Thứ năm 25/04/2024 16:41

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu tăng cường chăm sóc tâm lý học sinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các trường học cần đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ, chăm sóc tâm lý cho học sinh, đặc biệt sau vụ việc xảy ra tại trường THCS Đức Giang, Hoài Đức.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu  tăng cường chăm sóc tâm lý học sinh
Trường THCS Đức Giang, Hoài Đức (Hà Nội) là nơi xảy ra sự việc đáng tiệc của nam sinh lớp 9 (ảnh minh họa)

Trước đó, thông tin cho hay, một học sinh lớp 9 trường THCS Đức Giang đã nhảy từ tầng 3 xuống đất nghi do bạn trêu đùa. Sau khi vụ việc xảy ra, học sinh này đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Trong văn bản báo cáo Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã nêu cụ thể về vụ việc nam học sinh tên H.X.Q, lớp 9A4, Trường THCS Đức Giang nhảy từ tầng 3 xuống đất, nguyên nhân nghi do bạn trêu đùa.

Theo báo cáo của nhà trường, hôm đó trời có mưa nên lớp 9A4 học tiết giáo dục thể chất trong nhà đa năng. Cuối tiết học, giáo viên dạy bộ môn có tổ chức một số hoạt động nhóm, tự chọn một số môn như cờ vua, ném bóng... Trong khi tham gia các hoạt động nhóm, em H.X.Q cùng một số bạn có chơi đùa, trêu chọc nhau. Ngay sau khi phát hiện, giáo viên bộ môn đã chấn chỉnh, yêu cầu nhóm học sinh không tái diễn hành vi trêu đùa đó nữa.

Đến tiết học thứ 4, môn Lịch sử, học sinh Q. xin phép cô giáo ra ngoài đi vệ sinh. Sau đó, có tiếng động lớn và giáo viên, học sinh tá hỏa phát hiện em đang nằm bất động ở sân trường. Ngay lập tức, học sinh được nhà trường sơ cứu và đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Học sinh này bị gãy tay, gãy chân, vỡ xương chậu. Hiện sức khỏe em ổn định, dự kiến đầu tuần tới sẽ xuất viện. Nguyên nhân sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra; còn phía nhà trường và gia đình đang tập trung chăm sóc, ổn định tâm lý cho học sinh, đặc biệt hỗ trợ em trong học tập.

"Từ sự việc này, các nhà trường cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về kỹ năng ứng xử, quan tâm đến diễn biến tâm lý của học sinh nhiều hơn để tránh xảy ra các sự việc đáng tiếc tương tự..."- thông tin từ đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức nghiêm túc rút kinh nghiệm, do đã nhận được thông tin sự việc từ ngày 21-10 nhưng không kịp thời báo cáo Sở.

Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy lên tiếng trước thông tin ép học sinh không thi vào lớp 10
Tăng cường PBGDPL về an toàn giao thông cho học sinh Hà Nội dịp năm học mới
Hà Nội tăng cường công tác quản lý thu chi năm học 2022-2023
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động