Thứ năm 12/09/2024 04:04

Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 11/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức lễ phát động ngành Giáo dục ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3.
Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Ngành Giáo dục Hà Nội ủng hộ giáo viên, học sinh bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 số tiền 1 tỷ đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: “Các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ đã và đang phải trải qua những ngày đặc biệt khó khăn do chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão số 3. Thiệt hại cho tới thời điểm này là chưa thể đo đếm được; thời gian để khắc phục cũng chưa thể tính toán được cụ thể. Trong thiệt hại chung, ngành Giáo dục cũng gánh chịu nhiều thiệt hại. Theo thông tin ban đầu từ một số địa phương, đến thời điểm này, có 7 học sinh, 2 giáo viên thiệt mạng, 1 giáo viên mất tích do bão lũ; hàng chục nghìn trường học bị hư hại; hàng triệu học sinh chưa thể đến trường”.

Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành 3 công điện, 1 công văn gửi tới các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở giáo dục, các đơn vị phát hành sách về việc ứng phó với bão số 3. Các chỉ đạo này đã và đang được địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện đầy đủ, trách nhiệm. Các địa phương tùy tình hình đã kịp thời có những chỉ đạo trong tổ chức dạy và học, trong việc hỗ trợ giáo viên, học sinh khắc phục hậu quả bão lũ… Toàn ngành Giáo dục đang tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để bảo đảm cho hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại lễ phát động

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành chung tay, góp sức bằng vật chất, tinh thần, bằng sự hỗ trợ, động viên, kết nối để cùng chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ nói chung và với ngành Giáo dục các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc nói riêng.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, ngay sau lễ phát động, các đơn vị cần chuyển quà hỗ trợ đến tay các đối tượng được hỗ trợ càng nhanh càng tốt, trước hết là dành cho giáo viên và học sinh đang chịu thiệt hại do bão.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, cá nhân đã ủng hộ tổng số tiền hơn 6,6 tỷ đồng. Hoạt động ủng hộ sẽ còn tiếp tục trong những ngày tới thông qua kênh Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Hưởng ứng lễ phát động, ngành Giáo dục Hà Nội đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho giáo viên và học sinh các địa phương bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Mọi đóng góp, sẻ chia xin chuyển bằng kinh phí về tài khoản của Công đoàn Giáo dục Việt Nam:

Tên tài khoản: Ban chấp hành Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Số tài khoản: 140 028 800 1600, tại ngân hàng: Agribank - Chi nhánh Láng Hạ, Hà Nội.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động ủng hộ Nhân dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Báo Kinh tế & Đô thị phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ Báo Kinh tế & Đô thị phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động