Thứ bảy 20/04/2024 04:14
Bắc Giang

Xử phạt 4 phụ nữ nhảy nhót phản cảm tại chùa Bổ Đà

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền clip quay 4 cá nhân mặc áo dài, có hành động nhảy phản cảm tại khu vực vườn tháp, di tích chùa Bổ Đà (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang). Hầu hết cộng đồng mạng cho rằng 4 người phụ nữ nhảy tại khu vực linh thiêng là không phù hợp, chưa kể, những động tác nhảy có phần phản cảm, trái thuần phong mỹ tục.
Xử phạt 4 phụ nữ nhảy nhót phản cảm tại chùa Bổ Đà
Ảnh cắt từ clip

Ngày 13/3, Công an huyện Việt Yên đã làm rõ được tài khoản đăng tải clip, đó là T.T.G. (SN 1985, ở huyện Việt Yên). Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định danh tính 2/4 người phụ nữ nhảy nhót trong clip, là H.T.T. (SN 1991) và N.T.Y. (SN 1985). Hiện, chị G. đã gỡ các video trên trang mạng xã hội cá nhân.

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt chị T.T.G. 5 triệu đồng về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Sở Thông tin Bắc Giang đánh giá clip của chị G. có nội dung thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Chùa Bổ Đà có từ thời nhà Lý và được xây dựng lại dưới triều vua Lê Dụ Tông. Hiện nay, khu di tích chùa Bổ Đà gồm nhiều hạng mục lớn, nhỏ, trong đó có 4 hạng mục chính là: chùa Cao, am Tam Đức, chùa Tứ Ân và vườn tháp.

Vườn tháp chùa Bổ Đà là một trong những vườn tháp đẹp và lớn nhất nước, gồm 110 ngôi tháp và mộ lớn, nhỏ khác nhau. Trong đó, có 97 ngôi tháp cổ có lịch sử hàng trăm năm, là nơi tàng lưu tro cốt xá lỵ nhục thân của 1.214 tăng ni phật tử thiền phái Lâm Tế trong cả nước.

Hà Nội: Xử phạt nữ tài xế ô tô đi vào đường cấm qua tin báo facebook Hà Nội: Xử phạt nữ tài xế ô tô đi vào đường cấm qua tin báo facebook
“Tiền mất tiếng mang” vì chat “nhạy cảm”: Không chỉ phụ nữ mới cần cảnh giác “Tiền mất tiếng mang” vì chat “nhạy cảm”: Không chỉ phụ nữ mới cần cảnh giác
Thúy Hồng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động