Thứ tư 24/04/2024 13:00

12 bảo vật quốc gia sắp được công bố ở Hải Phòng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 6/5, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức họp báo về Lễ công bố và trưng bày bảo vật quốc gia. Theo đó, lễ công bố và trưng bày bảo vật quốc gia sẽ được tổ chức với quy mô cấp thành phố. Thời gian trưng bày sẽ diễn ra từ ngày 8/5 đến 8/6.


12 bảo vật quốc gia sẽ được trưng bày từ ngày 8/5 đến ngày 8/6/2022 tại Bảo tàng Hải Phòng.

12 bảo vật cấp quốc gia được công bố tại sự kiện gồm: Bảo vật quốc gia Long đao (Niên đại: Thế kỷ XVII-XVIII) tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) được công nhận tại Quyết định số 88/QĐ-TTg ngày 15/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo vật Tượng Thái tổ Mạc Đăng Dung; Phù điêu Thái hoàng Thái hậu Vũ Thị Ngọc Toàn (Niên đại: Thế kỷ XVI) trưng bày tại chùa Trà Phương (huyện Kiến Thụy, Hải Phòng), được công nhận tại Quyết định số 2283/QĐ-TTg ngày 31/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

9 bảo vật gốm men trắng An Biên (Niên đại: Thế kỷ XI-XII) trưng bày tại Bảo tàng Hải Phòng (quận Hồng Bàng, Hải Phòng), được công nhận tại Quyết định số 2198/QĐ-TTg ngày 25/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho hay, trải qua hàng ngàn năm lịch sử, các bậc tiền nhân đã để lại cho hậu thế nhiều di sản văn hóa có giá trị. Trong đó, 12 hiện vật tiêu biểu ra mắt đông đảo người dân và du khách chiêm ngưỡng lần này là những hiện vật độc bản, hội tụ những giá trị lịch sử, thẩm mỹ, chứa đựng dấu ấn văn hóa tiêu biểu từng thời kỳ lịch sử của dân tộc.

Qua đây, nhằm khẳng định giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc, là dịp quảng bá giá trị di sản văn hóa, lịch sử của các bảo vật trên địa bàn thành phố. Đồng thời, qua việc giới thiệu, trưng bày các bảo vật quốc gia cũng góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, huy động sự vào cuộc của mọi người dân trong sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của toàn xã hội.

Đây cũng là một trong những hoạt động văn hóa đặc sắc trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 và các hoạt động chào mừng kỷ niệm 67 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2022).

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động