụ cần đẩy mạnh phân cấp, ủy quyền cũng như các thủ tục hành chính có thể ủy quyền cho chính quyền địa phương trên tinh thần cấp nào, địa phương nào làm tốt hơn, hiệu quả hơn, thuận lợi và kịp thời hơn thì giao cho cấp đó nhằm phục vụ tốt nhất đời sống dân sinh và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

7 nội dung quan trọng được lấy ý kiến
Hội nghị diễn ra trong 2 ngày. Ảnh: Phạm Hùng

Về tình hình triển khai và tiến độ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn Thành phố, Bí thư Thành uỷ cho biết, nguồn thu từ tiền sử dụng đất, trong đó có thu từ đấu giá quyền sử dụng đất chiếm một tỷ trọng tương đối lớn trong cơ cấu thu ngân sách địa phương, tạo nguồn lực đầu tư phát triển cho Thành phố. Tuy nhiên, trong năm 2022, công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn Thành phố còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, nhất là về quy trình, thủ tục hành chính, các quy định mới của pháp luật liên quan và có thể ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách năm nay.

Vì vậy, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo Ban cán sự đảng UBND Thành phố có báo cáo về tình hình triển khai và tiến độ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn Thành phố để xin ý kiến Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về những chủ trương, giải pháp lớn nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy tiến độ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trong 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo;

Đồng thời nghiên cứu, đề xuất thêm các giải pháp nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực đất đai theo đúng các quy định của pháp luật, ví dụ như việc chuyển hình thức đấu giá quyền sử dụng đất sang đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất…

Tập trung cho ý kiến cụ thể về kết cấu, nội dung Chương trình hành động

Về dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, theo Bí thư Thành uỷ, triển khai Nghị quyết số 15 ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 79 ngày 26/5/2022.

Trong đó, giao Ban cán sự đảng UBND Thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy xây dựng dự thảo Chương trình hành động của Thành ủy triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị được đề ra tại Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị và giao Văn phòng Thành ủy tổng hợp chung và xây dựng dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ Thành phố triển khai Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, trên cơ sở 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa 17, tình hình thực tiễn của Thành phố và tham khảo kết cấu, nội dung các chương trình, kế hoạch trước đây của Thành ủy và chương trình, kế hoạch vừa qua của một số tỉnh, thành ủy về việc thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị, các cơ quan soạn thảo đã xây dựng dự thảo Chương trình hành động xin ý kiến của tập thể Thường trực và Ban Thường vụ Thành ủy để tổng hợp, hoàn thiện như dự thảo Chương trình. Dự thảo Chương trình hành động cũng đã được gửi tới các đại biểu tham dự Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW của Bộ Chính trị diễn ra vào ngày 22/6/2022.

“Để Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị được triển khai thực hiện hiệu quả và sớm đi vào cuộc sống, đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu kỹ, tập trung thảo luận, cho ý kiến cụ thể về kết cấu, nội dung Chương trình hành động đảm bảo bao quát đầy đủ và cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được nêu tại Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị, đồng thời phải gắn với các mục tiêu, chỉ tiêu, định hướng lớn, khâu đột phá và các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu được nêu tại Nghị quyết Đại hội 17 của Đảng bộ Thành phố, 10 Chương trình công tác của Thành ủy và tình hình thực tiễn” – Bí thư Thành uỷ yêu cầu.

Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến thiết thực về dự kiến danh mục các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ, đề án phân công cho các cơ quan, đơn vị thực hiện, thời gian triển khai, thời gian hoàn thành tại phụ lục kèm theo, đảm bảo Chương trình khi ban hành phải xứng tầm với vị trí, vai trò của Thủ đô như Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị đã nêu, đúng với thực tiễn của Thành phố và khả thi trong tổ chức thực hiện.

Về Chương trình phát triển nhà ở Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030, Bí thư Thành uỷ nêu, thời gian qua, Trung ương đã có nhiều chủ trương, chính sách mới liên quan đến công tác quy hoạch, phát triển đô thị, trong đó có đô thị đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Có thể kể đến Nghị quyết số 06-NQ/TW ngày 24/1/2022 của Bộ Chính trị về quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển bền vững đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045;

Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có định hướng về “tăng tỉ lệ đất phát triển đô thị; xây dựng mô hình thành phố trực thuộc Thủ đô tại khu vực phía Bắc (vùng Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và phía Tây (vùng Hoà Lạc, Xuân Mai);…”;

Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 22/12/2021. Do đó, việc nghiên cứu, xây dựng Chương trình phát triển nhà ở Thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2030 là để nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương liên quan đến công tác quản lý, phát triển nhà ở trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2021-2030.

Dự thảo Chương trình đã được Ban cán sự đảng UBND Thành phố xây dựng công phu, bài bản theo đúng quy trình, quy định; đã lấy ý kiến của Bộ Xây dựng và ý kiến phản biện xã hội của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội; đã tiếp thu ý kiến của Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy để hoàn thiện dự thảo trình Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố. Dự thảo Chương trình đã đánh giá thực trạng phát triển nhà ở giai đoạn 2012-2020; đồng thời nêu rõ quan điểm phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, mục đích, yêu cầu, dự báo nhu cầu nhà ở trên địa bàn Thành phố trong giai đoạn mới;

Trong đó, đã có dự báo về dân số và diện tích nhà ở bình quân toàn Thành phố; nhu cầu nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở phục vụ tái định cư, nhu cầu về vốn để đầu tư xây dựng nhà ở…; trên cơ sở đó đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển nhà ở theo từng giai đoạn đến năm 2025, 2030, các giải pháp thực hiện, nhất là về cơ chế, chính sách, và phân công tổ chức thực hiện.

Bí thư Thành uỷ đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận, bàn kỹ, cho ý kiến cụ thể về các nội dung trên để Ban cán sự đảng UBND Thành phố tiếp thu, hoàn thiện Chương trình trước khi trình HĐND Thành phố thông qua theo thẩm quyền.

“Những nội dung trình Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố lần này là những nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng, quyết định đến sự phát triển của Thủ đô chúng ta, không chỉ trong năm 2022, trong nhiệm kỳ này mà cho nhiều năm tiếp theo. Tôi đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, xác đáng để hoàn thiện các Tờ trình, Báo cáo, Chương trình, Dự thảo Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp” – đồng chí Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng bộ TP đã nghe các tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và cập nhật, điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 ngân sách cấp TP; Báo cáo về việc giao kế hoạch vốn đầu tư công và kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 của TP; Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 của TP; Phân cấp quản lý nhà nước giữa các cấp chính quyền địa phương của TP Hà Nội; Báo cáo về tình hình triển khai và tiến độ công tác đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn TP.

Ban Thường vụ Thành ủy trình Tờ trình về Dự thảo Chương trình hành động của Đảng bộ TP thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 05/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Sau đó, các ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tiến hành thảo luận tại tổ về các Tờ trình, Dự thảo Chương trình, Nghị quyết được trình tại Hội nghị.

Hà Nội: Tỷ lệ Đại hội bầu trực tiếp bí thư đạt cao so với cả nước
Cần xác định rõ trách nhiệm của công tác kiểm tra, giám sát đối với Đảng bộ Thủ đô
5 giải pháp huy động nguồn lực phát triển kinh tế Thủ đô
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đảng bộ Hà Nội cần có tầm nhìn xa hơn
Điểm nhấn từ sự chủ động và sát thực tiễn
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Ngày 16/4, ngay sau khi kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Tối 10/4, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn về đến Hà Nội, hoàn thành các nội dung của chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam  Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến thăm hữu nghị Lào và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Đông Dương

Sáng 9/4, Đoàn đại biểu cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến làm Trưởng đoàn đã rời Thủ đô Hà Nội bắt đầu chuyến thăm và dự Hội nghị Chủ tịch Mặt trận 3 nước Campuchia - Lào - Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra dự án chung cư có hiện tượng tăng giá bất thường

Trước phản ánh tại một số khu vực, dự án, khu chung cư có căn hộ, nhà ở với mức giá cao bất thường; có hiện tượng thổi giá, làm giá, đầu cơ, Bộ Xây dựng đã có văn bản đề nghị đề nghị UBND TP Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các dự án chung cư có hiện tượng này.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...
Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Viện trưởng Viện chiến lược Chuyển đổi số Lê Nguyễn Trường Giang cho rằng, việc đề xuất đưa cơ chế thử nghiệm có kiểm soát quy định thành một điều trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt hướng tới việc khai thác những hiệu quả từ công nghệ số, công nghệ cao.
Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Hạ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường cho rằng, Luật Thủ đô (sửa đổi) cần làm rõ nguyên tắc tiếp cận để quản lý bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường nước tạo điều kiện để xây dựng một kế hoạch tổng hợp thực hiện quản lý hệ thống nước bền vững cho TP Hà Nội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động