Thứ năm 25/04/2024 15:31

56 học sinh trường Tiểu học Kim Giang có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm hiện đã ổn định sức khỏe

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
56 học sinh Trường tiểu học Kim Giang, quận Thanh Xuân (Hà Nội) có biểu hiện ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại do nhà trường tổ chức, hiện tình trạng của các trẻ đã ổn định.
56 học sinh trường Tiểu học Kim Giang có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm hiện đã ổn định sức khỏe
Theo Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, có 41/56 học sinh đang được khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng

Trước đó, ngày 28/3/2023, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm), khi về đến trường khoảng 56 cháu có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Đến 16h, có 41 cháu đang đi khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các cháu còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Sở TT&TT TP Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra.

UBND Quận cũng đã báo cáo Sở Y tế Hà Nội, đề nghị Sở Y tế tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm lo sức khỏe cho các em; đồng thời phối hợp với Quận để làm rõ nguyên nhân liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, lãnh đạo Chi cục An toàn thực phẩm TP Hà Nội cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 28/3 Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi tham quan. Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm.

Thực đơn gồm: cơm rang, gà phi lê chiên xù, khoai tây chiên, canh chua nấu thịt, bánh Oreo Kinh Đô.

Học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà đi và sử dụng nước uống đóng chai 19L của trang trại Cánh Buồm Xanh. Học sinh từ trang trại về trường lúc 14h30. Về đến trường, một số học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn, 2 cháu có biểu hiện đi ngoài phân lỏng 2-3 lần, hơn 50 học sinh có cùng biểu hiện nôn, buồn nôn, đau bụng được chuyển khám bệnh viện.

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng hỗ trợ các học sinh cấp cứu, sau đó sẽ tiến hành lấy mẫu thực phẩm xét nghiệm, kiểm tra nguyên nhân vụ việc.

Một số học sinh trường Tiểu Học Kim Giang nghi bị ngộ độc thực phẩm
Hà Nội: Gần 60 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm sau chuyến dã ngoại
Hơn 60 học sinh tiểu học ở Hà Nội ngộ độc khi đi dã ngoại: Đồ ăn trưa được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm
Cập nhật tình trạng sức khỏe các học sinh bị ngộ độc sau khi di dã ngoại ở Hà Nội
Dương Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động