Thứ năm 25/04/2024 14:06

Xứ Wales 0-2 Iran: Lịch sử gọi tên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
2 bàn thắng quý hơn vàng ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu đã giúp đại diện đến từ Tây Á làm nên lịch sử.
Xứ Wales 0-2 Iran: Lịch sử gọi tên
Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi thủ môn của xứ Wales "nhận lì xì" từ trọng tài

Trong trận đối đầu giữa xứ Wales và Iran, đại diện đến từ châu Âu vẫn được đánh giá cao hơn nhiều nhờ đội hình đồng đều với sự góp mặt của nhiều ngôi sao tiếng tăm trong đội hình như Bale, Daniel James, Ramsey....Đây là trận đấu cực kì quan trọng, quyết định khả năng bước tiếp của cả 2 đội, nên cả xứ Wales và Iran đều buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn sớm chia tay World Cup 2022.

Iran là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Các cầu thủ của đội bóng Tây Á tích cực di chuyển tranh cướp bóng, và chuyển trạng thái rất nhanh để triển khai nhiều phương án tấn công dựa vào sự cơ động của bộ đôi tiền đạo Taremi - Azmoun. Sang hiệp 2, Iran vẫn là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, nhưng họ tỏ ra kém may mắn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Đội bóng đến từ Tây Á thậm chí đã khiến các CĐV xứ Wales "đau tim" khi hẳn 2 lần thử độ cứng của xà ngang đối thủ chỉ trong vòng 20 giây từ những cú nã đại bác của Azmoun và Gholizadeh.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 85, trong một tình huống lao ra cản phá pha phản công của Iran, thủ thành Hennessey đã buộc phải phạm lỗi với Taremi. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã quyết định rút thẻ đỏ với Hennessey ở phút 86. Tình huống này khiến huấn luyện viên Page buộc phải rút Ramsey ra để đưa thủ môn dự bị Danny Ward vào sân thế chỗ cho Hennessey.

Kể từ đây, thế trận hoàn toàn thuộc về Iran. Đội bóng đến từ Tây Á bung hết sức và được đền đáp bằng 2 bàn thắng quý hơn vàng được ghi bởi Cheshmi và Ramin Rezaeian, qua đó giành trọn 3 điểm trước đối thủ khó nhằn là xứ Wales. Với chiến thắng này, ĐT Iran hoàn toàn có quyền mơ mộng lọt vào vòng trong, trong khi xứ Wales gần như đã nói lời chào sớm với WC 2022.

Ronaldo ghi bàn, Bồ Đào Nha lần đầu làm được điều này tại World Cup
Brazil gặp tổn thất cực lớn sau chiến thắng trước Serbia
VTV loại bỏ phần bình luận của dàn hot girl World Cup sau loạt tranh cãi
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động