Thứ hai 13/05/2024 12:43

Xử lý tình trạng dừng, đỗ xe trái quy định gây lộn xộn giao thông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 10/10, Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội cho biết, quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trật tự trên địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, tổ công tác của Đội đã xử lý 2 trường hợp vi phạm dừng đỗ xe trái quy định.
Xử lý tình trạng dừng, đỗ xe trái quy định gây lộn xộn giao thông
Tổ công tác đang tiến hành lập biên bản người vi phạm. Ảnh: Duy Anh.

Theo đó, sáng cùng ngày, tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 - Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội do Đại úy Uông Đức Hùng làm tổ trưởng, đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trật tự trên địa bàn quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì.

Khoảng 10h54, tổ công tác phát hiện tài xế M.H.T (SN 1985, trú tại tỉnh Thanh Hóa) đã vi phạm rời vị trí lái khi dừng xe ô tô BKS 29H - 827xx trên tuyến đường Phạm Tu (trước là đại lộ Chu Văn An). Được biết, tuyến đường này là khu vực không được phép đỗ xe.

Đến khoảng 11h10, tại khu vực trước cổng nghĩa trang Tam Kim (phường Tam Kim, quận Hoàng Mai), tổ công tác tiếp tục phát hiện chiếc xe BKS 29H - 087xx có dấu hiệu dừng đỗ trái phép trên tuyến đường, trên xe không có ai.

Sau đó, lực lượng chức năng đã phát hiện tài xế P.B.T (SN 1997, trú tại tỉnh Thái Bình) là chủ xe.

2 trường hợp vi phạm nêu trên đã bị tổ công tác lập biên bản xử lý.

Bên cạnh việc xử lý vi phạm, tổ công tác còn nhắc nhở, tuyên truyền cho các trường hợp vi phạm hiểu lỗi vi phạm của mình. Các chủ phương tiện cũng cam kết sẽ không tái phạm.

Xử lý tình trạng dừng, đỗ xe trái quy định gây lộn xộn giao thông
Chiếc xe vi phạm dừng đỗ trái quy định. Ảnh: Duy Anh.

Liên quan đến vấn đề dừng đỗ xe trái quy định, Đại úy Uông Đức Hùng cho biết, trong một số khung giờ nhất định, một số xe tải tranh thủ dừng đỗ để giao nhận hàng hóa gây nên tình trạng lộn xộn, mất trật tự giao thông trên địa bàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, theo quan sát của phóng viên, khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, nhiều tài xế xe tải cũng đã điều khiển xe rời đi chỗ khác.

Đại úy Uông Đức Hùng cho biết thêm, vấn đề trên là một trong những khó khăn của Đội khi tiến hành xử lý các vi phạm giao thông, đặc biệt là liên quan đến các vi phạm dừng đỗ trái quy định.

"Các anh em nhiều khi phải chọn phương án "đánh úp", tạo tình huống bất ngờ. Chứ để họ (lái xe - PV) chủ động thì họ sẽ tản đi hết, đến lúc vắng mình thì lại chụm lại..." - Đại úy Hùng chia sẻ thêm.

Được biết, trong thời gian tới, Đội CSGT số 14 sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị của quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì tiếp tục ra quân, tuần tra kiểm soát để chấm dứt tình trạng này.

Danh sách các công chức vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông Danh sách các công chức vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông
Cập nhật danh sách mới nhất ô tô bị phạt nguội do vi phạm giao thông Cập nhật danh sách mới nhất ô tô bị phạt nguội do vi phạm giao thông
Hải Phòng phạt nguội 38 trường hợp vi phạm giao thông trong 1 tuần Hải Phòng phạt nguội 38 trường hợp vi phạm giao thông trong 1 tuần
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động