Thứ bảy 20/04/2024 20:57

7 loại trà thảo mộc giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể tốt nhất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những loại trà như: Trà sen, trà măng cụt, trà hoa hồng, trà atiso đỏ, trà ngải cứu... giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể tốt nhất. Dưới đây là 7 loại trà thảo mộc giúp giải độc gan tự nhiên và an toàn.
7 loại trà thảo mộc giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể tốt nhất

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Trà sen

Trà sen là một trong những loại thức uống có khả năng loại bỏ độc tố trong gan. Bên cạnh đó, trà sen còn giúp giảm căng thẳng và đem lại giấc ngủ ngon hơn. Hơn nữa, trà sen còn giúp làm giảm tình trạng gan nhiễm mỡ cũng như tăng cường chức năng gan. Đặc biệt, đối với phụ nữ, trà sen mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Trà măng cụt

Trà măng cụt là thức trà giúp bạn thanh lọc cơ thể rất tốt. Thưởng thức 1 ly trà măng cụt hằng ngày sẽ giúp bạn có thể loại bỏ đi những chất độc hại tích lũy trong cơ thể. Hơn thế trà măng cụt có hương vị vô cùng ngọt ngào nên khi uống thật sự rất dễ chịu.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng là loại trà có hiệu quả trong việc giải độc độc tố, giúp làm mát gan. Chỉ cần sử dụng trà hoa hồng vào mỗi buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ sẽ giúp lá gan được khỏe mạnh.

Ngoài ra, trà hoa hồng còn có tác dụng làm giảm chứng mất ngủ. Mất ngủ chính là nguyên nhân chủ yếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình giải độc gan.

Trà bạc hà

Để quá trình tiêu hóa cũng như lá gan được khỏe mạnh, uống trà bạc hà trước khi ngủ là phương pháp hữu hiệu.

Thêm vào đó, bạc hà có tính cay, vị mát nên khá có lợi trong việc thanh nhiệt, loại bỏ độc tố, giải độc gan. Bên cạnh đó, cách làm trà bạc hà lại vô cùng đơn giản và tiện lợi.

Trà atiso đỏ

Trà atiso đỏ là loại trà nổi tiếng thường được sử dụng để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, nhất là gan. Đồng thời, trà atiso cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa ung thư, làm giảm quá trình lão hóa. Đây là thức uống có công dụng "nhuận gan, lợi mật" mà nhiều người tin dùng.

Trà bí đao

Trà bí đao là một trong những thức uống đơn giản, thơm ngon, dễ dàng chế biến ngay tại nhà. Với đặc tính thanh mát, trà bí đao có công dụng loại bỏ độc tố ra khỏi gan và thận. Ngoài ra, món trà bí đao cũng là thức uống giúp tăng tăng cường trao đổi chất và mang lại vóc dáng thon gọn.

Trà ngải cứu

Ngải cứu là một loại cây rất tốt cho cơ thể trong những bài thuốc Đông y cũng như trong món ăn đồ uống hằng ngày. Trà ngải cứu có vị đắng và hơi khó uống. Tuy nhiên, nó lại đem đến cho người dùng những công dụng tuyệt vời. Không chỉ thanh lọc cơ thể, chữa đau đầu, đau bụng, đau bụng khi hành kinh. Mà còn giảm sưng phù, tiêu độc cơ thể rất tốt.

Top 6 thực phẩm quen thuộc giúp làm sạch phổi cực kỳ hiệu quả
Thay vì giải độc gan, đây là 7 phương pháp giúp gan khoẻ mạnh
Top 5 loại nước ép trái cây giúp thải độc cơ thể trong mùa hè
Lan Anh (tổng hợp)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động