Thứ năm 12/09/2024 10:17

Triều Tiên mong muốn, thúc đẩy quan hệ với Việt Nam thêm mạnh mẽ và thực chất

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 9/9/2024, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Sang Kil.
Triều Tiên mong muốn,  thúc đẩy quan hệ với Việt Nam thêm mạnh mẽ và thực chất
Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Sang Gil chúc mừng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên vào năm 2025; đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao và các cấp giữa hai nước nhằm tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau; triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa hai nước; tiếp tục phối hợp trên các diễn đàn quốc tế và khu vực, qua đó cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và thế giới.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Sang Gil chúc mừng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ; bày tỏ vui mừng được đến thăm và làm việc tại Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực của Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt về phát triển kinh tế, xã hội và phục hồi đà tăng trưởng sau đại dịch Covid-19; đồng thời tăng cường và mở rộng quan hệ đối ngoại với nhiều quốc gia trên thế giới, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Sáng 10/9/2024, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Thanh Bình đã hội đàm với Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Pak Sang Gil trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tại hội đàm, hai bên nhất trí phối hợp chuẩn bị các hoạt động dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Triều Tiên vào năm 2025, trong đó tập trung thúc đẩy hoạt động trao đổi đoàn giữa hai nước; phối hợp nghiên cứu khả năng hợp tác trên các lĩnh vực cùng có lợi và phù hợp với quy định quốc tế. Hai bên cũng trao đổi về tình hình khu vực, quốc tế và những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Thứ trưởng Phạm Thanh Bình khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành đích thân xây dựng và dày công vui đắp, không ngừng được các thế hệ Lãnh đạo và nhân dân hai nước gìn giữ, kế thừa và phát huy; mong muốn cùng Triều Tiên hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc thúc đẩy phát triển quan hệ giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Về phần mình, Thứ trưởng Pak Sang Gil cho biết dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Kim Jong Un, Triều Tiên đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ VIII và thu được nhiều thành tựu mới trong phát triển toàn diện Nhà nước Triều Tiên, nhất là trong các lĩnh vực như kinh tế, khoa học công nghệ, văn hóa, vũ trụ, sức mạnh tổng thể của Triều Tiên đã được nâng lên rõ rệt.

Thứ trưởng Park Sang Gil nhấn mạnh quan hệ hai nước đã bước vào một giai đoạn phát triển mới kể từ sau chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc vụ Triều Tiên Kim Jong Un (3/2019); khẳng định lập trường nhất quán của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Triều Tiên mong muốn tiếp tục duy trì và thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ và thực chất hơn nữa trong thời gian tới.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Thứ trưởng Pak Sang Gil đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đi thăm một số địa phương.

Bảo hộ công dân và thuyền tàu trong bối cảnh bão số 3 Bảo hộ công dân và thuyền tàu trong bối cảnh bão số 3
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga

Việt Nam là đối tác quan trọng, lâu đời của Liên bang Nga

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, ngày 11/9/2024, tại Thủ đô Moscow, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Nikolayevich Chernyshenko đã đồng chủ trì Khóa họp lần thứ 25 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga về hợp tác kinh tế - thương mại và khoa học – kỹ thuật.
Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9

Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9

Hội nghị Thượng đỉnh Vành đai và Con đường lần thứ 9 được tổ chức từ ngày 11 – 12/9/2024 tại Hồng Công, Trung Quốc với sự tham dự của gần 6.000 đại biểu đại diện các chính phủ, tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu từ 70 quốc gia và nền kinh tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào

Chiều 10/9/2024, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Thoong-lun Xỉ-xu-lít nhân dịp đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.
Bộ Ngoại giao thông tin về việc Trung Quốc xả lũ đập thủy điện Ma Lù Thàng

Bộ Ngoại giao thông tin về việc Trung Quốc xả lũ đập thủy điện Ma Lù Thàng

Trước thông tin về việc Trung Quốc chuẩn bị xả lũ đập thuỷ điện Ma Lù Thàng (thuộc Châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, thượng nguồn sông Lô), Bộ Ngoại giao và các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc đã khẩn trương làm việc với Bộ Ngoại giao Trung Quốc và tỉnh Vân Nam.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

Chiều 11/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký ban hành Công điện số 15/CĐ-UBND về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Bộ Ngoại giao phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Bộ Ngoại giao phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra

Ngày 11/9, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã phát động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ, các cơ quan đại diện Việt Nam và kiều bào ta ở nước ngoài ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu TP Hà Nội tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tại TP Hồ Chí Minh

Trong chuỗi hoạt động của Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Đoàn đại biểu TP Hà Nội tổ chức tặng quà, tri ân 70 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đoàn đại biểu TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Đây là hoạt động chính thức đầu tiên trong Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Hà Nội trong tôi: miền ký ức thân thương và đầy tự hào của người Hà Nội

Hà Nội trong tôi: miền ký ức thân thương và đầy tự hào của người Hà Nội

Một trong những môn học yêu thích của tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường là môn Lịch sử. Từ những ngày còn đi học, tôi đã luôn hào hứng và say mê với những trận chiến qua từng con chữ, lớn thêm chút nữa, ở cấp học cao hơn, bên cạnh việc say sưa nghe thầy cô giáo thuật lại các trận chiến oai hùng của ông cha ta, không chỉ có tôi, mà tất cả các bạn học sinh đều bị thu hút bởi những thước phim lịch sử được các thầy cô gắn vào bài giảng điện tử.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động