Thứ hai 29/04/2024 21:06

6 loại trái cây quen thuộc nên ăn mỗi ngày

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, việc bổ sung trái cây là rất quan trọng. Chúng không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết mà còn giúp phòng tránh nhiều bệnh tật. Dưới đây là 6 loại trái cây nên bổ sung mỗi ngày để tăng cường sức khỏe...
6 loại trái cây quen thuộc nên ăn mỗi ngày
6 loại trái cây quen thuộc nên ăn mỗi ngày

1. Táo

Táo là một nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời, đặc biệt là pectin, một loại chất xơ hòa tan có ích cho đường ruột và tim.

Một nghiên cứu nhỏ vào tháng 2/2020 được đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ đã chỉ ra rằng ăn hai quả táo mỗi ngày trong 8 tuần đã giảm lượng cholesterol, cholesterol xấu, triglycerides và các chỉ số khác liên quan đến bệnh tim ở những người có mức cholesterol cao nhẹ.

2. Xoài

Một cốc xoài có 2,6 gam chất xơ, 67% DV (giá trị hàng ngày) vitamin C và 60% DV vitamin A. Màu vàng tuyệt đẹp của xoài là nhờ carotenoid, một hợp chất thực vật có thể chống viêm.

Xoài là một trong những nguồn cung cấp carotenoid tốt nhất, có thể tìm thấy trong cùi và vỏ của nó. Carotenoid đóng vai trò làm giảm nguy cơ ung thư và bảo vệ thị lực.

3. Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều carbohydrate, vitamin C, chất xơ và anthocyanin chống oxy hóa giúp giảm viêm, căng thẳng oxy hóa và kháng insulin.

4. Chuối

Chuối cung cấp năng lượng dễ tiêu hóa, rất lý tưởng trước khi tập thể dục. Chuối cũng là loại trái cây dễ dàng duy trì trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt là với mức giá phải chăng.

5. Bơ

Bơ chứa chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe tim mạch và đường ruột, đồng thời giúp kiểm soát lượng calo và giảm cholesterol xấu.

6. Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều lycopene, một chất chống oxy hóa có thể giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Hãy thử kết hợp những loại trái cây này vào chế độ ăn hàng ngày của bạn để đảm bảo bạn nhận được một lượng dinh dưỡng đầy đủ và đa dạng. Hãy đầu tư cho sức khỏe của bạn từ hôm nay!

Top 5 loại hoa quả giúp da dẻ mịn màng, bạn đã biết chưa?
Những ai không nên ăn chuối?
6 loại rau củ giúp "đốt cháy" mỡ bụng
8 loại rau củ giàu sắt ngang ngửa thịt cá
Những người tuyệt đối không được ăn tôm
5 loại nước ép có tác dụng bổ máu
Những thực phẩm giàu DHA
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động