Thứ năm 25/04/2024 21:22

Xúc động hình ảnh bộ đội đi phát từng bó rau, túi thực phẩm cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù nắng dãi hay mưa dầu, dịch bệnh hiểm nguy cũng không làm khó được bước đi của những người chiến sĩ Cụ Hồ.
Trong những ngày gần đây, hình ảnh những chiến sĩ bộ đội đến từng khu phố để phát lương thực cho người dân khiến cộng đồng mạng không khỏi xuýt xoa và cảm phục.
Trong những ngày gần đây, hình ảnh những chiến sĩ bộ đội đến từng khu phố để phát lương thực cho người dân khiến dư luận không khỏi xúc động.
Để mang những túi quà đến tận hộ dân, các anh đã không ngại nắng mưa và sự nguy hiểm của dịch bệnh sẵn sàng tiếp tế cho mọi người. Chính sự kiên cường và bất khuất ấy làm người ta thêm yêu các anh.
Để mang những túi quà đến tận hộ dân, các anh đã không ngại nắng mưa và sự nguy hiểm của dịch bệnh sẵn sàng tiếp tế cho mọi người.
Khi tình hình dịch bệnh của đất nước ngày càng trở nên phức tạp, nhưng khi nhìn màu áo xanh quân đội, những anh chàng bộ đội cụ Hồ đã cùng người dân thực hiện quy định giãn cách lại hiểu hơn sự đồng lòng của tình quân dân.
Khi tình hình dịch bệnh của đất nước ngày càng trở nên phức tạp, nhưng khi nhìn màu áo xanh quân đội, những anh bộ đội Cụ Hồ đã cùng người dân thực hiện quy định giãn cách lại hiểu hơn sự đồng lòng của tình quân dân.
Hành trang của các anh trong cơn dịch lần này chỉ đơn giãn chỉ là bó rau, túi gạo, gói mì… Đó chính là những nhu yếu phẩm người dân Sài Gòn cần nhất ngay lúc giãn cách như thế này.
Hành trang của các anh trong đại dịch chỉ đơn giản là bó rau, túi gạo, gói mì… Đó chính là những nhu yếu phẩm người dân Sài Gòn cần nhất ngay lúc giãn cách như thế này.
Hình ảnh những người chiến sĩ bộ đội xuôi dọc tất cả nẻo đường Sài Gòn tiếp tế từng phần lương thực cho người dân, làm người ta không khỏi xót xa, xúc động.
Hình ảnh những người chiến sĩ bộ đội xuôi dọc tất cả nẻo đường TP HCM tiếp tế từng phần lương thực cho người dân làm mọi người không khỏi xúc động.
Các anh đi đến từng nhà, từng ngóc ngách của các con hẻm Sài Gòn mang những tia hi vọng của một ngày mai đất nước lại rời xa dịch bệnh, trở lại cuộc sống bình yên.
Các anh đi đến từng nhà, từng ngóc ngách của các con hẻm Sài Gòn.
Mặc dù chả biết mặt mũi của các chiến sĩ bộ đội như thế nào nhưng có lẽ đối với người dân Sài Gòn họ chính là những người con dễ thương nhất.
Mặc dù không nhìn rõ mặt của các chiến sĩ bộ đội nhưng có lẽ đối với người dân TP HCM họ chính là những người con dễ thương nhất.
Những điều mà các anh mang đến cho người dân Thành phố đều chỉnh chu nhất ở mức có thể và đúng với câu nói “Đi dân nhớ, ở dân thương”.
Những túi thực phẩm mà các anh mang đến cho người dân thành phố đều chỉn chu nhất ở mức có thể và đúng với câu nói “đi dân nhớ, ở dân thương”.
Các anh làm việc không ngừng nghỉ, mang yêu thương đến từng những khu cách ly phong tỏa, “vùng xanh”, “vùng đỏ” của Sài Gòn.
Các anh làm việc không ngừng nghỉ, mang yêu thương đến từng những khu cách ly, phong tỏa, “vùng xanh”, “vùng đỏ” của TP HCM.
Từ những bàn tay thép bảo vệ biên cương bờ cõi, hôm nay đôi bàn tay ấy đã biến thành những công cụ giúp người dân có được ăn cái ăn cái mặc trong suốt những giai đoạn giãn cách.
Từ những bàn tay thép bảo vệ biên cương bờ cõi, hôm nay đôi bàn tay ấy giúp người dân có đủ lương thực trong suốt những ngày giãn cách.
Dù nắng dãi hay mưa dầu cũng không làm khó được bước đi của những anh chàng chiến sĩ cụ Hồ. Trời mưa Sài Gòn vẫn cứ rơi và các anh thì cứ bước để chiến thắng cơn đại dịch.
Những sự giúp đỡ của các anh, làm người dân nói chung thế hệ trẻ của đất nước nói riêng hiểu được tinh thần kiên cường bất khuất của các chiến sĩ bộ đội. Có thể nói hành động ấy như tiếp thêm tinh thần lạc quan cho người dân cả nước bước ra khỏi tâm dịch khủng khiếp.
Sự giúp đỡ của các anh, làm người dân nói chung và thế hệ trẻ của đất nước nói riêng hiểu được tinh thần kiên cường bất khuất của các chiến sĩ bộ đội. Có thể nói hành động ấy như tiếp thêm tinh thần lạc quan cho người dân cả nước chiến đấu với dịch bệnh.
Không những hỗ trợ người dân có đủ lương thực thực phẩm mỗi ngày, các chú bộ đội còn giúp những người nông dân ở các tỉnh khác gặt hái nông sản để cung cấp cho người dân cả nước.
“Nhờ có các chú mà đám lúa của tôi được gặt hái kịp với thời gian để có thể cung cấp lương thực cho người dân Sài Gòn và các tỉnh khác đang trong giai đoạn chống dịch có thêm lương thực thực phẩm”
Ngoài những sự hỗ trợ hết mình của các chiến sĩ bộ đội, những vất vả, khó khăn của các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch càng làm chúng ta có thêm tinh thần lạc quan và có niềm tin. Tin rằng một mai đất nước ta đẩy lùi xa dịch bệnh.
Ngoài sự hỗ trợ hết mình của các chiến sĩ bộ đội, những vất vả, khó khăn của các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch càng làm chúng ta có thêm tinh thần lạc quan và có niềm tin chiến thắng dịch bệnh.
Xin cảm ơn lực lượng bộ đội và các y bác sĩ nơi tuyến đầu đã dốc hết sức mình vào công cuộc chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Hà Kiều
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động