Chủ nhật 19/05/2024 15:07

Xử lí 31 "báo con" sử dụng dao quắm, phóng lợn hỗn chiến tại Phú Thọ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông, Phú Thọ đã xử lý 31 thanh thiếu niên trú tại địa bàn về hành vi gây rối trật tự công cộng. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 8 nghi phạm, tiếp tục triệu tập những người có liên quan đang bỏ trốn.
Xử lí 31
Các thanh thiếu niên tham gia gây rối trật tự công cộng bị xử lý

Ngoài việc củng cố hồ sơ để xử lý các nghi phạm về hành vi gây rối trật tự công cộng, cơ quan công an sẽ xử lý hành vi giao xe cho người không người xử lý hành vi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, Công an xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, nhận được trình báo của anh T (SN 1972), nội dung: Khoảng 21h30 ngày 7/6, nhóm thanh niên khoảng hơn 30 người đi xe máy, mang theo hung khí dùng gạch đá ném vào nhà anh T. Thấy vậy, anh T hô hoán, người dân đuổi theo, chặn đường giữ được 2 thanh niên gồm: Nguyễn Quang Anh (SN 2008), ở khu 2, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ và Hoàng Trung Kiên (SN 2007), ở khu 4, xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Quá trình điều tra, bước đầu xác định do có mâu thuẫn cá nhân từ trước với nhóm thanh niên thuộc xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, trong đó có Đỗ Đình Tuyến (SN 2005), ở khu 14, xã Hiền Quan - là con trai anh T, ngày 7/6, hai đối tượng Nhật và Chung rủ thêm hàng chục thanh niên khác mang theo các loại hung khí nguy hiểm hẹn gặp Tuyến ở cầu Ngọc Tháp để đánh nhau. Tuy nhiên, sau một hồi chờ đợi mà không thấy nhóm của Tuyến đến, nên Chung, Nhật cùng số thanh niên trên đã đến xã Hiền Quan để tìm.

Khi đến khu vực tuyến đường huyện lộ 70 thuộc khu 14, xã Hiền Quan, huyện Tam Nông, nhóm của Chung, Nhật bị nhóm thanh niên khác đứng 2 bên đường dùng gạch đá ném vào người. Sau đó, nhóm của Chung, Nhật sử dụng gậy, gạch, dao phóng lợn, dao quắm đuổi đánh nhóm thanh niên trên gây mất an ninh trật tự. Trong lúc đánh nhau, một người thuộc nhóm của Chung bị thương ở vùng đầu phải đi cấp cứu.

Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ môtô BKS 29T1-341.30, chai nhựa dung tích 1,5 lít bên trong có chứa xăng, con dao tự chế dài 94cm. Đến nay, Cơ quan CSĐT xác định được 31 người có liên quan, đáng chú ý trong số này nhiều em vẫn trong lứa tuổi chưa thành niên. Cơ quan công an đã triệu tập làm việc đối với 16 người, một số người đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Nông đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 8 nghi phạm, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý những người về hành vi gây rối trật tự công cộng và xử lý nghiêm các trường hợp giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện theo quy định điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Hải Phòng: Hỗn chiến vì mở nhạc to, một người tử vong
Vụ hỗn chiến trong đêm và cái kết "đau đớn" cho 2 người cùng phố
Nhóm học sinh có hành động không ngờ vì danh xưng... "giang hồ mạng"
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động