Thứ bảy 27/04/2024 06:54

Yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 8 bị “đánh hội đồng” ở Ứng Hòa

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 20/5, UBND TP Hà Nội đã có văn bản số 5443/VP-KGXV về việc “xử lý thông tin báo chí nếu” liên quan đến việc nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng ở huyện Ứng Hòa.
Yêu cầu xử lý nghiêm vụ nữ sinh lớp 8 bị “đánh hội đồng” ở Ứng Hòa

Theo văn bản gửi Sở GD&ĐT, UBND huyện Ứng Hòa, ngày 19/5, báo chí có đăng tải bài “Hà Nội: Nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng, bạn can ngăn cũng bị đánh theo”.

Về việc này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà có ý kiến chỉ đạo: “Giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ứng Hòa, các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ sự việc báo nêu, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm), thông tin trả lời báo chí theo quy định; báo cáo UBND TP trước ngày 24/5”.

Trước đó, như đã phản ánh, ngày 19/5, mạng xã hội lan truyền clip ghi cảnh nữ sinh bị nhóm bạn “đánh hội đồng” ngay trong lớp học. Thông tin lan truyền trên MXH và một số website với những miêu tả như: “Đánh hội đồng”, “lột áo”, “túm tóc” và “tát tới tấp vào mặt”.

Liên quan tới sự việc trên, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa cho biết, sự việc xảy ra tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa). Cụ thể, sự việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 11/5, thầy cô đã nắm được và xử lý. Tuy nhiên những ngày qua, có một video đăng tải trên mạng xã hội. Sự việc giữa 2 học sinh, 1 học sinh quay và 1 học sinh đăng tải. Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa đã đến trường và yêu cầu tìm hiểu để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, phụ huynh các học sinh đã thống nhất cách xử lý vấn đề theo hướng hòa giải và cùng có biện pháp giáo dục. Hiện nay, các học sinh này đã "nói chuyện trở lại với nhau", đi học bình thường.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa, sau khi tìm hiểu tại trường THCS Minh Đức có kết luận: Tại trường THCS Minh Đức có xảy ra vụ việc các học sinh đánh nhau. Tuy nhiên, mức độ, hậu quả của sự việc không như mức độ thông tin được chia sẻ, bình luận trên MXH. Hành vi “lột đồ”, “đánh hội đồng” là không có. Học sinh bị đánh không bị thương, sang chấn tâm lý, đã đi học bình thường, chưa nghỉ buổi học nào. Các học sinh đã viết bản tường trình, xin lỗi nhau, xin lỗi phụ huynh, thầy cô giáo và hứa sẽ thay đổi, không tái diễn.

Với những học sinh đã đánh bạn, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Ứng Hòa cho biết: Trước mặt các bạn, phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo bộ môn, ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo, chuyên viên Phòng giáo dục, các em học sinh đã tường trình sự việc, xin lỗi nhau; phụ huynh xin lỗi thầy cô. Phòng Giáo dục huyện đã yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường nhắc nhở thầy cô, học sinh quán triệt về an ninh trật tự trường học và việc quay, đăng tải thông tin không đầy đủ trên mạng xã hội; quán triệt các giáo viên cần sát sao hơn trong việc quản lý học sinh để kịp thời nắm bắt diễn biến tâm lý học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tăng cường chăm sóc tâm lý học sinh
Nam thanh niên trong vụ nữ sinh lớp 7 sinh con bị xử lý hình sự thế nào?
Hà Nội yêu cầu xử lý kịp thời các trường hợp đăng tin giả, sai sự thật
Thông tin học sinh lớp 7 ở Hà Nội bị đánh thuốc mê là không chính xác
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động