Thứ hai 29/04/2024 16:53

5 việc không nên làm trước khi chạy bộ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bỏ qua khởi động, uống quả ít nước, ăn nhiều chất xơ.. là những điều bạn không bao giờ nên làm trước khi chạy bộ để có những cuộc chạy tốt hơn, vui vẻ hơn.
5 việc không nên làm trước khi chạy bộ
Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Bỏ qua khởi động

Không phải ai cũng có thể dành một hoặc hai giờ để tập thể dục mỗi ngày. Nhưng bỏ qua khởi động của bạn để có thêm thời gian để chạy của bạn là một sai lầm lớn trước khi chạy bộ

Theo Mayo Clinic, thực hiện một thói quen khởi động năng động trước bất kỳ loại bài tập nào là điều quan trọng nếu bạn muốn đạt được hiệu quả tốt nhất. Nó thậm chí có thể giúp giảm đau cơ và giảm thiểu nguy cơ chấn thương.

Khởi động trước khi tập thể dục cũng giúp tim và mạch máu của bạn có cơ hội hoạt động dễ dàng hơn.

Nạp quá nhiều carbohydrate

Cơ thể chúng ta dựa vào carbohydrate để lấy năng lượng trong quá trình chạy. Tuy nhiên, nạp quá nhiều carbohydrate, đặc biệt là ngay trước khi chạy cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Bởi vì, khi bạn ăn carbohydrate - lượng đường trong máu sẽ tăng, mang lại cho cơ thể nguồn năng lượng ban đầu. Sau khi lượng đường trong máu giảm xuống, năng lượng của bạn giảm theo và bạn cảm thấy uể oải. Việc này sẽ ảnh hưởng đến quá trình chạy bộ.

Do đó, chúng ta chỉ nên ăn 40 - 60 gram carbohydrate dễ tiêu hóa (khoảng một cốc bột yến mạch và một quả chuối) từ 30 - 60 phút trước khi chạy bộ.

Ăn nhiều chất xơ

Mặc dù lợi ích của chất xơ bao gồm ngăn ngừa cơn đói và giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định. Tuy nhiên, ăn nhiều chất xơ ngay trước khi chạy có thể gây ra các vấn đề về đầy hơi hoặc đường tiêu hóa.

Trước khi chạy, hãy chọn những thực phẩm dễ tiêu hóa như thanh dinh dưỡng, bột yến mạch hoặc chuối. Những thực phẩm này có thể giúp cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để tập luyện mà không gặp phải các vấn đề về dạ dày.

Tập luyện quá sức

Theo Hiệp hội Y học Thể thao Mỹ, khi bạn ăn carbs, cơ bắp của bạn sẽ lưu trữ chúng dưới dạng glycogen để lấy năng lượng. Khi tập luyện quá sức trước khi chạy, cơ thể bạn không còn nhiều glycogen để cung cấp nhiên liệu cho quá trình chạy. Do đó, chúng ta sẽ cảm thấy mệt mỏi, uể oải khi chạy bộ.

Uống quá nhiều (hoặc quá ít) nước

Ngay cả khi bạn cảm thấy hơi khô rát, hãy chống lại sai lầm trước khi chạy là mang theo một chai nước ngay trước khi chạy. Cố gắng bù đắp cho tình trạng mất nước trong một giờ trước khi chạy có thể dẫn đến cảm giác cồn cào đáng sợ trong dạ dày của bạn và phải ghé thăm nhà vệ sinh giữa chừng.

Đồng thời, bạn cũng không muốn hạn chế nước. Ảnh hưởng của mất nước bao gồm chuột rút cơ và mệt mỏi khi tập thể dục, theo Mayo Clinic.

Nguy cơ đột tử khi tập luyện thể thao: Hãy lắng nghe cơ thể
Có nên tập thể dục khi đói?
6 lưu ý khi tập thể dục dưới trời lạnh
Nên tập thể dục vào thời điểm nào trong ngày để đốt mỡ, giảm cân hiệu quả?
Có nên đi bộ ngay sau khi ăn?
Bằng Lăng (TH)
Tieudung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động