Chủ nhật 28/04/2024 16:04

4 đối tượng ở Thanh Hóa lập Fanpage lừa bán vé máy bay để chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các đối tượng không phải là các đại lý bán vé máy bay nhưng đã tự lập ra và mua các Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay để nhận tiền đặt mua vé rồi chiếm đoạt mà không trả vé cho khách.
4 đối tượng ở Thanh Hóa lập Fanpage lừa bán vé máy bay để chiếm đoạt tài sản
4 đối tượng tại cơ quan công an.

Ngày 17/4, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của các bị hại với cơ quan công an về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tiền đặt mua vé máy bay tại các trang Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay, phòng an ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra xác minh.

Kết quả xác minh làm rõ, từ khoảng đầu tháng 01/2023, Lê Đôn Khánh, SN 1992, trú tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa, cùng các đối tượng trong nhóm lên mạng Internet tìm hiểu thủ tục đặt vé chờ của các hãng hàng không để biết thủ tục đặt vé, các đối tượng lập và mua các Fanpage lấy tên các phòng vé máy bay, chạy quảng cáo cho nhiều người biết. Khi có người cần mua vé máy bay liên hệ thì Khánh và đồng bọn hướng dẫn người mua cung cấp thông tin cá nhân. Các đối tượng liên hệ với các hãng bay đặt vé theo thông tin các khách hàng.

Trong khoảng thời gian này, khách hàng kiểm tra thông tin trên hãng thấy có thông tin của mình thì sẽ tin tưởng chuyển tiền vé đến tài khoản ngân hàng của các đối tượng. Các đối tượng không chuyển tiền cho các hãng hàng không mà chiếm đoạt.

Khánh là người chạy quảng cáo các Fanpage, cầm thẻ ATM cứng để rút tiền; Lê Văn Ngọc, SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa, mua thẻ ngân hàng để khách chuyển tiền đến; Lê Văn Bình, SN 1997, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa, mua điện thoại di động và sim để liên hệ, thuê nhà, thuê hợp đồng mạng.

Các đối tượng thay nhau trực Fanpage để nhắn tin với khách, cùng quản lý điện thoại lắp số 0904982416 liên lạc với khách, sử dụng số 035224859 đăng ký dịch vụ Banking của ngân hàng để thực hiện chuyển tiền. Sau khi lừa chiếm đoạt được tiền thì nhóm của Khánh chặn liên lạc với khách hàng.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã làm việc với các đối tượng liên quan, đồng thời làm rõ: trong thời gian từ đầu tháng 01/2023 đến khi bị phát hiện, tố giác, các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng của nhiều người ở các địa phương khác trong nước.

Trong đó, tại địa bàn tỉnh Hải Dương: Ngày 1/3/2023, nhóm của Khánh sử dụng Fanpage “Phòng Vé Trường Anh” lừa chị Nguyễn Thị Hương, SN 1973, trú tại Gia Lộc, Hải Dương, đặt mua vé từ TP HCM ra Hải Phòng. Chị Hương tin tưởng chuyển 4.000.000 đồng tiền mua vé đến tài khoản Vietcombank số 1035398902 tên Trinh Duc Hung thì bị các đối tượng chiếm đoạt.

Ngày 15/3/2023, nhóm của Khánh sử dụng Fanpage “Phòng Vé Phúc Hưng” lừa chị Nguyễn Hương Giang, SN 1984, trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đặt mua vé từ Hà Nội đến TP HCM. Chị Giang tin tưởng chuyển 2.418.000 đồng mua vé đến tài khoản ngân hàng SHB 1021180393 tên Nguyen Thi Thu Trang thì bị các đối tượng chiếm đoạt.

Quá trình làm việc với cơ quan công an, các đối tượng tự nguyện giao nộp các tài liệu, đồ vật liên quan gồm máy tính, phục vụ dùng để quản lý các Fanpage đại lý vé máy bay lừa đảo và chạy quảng cáo; điện thoại, sim điện thoại để liên lạc với bị hại cũng như sử dụng để mua các tài khoản ngân hàng rác, đăng nhập các tài khoản ngân hàng mua về để nhận tiền lừa đảo. Ngoài ra, lực lượng công an còn thu giữ 31 thẻ ngân hàng

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương đã chuyển vụ việc, tang vật cùng các đối tượng liên quan cho Công an TP Hải Dương thụ lý.

Ngày, ngày 03/4/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, ngày 4/4/2023, khởi tố bị can, tạm giam 2 tháng các đối tượng Lê Đôn Khánh; Lê Sỹ Tú (SN 1995, trú tại: Thôn 6, Thọ Lộc, Thọ Xuân, Thanh Hóa); Lê Văn Bình; Lê Văn Ngọc về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng chưa học hết lớp 9 như thế nào? Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng chưa học hết lớp 9 như thế nào?

Công an TP Bắc Giang cho biết, vừa phối hợp cùng Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động