Thứ năm 12/09/2024 06:06

Bộ Ngoại giao phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ, các cơ quan đại diện Việt Nam và kiều bào ta ở nước ngoài ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Bộ Ngoại giao phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra
Tham dự lễ phát động còn có các Thứ trưởng Ngoại giao: Đỗ Hùng Việt, Phạm Thanh Bình; thủ trưởng các đơn vị trong Bộ; Công đoàn các đơn vị, Đoàn Thanh niên Bộ và đại diện cán bộ, công chức, người lao động…

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, cơn bão số 3 (có tên quốc tế Yagi) với cường độ rất mạnh đã tràn vào các tỉnh miền Bắc nước ta gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Với sự quan tâm sâu sắc, hết lòng hết sức bảo vệ và chăm lo đời sống nhân dân, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã có những chỉ đạo quyết liệt trong phòng chống, sơ tán, cứu hộ bà con, khắc phục hậu quả cơn bão. Các cấp các ngành, lực lượng vũ trang và chính quyền địa phương đã bám sát tình hình, huy động triệt để "4 tại chỗ”, đưa ra nhiều biện pháp cấp bách để khắc phục thiệt hại, khôi phục hệ thống cơ sở hạ tầng, hỗ trợ bà con phục hồi sản xuất và đời sống.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã trao đổi với Đại biện lâm thời Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội về việc hai bên phối hợp chặt chẽ trong phòng chống lũ lụt, khắc phục hậu quả do bão Yagi gây ra. Đồng thời, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã khẩn trương làm việc với các cơ quan nước bạn; có công hàm đề nghị Trung Quốc kiểm soát chặt chẽ lượng nước trên thượng nguồn sông Hồng đổ xuống hạ lưu, điều phối các cơ quan chức năng giảm hoặc đóng cửa xả tại các đập thủy điện ở thượng nguồn và thông báo kịp thời về thông tin cụ thể thời điểm xả lũ, thời gian và lưu lượng xả lũ, qua đó giảm thiểu thiệt hại do lũ lụt gây ra tại lưu vực các con sông khu vực miền Bắc.

Thay mặt tập thể Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn gửi lời thăm hỏi, động viên, chia sẻ chân thành đến nhân dân các vùng bị thiệt hại do mưa bão gây ra; tri ân sâu sắc công sức của các cán bộ, chiến sĩ đang ở tuyển đầu phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bất chấp hiểm nguy cứu trợ bà con trong hoạn nạn.

Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ, các cơ quan đại diện Việt Nam và kiều bào ta ở nước ngoài dành sự sẻ chia, giúp đỡ về tinh thần, vật chất chung tay ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ ủng hộ ít nhất một ngày lương để hỗ trợ đồng bào; tập trung thực hiện và hoàn thành đợt quyên góp ý nghĩa này trong vòng 10 ngày tới.

Đối với các cơ quan đại diện ta ở nước ngoài, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng đề nghị kịp thời thông tin, tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ, đáp ứng lòng mong mỏi của bà con kiều bào một lòng hướng về Tổ quốc. Số tiền quyên góp được, sớm thống kê và gửi về trong nước thông qua đầu mối Công đoàn Bộ, Ủy ban Nhà nước về Việt Nam ở nước ngoài cũng như các tổ chức đại diện của MTTQ để kịp thời chuyển đến bà con vùng thiệt hại.

Ngay tại lễ phát động, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn và các đồng chí Lãnh đạo Bộ, các đơn vị và cá nhân tại Trụ sở Bộ số 1 Tôn Thất Đàm và Nhà làm việc số 2 Lê Quang Đạo đã tiến hành quyên góp dành cho đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động