Thứ sáu 03/05/2024 10:38

2 giúp việc cùng đồng bọn cướp 2 tỷ đồng tại ngôi biệt thự ở TP HCM

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10-4, Phòng Cảnh sát hình sự-Công an TP HCM cho biết vừa phối hợp với Công an quận 5 bắt giữ nhóm đối tượng sử dụng hung khí đột nhập vào căn biệt thự trên đường Trần Bình Trọng, quận 5 cướp hơn 2 tỷ đồng.
2 giúp việc cùng đồng bọn cướp 2 tỷ đồng tại ngôi biệt thự ở TP HCM
Hai đối tượng giữ vai trò chủ chốt trong vụ cướp. Ảnh: Công An TP HCM

Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Thái (SN 1994), Lê Hoàng Khanh (SN 1980), Trần Minh Trung (SN 1985) và Bùi Thị Thảo (SN 1996, là vợ của Khanh), Lê Thị Dư (SN 1950) và Lê Thị Hồng (SN 1987).

Bước đầu xác định vụ cướp trên do Nguyễn Quốc Thái và Lê Hồng Khanh cầm đầu, báo CAND cho hay.

Theo thông tin ban đầu, tối 9-4 tại một căn nhà ở đường Trần Bình Trọng có em S. (SN 2008) cùng hai người giúp việc là Lê Thị Dư và Lê Thị Hồng.

Lúc này một đối tượng tiếp cận căn biệt thự bấm chuông yêu cầu người nhà ra nhận hàng. Người giúp việc vừa mở cửa thì bị đối tượng đẩy vào trong, một đối tượng khác từ bên ngoài xộc vào biệt thự khóa trái cửa lại rồi dùng dao, búa đe dọa những người trong biệt thự.

Các đối tượng dùng dây thừng trói tay 3 người trong biệt thự lại sau đó đe dọa cháu S mở khóa phòng khách để vào lục tìm tài sản. Sau khi lấy đi được khoảng 1,8 tỷ tiền mặt và 10.000 USD các đối tượng nhanh chóng rời đi.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, vụ cướp diễn ra trong khoảng 20 phút, những người bên trong không phản kháng, không ai bị thương.

Nhận tin báo, Công an quận 5 lập tức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP HCM khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy xét nóng các đối tượng gây án.

Chỉ chưa đầy 2 tiếng đồng hồ sau, công an ập vào nhà trọ trên đường số 1 (phường An Lạc, quận Bình Tân) bắt giữ nhóm đối tượng liên quan.

Khám xét nơi ở của các nghi phạm, cảnh sát thu giữ một bao tải tiền.

2 đối tượng vào nhà cướp tài sản được xác định là Thái và Khanh. Một số người còn lại đóng vai trò chỉ điểm, giúp sức.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP HCM cho biết, theo lời khai, bà Dư và Hồng là người giúp việc trong căn nhà trên, đã câu kết, báo tin để cho Thái và Khanh và đồng phạm lên kế hoạch dàn cảnh cướp tài sản trong nhà. Các thành viên trong nhóm đều là người quen biết, họ hàng.

H.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động