Thứ sáu 29/03/2024 13:51

5 người đàn ông nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để làm gì?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/4, tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, phòng Quản lý xuất nhập cảnh (XNC), Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành trục xuất 5 đối tượng người Trung Quốc có hành vi nhập cảnh Việt Nam trái phép.
5 người đàn ông  nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để làm gì?
5 người Trung Quốc bị trục xuất về nước

Trước đó, tại khu vực cây xăng thuộc khu Thượng Trung, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác của phòng Quản lý XNC tiến hành kiểm tra đối với 5 nam giới là người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn, kết quả phát hiện họ mang quốc tịch Trung Quốc, không có thủ tục nhập xuất cảnh hợp lệ.

Tại cơ quan Công an, 5 người khai nhận tên là: CI QIN YANG, SN 1968, trú tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc; ZHOU LIANG, SN 1988, trú tại tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc; SHI JIAN YANG, SN 1983, trú tại Giang Tô, Trung Quốc; GE TING ZHUANG, SN 1972 và DONG CHUAN JUN, SN 1974, cùng trú tại Liêu Ninh, Trung Quốc.

Do không có công việc ổn định nên các đối tượng đã thông qua mạng xã hội, mạng quảng cáo tại Trung Quốc để tìm kiếm việc làm, sau đó được giới thiệu làm thuê cho một ông chủ họ LI (Lý), người Trung Quốc, với mức lương dao động từ 600 - 800 NDT/ngày để chuyển 1 tàu từ TP Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đi về phía Việt Nam với mục đích bàn giao tàu trên tại khu vực hải phận quốc tế.

Sau khi bàn giao xong, số người trên theo tàu đánh cá nhỏ nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và được đón bằng ô tô đưa ra Móng Cái với mục đích tìm đường xuất cảnh về Trung Quốc. Khi 5 người này được cho xuống xe tại cây xăng trên Đại lộ Hòa Bình, thuộc phường Ninh Dương, TP Móng Cái thì bị các cán bộ của Phòng Quản lý XNC kiểm tra, phát hiện.

Quá trình làm việc, 5 người Trung Quốc đã thừa nhận hành vi "Qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục nhập cảnh theo quy định" là vi phạm pháp luật Việt Nam, cam kết chấp hành quyết định xử phạt của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam, không tái phạm. Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với 5 người Trung Quốc, mức phạt 4.000.000 đồng/người. Sau đó, phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khấu Quốc tế Móng Cái tiến hành trục xuất 5 trường hợp trên về nước theo quy định.

Phát hiện 4 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê lái xe chở về Hà Nội Phát hiện 4 người nước ngoài nhập cảnh trái phép, thuê lái xe chở về Hà Nội
Khởi tố tài xế taxi chở người nhập cảnh trái phép Khởi tố tài xế taxi chở người nhập cảnh trái phép
Triệt phá đường dây đưa người nước ngoài trái phép vào Việt Nam Triệt phá đường dây đưa người nước ngoài trái phép vào Việt Nam
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động