Thứ tư 24/04/2024 20:20

20 năm Di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, định hướng trở thành công viên văn hóa lịch sử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chủ đề: “Đánh giá kết quả 20 năm nghiên cứu di sản Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội và Phát huy giá trị di sản - thực tiễn kinh nghiệm và định hướng”, hội thảo khoa học quốc tế “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội” còn là hoạt động văn hóa ý nghĩa nhằm kỷ niệm 50 năm Công ước bảo vệ di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (1972-2022).
Chặng đường 20 năm Di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, định hướng trở thành công viên văn hóa lịch sử
Tour du lịch đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long” đã trở thành điểm đến lý tưởng của du khách khi đến Hà Nội.

Hội thảo khoa học quốc tế “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị Di sản Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội” là sự kiện do UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam tổ chức.

Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày (từ ngày 8/9 và ngày 9/9) tại Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt tham dự của khoảng 200 đại biểu trong nước và quốc tế theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Thông qua chương trình hội thảo tổng kết những thành tựu nổi bật trong công tác quản lý, nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị tại Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội từ 2002 đến nay. Đặc biệt giới thiệu kết quả khai quật khảo cổ học 10 năm tại khu vực Chính điện Kính Thiên.

Đồng thời, giúp cho những người làm công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy di sản trong nước và quốc tế có cơ hội trao đổi, học tập kinh nghiệm, nghiên cứu so sánh… trong công tác phục dựng các cung điện.

Thúc đẩy hoạt động quảng bá các giá trị đặc sắc văn hóa Thăng Long - Hà Nội, một điểm đến không thể bỏ qua của du lịch Thủ đô, một công viên văn hóa lịch sử trong tương lai.

Trong khuôn khổ sự kiện, còn có các hoạt động phụ trợ như: Chương trình Vui tết Trung thu; Trưng bày “20 năm nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị di sản Hoàng thành Thăng Long” tại hội trường 19C - Di sản Hoàng thành Thăng Long; Trưng bày “Báu vật Hoàng cung Thăng Long”; Trang trí cảnh quan Không gian Cổng Đông và lầu lục giác.

Đặc sắc tour du lịch 1 ngày tại Hà Nội
Hà Nội đón khoảng 1,76 triệu lượt du khách trong tháng 8
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động