Chủ nhật 05/05/2024 02:51

Y án với cựu Thiếu tá công an nhờ cháu họ "dằn mặt" đối thủ vì bị... uy hiếp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5-11, HĐXX của TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Đỗ Thị Bích Hằng, SN 1980, cựu Thiếu tá CA, về tội "Giết người".

Hằng còn đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét lại tội danh với mình. Bị cáo cho hành vi của mình không phải là "Giết người" mà chỉ là "Cố ý gây thương tích. Trong khi, phía bị hại Nguyễn Hoàng Long cũng có kháng cáo tăng hình phạt với Hằng và đồng phạm Đào Văn Tùng, SN 1989, quê Hưng Yên; cho rằng, vụ án còn bỏ lọt tội phạm. Trong khi đó, Tùng cũng đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét, giảm án.

Theo đó, các cơ quan tố tụng làm rõ, Hằng quen anh Bùi Văn Ngọc, SN 1975, quê Hà Giang, GĐ một Cty khai thác mỏ ở Sơn La. Năm 2015, Hằng nghe anh Ngọc nói bị Nguyễn Hoàng Long gây sức ép, đòi nợ gần 3 tỷ đồng và nhờ tư vấn pháp lý. Hằng nhận lời, bố trí cuộc gặp với Long để thỏa thuận chuyện nợ tiền nhưng bất thành. Sau đó, Long cho đàn em gọi điện đe dọa gia đình anh Ngọc và Hằng.

y an voi cuu thieu ta cong an nho chau ho dan mat doi thu vi bi uy hiep
Bị cáo Hằng, Tùng tại phiên tòa sơ thẩm.

Bực tức vì bị uy hiếp, Hằng bàn với Tùng (cháu họ) tìm cách "dằn mặt" Long. Sau đó, Hằng chuyển 11 triệu đồng cho Tùng làm chi phí theo dõi vị GĐ này. Chiều 18-8-2017, thấy anh Long vào cửa hàng sửa xe máy ở quận Cầu Giấy, Tùng dùng súng bắn nhưng nạn nhân né được. Viên đạn khiến một nhân viên gara bị thương, tổn hại 10% sức khỏe. Gây án xong, Tùng nhắn tin và được Hằng chuyển 30 triệu đồng, rồi bỏ trốn. Hôm sau, Tùng bị bắt ở Hòa Bình.

Hằng khai, bản thân không có ý định đe dọa tính mạng anh Long. Tùng khai, dùng súng bắn đối phương chỉ để dằn mặt, không cố ý giết người. Nhưng bản án sơ thẩm hận định, Hằng là sĩ quan CA, hiểu rõ sự nguy hiểm của việc dùng súng bắn người khác. Viên đạn không trúng anh Long nằm ngoài ý muốn của 2 bị cáo. Do đó, HĐXX sơ thẩm của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Hằng 8 năm tù; Tùng 8 năm 6 tháng tù cùng tội danh "Giết người".

Lần xử này, HĐXX phúc thẩm ngày 5-11 của TAND cấp cao nhận định, ý kiến của bị hại về việc bỏ lọt tội phạm, tòa cấp sơ thẩm đã kiến nghị cơ quan chức năng điều tra. Cho rằng, mức án tòa cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, HĐXX phúc thẩm bác đơn kháng cáo của các bị cáo, bị hại và tuyên y án sơ thẩm.

Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động