Thứ tư 24/04/2024 19:56

14 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao - bà Lê Thị Thu Hằng, tính đến ngày 16-2, 14 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đồng ý công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam.
14 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam
Mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam

14 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. Cụ thể, 4 quốc gia mới công nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam là New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ. 10 quốc gia và vùng lãnh thổ còn lại trước đó đã đồng ý công nhận hộ chiếu vaccine Việt Nam.

Cùng với đó, một số đối tác khác cũng đang xem xét tích cực, trao đổi thêm chi tiết kỹ thuật và sớm khẳng định với Việt Nam. Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài đang tích cực vận động và trao đổi với các nước thúc đẩy công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam trên tinh thần tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công dân.

Được biết, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hoàn thiện các phương án mở cửa trở lại hoạt động du lịch cũng như xây dựng các chính sách thị thực đối với khách du lịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Ngày 16-2, Chính phủ đã giao cho Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sớm thống nhất nội dung quy định đón khách quốc tế, hoàn thiện các phương án mở cửa lại hoạt động du lịch và làm việc với Bộ Y tế, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khẩn trương và có báo cáo chi tiết với Thủ tướng Chính phủ về chính sách thị thực áp dụng với khách quốc tế nhập cảnh vào Việt Nam.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, về cơ bản, các thủ tục về đối tượng cấp thị thực sẽ tiếp tục thực hiện theo quy định hiện hành của Việt Nam như nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được ban hành năm 2014 và sửa đổi bổ sung năm 2019.

Hiện nay, phía Việt Nam đang công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc hộ chiếu vaccine của 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được Bộ Ngoại giao các nước và các cơ quan đại diện nước ngoài tại đây thông báo chính thức với Bộ Ngoại giao.

Trước đó, ngày 23-12-2021, Bộ Y tế đã ban hành mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Sau đó, Bộ Ngoại giao đã giới thiệu mẫu giấy tờ này với các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam để xem xét công nhận. Hộ chiếu vaccine Việt Nam có 11 thông tin về người sử dụng, cũng như số lượng, chủng loại vắc xin được tiêm. Các thông tin được mã hóa dưới dạng QR. Mã QR trên hộ chiếu vắc xin sẽ có hiệu lực trong vòng 12 tháng.

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động