Thứ sáu 10/05/2024 08:49

Hàng chục học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ BV Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang, ngày 15/11, đơn vị tiếp nhận hơn 70 em học sinh của 2 trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, trong đó có 20 em bị tụt huyết áp. Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán nghi do ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
50 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa
Các em học sinh nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm tại Kiên Giang. Ảnh: ANTV Kiên Giang

Hiện, sức khỏe của các em học sinh cơ bản đã ổn định, không có ca nặng hay trường hợp đe dọa tử vong. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn theo dõi và tiếp tục chăm sóc, điều trị.

Thông tin vụ việc, Bác sĩ chuyên khoa II Danh Tý, Phó Giám đốc đốc BV Sản - Nhi Kiên Giang cho biết, chiều ngày 15/11, có hơn 50 học sinh của hai trường Tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) phải nhập viện cấp cứu sau khi dùng bữa ăn trưa tại trường.

Các bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, có khoảng 20 em học sinh do nôn ói nhiều bị tụt huyết áp, bệnh viện phải truyền dịch chống sốc.

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ chẩn đoán nghi do ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Ngành y tế cơ sở đã yêu cầu nhà trường phải niêm phong toàn bộ thức ăn để cơ quan đến kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân.

Tính đến 20h ngày 15/11, phía BV Sản – Nhi Kiên Giang đã tiếp nhận hơn 70 học sinh của 2 trường này nhập viện điều trị nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường.

Theo các em học sinh, trong bữa cơm trưa ở trường, các em được ăn cơm với canh thịt, mì thịt bằm. Sau khi ăn xong, các em đều có chung biểu hiện nôn ói, tiêu chảy nên được nhà trường đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nắm bắt thông tin vụ việc, UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo BV Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho các học sinh. UBND tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu nhà trường báo cáo tình hình vụ việc để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Ăn hạt củ đậu, ba bố con nhập viện cấp cứu vì ngộ độc Ăn hạt củ đậu, ba bố con nhập viện cấp cứu vì ngộ độc
Khi thực khách “ngó lơ” nguy cơ mất an toàn vệ sinh từ thức ăn đường phố Khi thực khách “ngó lơ” nguy cơ mất an toàn vệ sinh từ thức ăn đường phố
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động