Thứ ba 23/04/2024 18:50

102.822 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính từ ngày 4/5 đến 17h hôm nay (13/5), Hà Nội có 102.822 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
102.822 học sinh Hà Nội đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Ảnh: Ngọc Tú

Trong tổng số thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay của Hà Nội, số thí sinh vừa đăng ký thi tốt nghiệp THPT, vừa đăng ký xét tuyển ĐH là 93.411 em; số thí sinh chỉ đăng ký dự thi lấy kết quả xét tốt nghiệp THPT là 5.309 em; số thí sinh đăng ký dự thi chỉ lấy kết quả để xét tuyển ĐH là 4.102 em.

Sau 17h hôm nay, hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo tự động khóa lại, thí sinh không thể đăng ký dự thi trên hệ thống.

Thí sinh cần bảo mật thông tin tài khoản, mật khẩu đã được nhà trường cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông. Tùy từng thời điểm, khi đăng nhập hệ thống, thí sinh có thể biết được các thông tin liên quan.

Thí sinh lưu ý, chậm nhất đến ngày 19/5, hệ thống sẽ phản hồi về các sai sót liên quan đến thông tin đăng ký dự thi. Thí sinh lưu ý mốc thời gian này để đăng nhập vào hệ thống, nếu có sai sót, nhầm lẫn về thông tin đăng ký dự thi thì sửa chữa, bổ sung theo quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6. Hà Nội dự kiến bố trí 188 điểm thi với hơn 4.100 phòng thi. Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ hoàn thành công tác kiểm tra thông tin đăng ký dự thi của thí sinh; rà soát với các đơn vị dự kiến đặt điểm coi thi; phối hợp với Công an TP có phương án xác minh nơi thường trú, cư trú của thí sinh dự tuyển.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng tích cực hướng dẫn các nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh học quy chế thi; tổ chức cho học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tiến hành xử lý dữ liệu đăng ký dự thi, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các điểm thi, ra các văn bản hướng dẫn và tập huấn nghiệp vụ công tác coi thi; chỉ đạo các nhà trường hoàn thành kế hoạch dạy học, bảo đảm học sinh được tự nguyện đăng ký dự thi theo quy định.

Từ hôm nay, bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến Từ hôm nay, bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động