Thứ sáu 19/04/2024 21:01

24 bức ảnh đặc sắc của Hãng thông tấn AFP được giới thiệu tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 24/5, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm “Đường tới Olympic 2024”. Triển lãm giới thiệu 24 bức ảnh tôn vinh tinh thần Olympic và các môn thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới. Các bức ảnh được trưng bày trên bức tường Đại sứ quán Pháp tại 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 24/5 - 24/6/2023.
24 bức ảnh đặc sắc của Hãng thông tấn AFP được giới thiệu tại Hà Nội
Các đại biểu tham dự triển lãm.

Triển lãm là sự kiện Hãng thông tấn Pháp AFP giới thiệu 24 bức ảnh đặc sắc nhằm tôn vinh tinh thần Olympic và các môn thi đấu tại sự kiện thể thao lớn nhất thế giới. Những bức ảnh này được phóng viên ảnh của AFP ghi lại tại các kỳ Olympic gần đây và tại các sự kiện chuẩn bị cho kỳ Olympic sắp tới ở Paris.

Tại triển lãm, người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lại những khoảnh khắc quan trọng và đầy cảm xúc của các sự kiện thể thao lớn tại Thế vận hội thông qua góc nhìn độc đáo, sáng tạo và mới mẻ của các phóng viên AFP giàu kinh nghiệm.

Các bức ảnh thể hiện sự quyết tâm và lòng dũng cảm của các vận động viên, qua đó người xem có thể hình dung những gì sẽ diễn ra trong các cuộc tranh tài sắp tới tại Paris.

24 bức ảnh đặc sắc của Hãng thông tấn AFP được giới thiệu tại Hà Nội
Các bức ảnh được trưng bày trên bức tường Đại sứ quán Pháp tại 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, từ ngày 24/5 - 24/6/2023.

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết, vào năm 2024 tại Paris sẽ diễn ra Thế vận hội Olympic cũng như Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic. Ông hy vọng triển lãm sẽ truyền tải đến tất cả những ai đi ngang qua bức tường của Đại sức quán trong vài tuần tới tại Hà Nội sẽ cảm thấy phấn khích và hào hứng chờ đợi hai sự kiện thể thao này.

24 bức ảnh đặc sắc của Hãng thông tấn AFP được giới thiệu tại Hà Nội
VĐV Makus Rehm của Đức tranh tài trong trận chung kết nội dung nhảy xa nam, hạng thương tật T64, Paralympics Tokyo 2020. Ảnh: Charly Trballeau/AFP

Trưởng Văn phòng đại diện AFP tại Hà Nội Alice Philipson chia sẻ, những bức ảnh thể thao của AFP có vị trí rất quan trọng. Riêng trong năm nay, ở thể loại ảnh này AFP đã có 12 giải thưởng khác nhau trên thế giới. Đây cũng là một trong những lý do triển lãm này được tổ chức tại Hà Nội.

“Là một phóng viên từng đưa tin về các giải thể thao của AFP, tôi rất rõ về cường độ thi đấu của vận động viên cũng như cường độ làm việc của phóng viên. Tôi hy vọng thông qua thể thao, thế giới có thể biết được những nét đặc sắc của thành phố quê hương tôi.

Tôi hoàn toàn tin tưởng, những bức ảnh của AFP nắm bắt được nguồn năng lượng này, cho phép bạn tưởng tượng ra bầu không khí tại các Thế vận hội vừa qua, cũng như sự háo hức của Paris đang chờ đến lượt mình tham gia Thế vận hội trong năm 2024” - bà Alice Philipson cho biết.

24 bức ảnh đặc sắc của Hãng thông tấn AFP được giới thiệu tại Hà Nội
VĐV Tara Davis của Mỹ tranh tài trong trận chung kết nội dung nhảy xa nữ tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Ina Fassbender/AFP

Hãng thông tấn Pháp AFP đã hiện diện tại Việt Nam hơn nửa thế kỷ. Là hãng thông tấn toàn cầu hoạt động tại 151 quốc gia, AFP có mạng lưới cung cấp tin tức nhanh nhất, đầy đủ và đáng tin cậy về các sự kiện thời sự, cũng như các vấn đề cuộc sống thường nhật.

Với 4.200 phóng viên và biên tập viên thuộc hơn 100 quốc tịch khác nhau, AFP truyền tải thông tin đi khắp thế giới bằng 6 ngôn ngữ với chất lượng độc đáo và nội dung đa phương tiện phong phú.

Các trường học ở Hà Nội tuyệt đối không yêu cầu người dân xuất trình sổ hộ khẩu giấy
Hệ thống vé điện tử tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám được nâng cấp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho du khách
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động