Thứ bảy 27/04/2024 23:53

17 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm do trà sữa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 22/11, 17 học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột) sau khi uống trà sữa do một phụ huynh mua đã có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, nghi ngộ độc thực phẩm.
17 học sinh tiểu học nghi ngộ độc thực phẩm do trà sữa
Các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm được theo dõi tại bệnh viện. Ảnh: Duy Linh

Ngày 23/11, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi ghi nhận 17 trường hợp học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt nhập viện điều trị với các biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm phối hợp Phòng Y tế và Trung tâm Y tế TP Buôn Ma Thuột đã nhanh chóng thành lập đoàn triển khai công tác điều tra vụ ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 22/11, ông V.V.T (là phụ huynh của một học sinh lớp 5B Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt) đến tiệm trà sữa Mây đặt mua 36 ly trà sữa cho 35 cháu và cô giáo chủ nhiệm lớp 5B. Đến 13h45, ông V.V.T nhận trà sữa và giao cho các cháu tự đưa trà sữa vào lớp và sử dụng.

Sau khi uống trà sữa khoảng 15 phút, nhiều học sinh bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, nôn. Đến 15h cùng ngày, cô giáo chủ nhiệm thấy có nhiều học sinh bị đau bụng, chóng mặt, mệt mỏi, nôn nhiều lần và có 2 cháu bị tiêu chảy nên đã liên hệ với Ban Giám hiệu nhà trường chuyển các cháu lên nhập viện tại Khoa cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để khám và điều trị, tổng cộng 17 học sinh nhập viện với chẩn đoán: Ngộ độc thực phẩm.

Đến 19h cùng ngày, tình hình sức khỏe của 17 học sinh đã ổn định và được cho ra viện về nhà theo dõi.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ ngộ độc thực phẩm nói trên, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm lập đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm tại cơ sở nghi ngờ để xảy ra ngộ độc thực phẩm và lấy mẫu thực phẩm gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để kiểm nghiệm tìm nguyên nhân. Đồng thời lập đường dây nóng với Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh để nắm bắt thông tin về việc tiếp nhận cũng như diễn biến sức khỏe của các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, đoàn kiểm tra đã ghi nhận một số sai phạm về an toàn thực phẩm tại cơ sở trà sữa, bao gồm: không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe... nên đã yêu cầu cơ sở tạm dừng hoạt động kinh doanh

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm và xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định.

Ngộ độc nặng sau khi uống cùng lúc 60 viên paracetamol
Ngộ độc khí CO khi lao động trong phòng kín
Hàng chục học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động