Thứ tư 16/10/2024 23:04

385 bức ảnh khắc họa kết quả nổi bật trong hoạt động Mặt trận Tổ quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với 385 bức ảnh (gồm 70 pano ảnh) được trưng bày, Triển lãm khắc họa những hình ảnh nổi bật trong hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp, tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ 2019-2024 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.
385 bức ảnh khắc họa kết quả nổi bật trong hoạt động Mặt trận Tổ quốc
Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng phát biểu khai mạc Triển lãm (ảnh: Nguyễn Cường)

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, chiều nay, 16/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm trưng bày hình ảnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 với chủ đề “Phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.

Dự Lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư T.Ư Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến và các Ủy viên T.Ư Đảng: Trưởng ban Dân vận T.Ư Mai Văn Chính, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; các vị trong Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam khóa IX, trưởng các đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cho biết, Triển lãm là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X - sự kiện chính trị quan trọng của khối đại đoàn kết toàn dân tộc,

Trong suốt 94 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ở mỗi thời kỳ cách mạng, với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, MTTQ Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng, của dân tộc, góp phần to lớn vào việc củng cố, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân.

Với bề dày lịch sử, MTTQ Việt Nam luôn tự hào về sứ mệnh của mình; khẳng định được vai trò, vị trí là tổ chức liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức CT-XH, cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

385 bức ảnh khắc họa kết quả nổi bật trong hoạt động Mặt trận Tổ quốc
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm trưng bày hình ảnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024 (ảnh: Nguyễn Cường)

“Tự hào được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta sáng lập, rèn luyện, nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta tự hào về khối đại đoàn kết toàn dân tộc và những đóng góp của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; tự hào về các vị Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và lãnh đạo MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ”- ông Nguyễn Hữu Dũng khẳng định.

Với 385 bức ảnh (gồm 70 pano ảnh) được trưng bày, Triển lãm khắc họa những hình ảnh nổi bật trong hoạt động của MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ 2019-2024 và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

Không gian trưng bày được thiết kế gồm 3 phần: hình ảnh các vị Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ và các kỳ Đại hội MTTQ Việt Nam; hình ảnh kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX của MTTQ Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2024; một số hình ảnh hoạt động của các tổ chức thành viên của Mặt trận.

385 bức ảnh khắc họa kết quả nổi bật trong hoạt động Mặt trận Tổ quốc
385 bức ảnh khắc họa kết quả nổi bật trong hoạt động Mặt trận Tổ quốc
Các đại biểu tham quan Triển lãm trưng bày hình ảnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024 (ảnh: Nguyễn Cường)

Các hình ảnh tại Triển lãm đã phác họa sinh động, đậm nét về MTTQ Việt Nam - nơi tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, cầu nối vững chắc giữa các tầng lớp Nhân dân trên mọi miền đất nước và kiều bào ta ở nước ngoài với Đảng, Nhà nước.

Thông qua những hình ảnh trưng bày giúp cho mỗi người dân càng thêm tự hào, tin tưởng và tiếp tục ra sức đóng góp, cống hiến để xây dựng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Ngay sau Lễ khai mạc Triển lãm ảnh, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 bước vào Phiên làm việc thứ nhất.

"Ngày hội văn hóa vì hòa bình" – 70 năm lịch sử hùng tráng của quân và dân Thủ đô
Triển khai 6 chương trình hành động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp Triển khai 6 chương trình hành động, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp
Linh Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động