Thứ hai 06/05/2024 08:40

Xử lý triệt để các vi phạm trong hoạt động kinh doanh quán karaoke

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù trong nỗ lực dùng mọi biện pháp để phòng, chống dịch thì vẫn còn nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vẫn lén lút hoạt động, thậm chí tái diễn vi phạm, dẫn đến bị xử lý
cơ sở kinh doanh karaoke có nhiều sai phạm trong phòng chống dịch
Cơ sở kinh doanh karaoke có nhiều sai phạm trong phòng chống dịch

Qua tin báo của người dân, lực lượng chức năng Ban chỉ đạo 197, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, đã kiểm tra đột xuất quán karaoke Monaza số 194 Trần Duy Hưng. Thời điểm kiểm tra, khoảng 70 người có mặt trong quán, trong đó có 2 người quốc tịch Hàn Quốc. Đây không phải lần đầu tiên quán karaoke này không chấp hành yêu cầu dừng kinh doanh để phòng, chống dịch bệnh.

UBND phường Trung Hòa báo cáo UBND quận Cầu Giấy xem xét củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, với mức xử lý nặng nhất.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy cũng cho biết, để xử lý quán karaoke Monaza, có địa chỉ tại 194 Trần Duy Hưng, lực lượng chức năng của quận Cầu Giấy đã phải căng 2 lều bạt trước quán này, kiên quyết xử lý từ 12 giờ đêm đến 7 giờ sáng.

Theo ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, hiện trên địa bàn quận tập trung nhiều quán karaoke, dù lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra nhắc nhở nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 từ các quán karaoke "chui", nhà hàng ăn uống quá giờ, tập trung ngoài trời quá 30 người, như tại Cầu Giấy, dù đã xử lý kịp thời nhưng vẫn gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù, CA phường đã mời chủ cơ sở cam kết chấp hành đúng hoạt động theo quy định, tuyệt đối không kinh doanh karaoke, chỉ được phép kinh doanh nhà hàng, đảm bảo khoảng cách an toàn "5K" và bố trí giám sát hoạt động nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm.

Từ năm 2016 đến nay, quận Cầu Giấy dù đã cố gắng giảm bớt số lượng quán karaoke từ 74 xuống còn 60 quán. Nhưng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do điều kiện cấp phép kinh doanh karaoke quá dễ. Các chế tài xử phạt vi phạm vẫn chưa đủ sức răn đe các nhà hàng kinh doanh karaoke.

Hiện tình trạng các quán karaoke xin mở bán đồ ăn cũng rất phức tạp, do không có camera ghi hình để có cơ sở xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, giờ hoạt động của các quán karaoke rất phức tạp (từ 12 giờ đêm đến sáng) là một nguyên nhân khiến hoạt động này phát sinh nhiều nguy cơ tiềm ẩn về ANTT.

Ngày 1-12, CA TP Biên Hoà cho biết, đang lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với các chủ cơ sở karaoke về hành vi không thực hiện quyết định phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng lập biên bản xử lý đối với số khách tại các quán karaoke do vi phạm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Trước đó, CA TP Biên Hòa tiến hành kiểm tra tại địa bàn khu phố 3, phường Long Bình Tân, tổ công tác phát hiện 2 cơ sở kinh doanh Karaoke “KingDom” và “H.T.3.M” đang phục vụ cho lần lượt 23 và 32 khách hát tại 9 phòng thuộc các cơ sở trên.

Tại địa bàn khu phố 1, phường Thống Nhất, lực lượng CA phát hiện cơ sở Karaoke “Ấn Tượng” do V.T.T làm chủ có 4 khách đang hát cùng 6 nhân viên nữ tại 2 phòng Vip của quán. Tiếp tục kiểm tra tại địa bàn phường Tam Hiệp, lực lượng CA phát hiện cơ sở kinh doanh karaoke “Thùy Dương” do T.Q.H làm chủ cũng có nhiều khách đang ca hát tại đây.

Đáng chú ý, tại thời điểm kiểm tra, hầu hết khách hát và nhân viên đều vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh và sử dụng thức uống có cồn do phía cơ sở kinh doanh cung cấp.

Theo CA TP Biên Hòa, hiện tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi người dân và đặc biệt các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chưa được phép hoạt động phải nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Và nếu trong quá trình hoạt động kinh doanh nhưng không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, để dịch lây lan, thì chủ quán phải chịu xử pahtj về vi phạm hành chính, cụ thể: Ngày 15-11-2021, UBND huyện Nghi Xuân, tỉnh hà Tĩnh ra Quyết định số 4598/QĐ-XPVPHC về xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.V.T, SN 1963 - chủ quán karaoke An Hồng, ở thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, trong lĩnh vực y tế; văn hóa và quảng cáo; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng cháy và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình.

Trước đó, khoảng 1g30 ngày 3-11-2021, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hoạt động tại cơ sở kinh doanh karaoke An Hồng do ông H.V.T làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở vi phạm một số quy định như: không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài thời gian quy định từ 8 giờ đến 24 giờ hàng ngày; để người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực mình quản lý.

Theo quyết định, ông Hà Văn Toản bị xử phạt hành chính với tổng tiền phạt là 27,5 triệu đồng. Trong đó, phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; Phạt tiền 12,5 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh dịch vụ karaoke ngoài thời gian từ 8 giờ đến 24 giờ mỗi ngày; phạt tiền 7,5 triệu đồng đối với hành vi để người khác lợi dụng sử dụng chất ma túy trong khu vực mình quản lý.

Ngoài ra, cơ sở này phải nộp lại số tiền kinh doanh ngoài thời gian cho phép là 1,8 triệu đồng.

Dương Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Trách nhiệm pháp lý vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai

Trách nhiệm pháp lý vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong ở Đồng Nai

Chuyên gia pháp lý nhận định, trường hợp kết quả xác minh cho thấy đã có hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động dẫn đến vụ tai nạn xảy ra, người thực hiện hành vi vi phạm sẽ bị xử lý hình sự về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” theo Điều 295, Bộ luật Hình sự năm 2015.
Nghi án chồng sát hại vợ trong nhà trọ do ghen tuông

Nghi án chồng sát hại vợ trong nhà trọ do ghen tuông

Sáng 5/5, ở xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh (Phú Thọ) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong.
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo từ các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Trước tình trạng nhiều nạn nhân bị lừa đảo khi tham gia các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán, Bộ Công an đã lên tiếng cảnh báo người dân về nạn này.
Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

Hai học sinh mất mạng chỉ từ va chạm trên đường

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Quốc Khánh (SN 2006), Nguyễn Hải Đăng (SN 2008), Nguyễn Ngọc Thắng (SN 2007) - đều trú tại quận Long Biên, Hà Nội, về tội “Giết người”.
Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Sập bẫy kẻ lừa đảo vì mong muốn trúng thầu

Huỳnh Minh Bắc “nổ” là người nhà của một số lãnh đạo, hứa giúp nhóm doanh nhân được tham gia và trúng thầu mua hàng phế liệu rồi lừa tiền.
Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên dùng thủ đoạn “rút ruột” hơn 1,5 tỷ đồng của công ty

Hai nữ nhân viên tại Hà Nội đã bị bắt giữ vì tội danh làm giả chứng từ để chiếm đoạt hơn 1,5 tỷ đồng của công ty nơi họ làm việc.
Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Bí mật bên trong "bao dứa" đựng đồ câu của người đàn ông U60

Tiến hành dừng xe, tổ công tác 141 phát hiện trong "bao dứa" đựng đồ câu có 1 khẩu súng (dạng súng săn) kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại...
Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Hơn 150 “quái xế” bị lực lượng 141 xử lý trong dịp nghỉ lễ

Thông tin từ Phòng CSGT - CATP Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác 141 đã phát hiện, xử lý 148 phương tiện, 156 đối tượng có các hành vi nẹt, độ pô, rú ga, điều khiển xe không biển kiểm soát…
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động