Thứ hai 20/05/2024 09:27

Xác định danh tính 2 bộ xương trong rừng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/8, Công an tỉnh Gia Lai đã làm việc với người được cho là mẹ và bà nội của 2 bộ xương người được phát hiện tại khu vực rừng thuộc làng Kon Von 2, xã Đăk Rong, huyện K'bang, tỉnh Gia Lai.
Phòng trọ nghi là nơi ở của các nạn nhân trước khi mất tích. (Ảnh: Công an Gia Lai)
Phòng trọ nghi là nơi ở của các nạn nhân trước khi mất tích. (Ảnh: Công an Gia Lai)

Theo TTXVN, trong buổi làm việc với Công an tỉnh Gia Lai, bà N.T.T.H (SN 1965, trú tại Đồng Nai) cho biết qua nhận dạng phần răng cửa của nạn nhân lớn bị gãy và một số vật dụng tại hiện trường như vali, balo, mũ bảo hiểm, giày, áo khoác, khăn quàng cổ, chiếc xe máy... thì đây là 2 người thân của bà.

Cụ thể, có một bộ xương được xác định là của anh H.Q.B - con trai bà H. Bộ xương còn lại cháu nội bà H tên là H.Q.K (đều có hộ khẩu thường trú tại đường An Dương Vương, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Đi cùng bà N.T.T.H đến Công an tỉnh Gia Lai còn có cậu ruột và em trai của nạn nhân H.Q.B. Cả hai đều nhận định các vật dụng ở hiện trường đúng là của người thân.

Công an tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm ADN của bà N.T.T.H và 2 bộ xương nói trên để xác định chính xác danh tính nạn nhân.

Theo Công an tỉnh Gia Lai, cơ bản danh tính 2 nạn nhân đã được người nhà xác nhận, tuy nhiên để có kết luận chính xác đúng theo quy định của pháp luật thì phải chờ kết quả mẫu xét nghiệm ADN.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Trước đó, ngày 22/8, người dân của huyện Kbang trong khi đi hái măng tại khu vực rừng thuộc xã Đak Rong (huyện Kbang), giáp ranh với xã Hiếu phát hiện 2 thi thể đã phân hủy hoàn toàn, chỉ còn trơ bộ xương khô, quần áo mục nát.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vật dụng như vali, ba lô, quẹt lửa, dao, nồi và một số tư trang cá nhân. Bên cạnh đó còn có tượng thần tài màu đỏ và tượng tỳ hưu màu xanh ngọc được đặt cố định trên nền đất cao.

Chiều 26/8, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tìm thấy 1 chiếc xe máy không có BKS, nghi là của 2 nạn nhân. Chiếc xe được tìm thấy trong bụi rậm, cách làng Kon Trang khoảng 2km, cách vị trí 2 nạn nhân tử vong khoảng hơn 3km.

Trên cơ sở kiểm tra số khung, số máy, cơ quan chức năng xác định chủ nhân chiếc xe máy là chị T.T.T.N. (trú TP Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk), được cho là vợ và mẹ của 2 nạn nhân. Tuy nhiên, chị này đã bỏ đi khỏi địa phương cách đây 3 năm.

Ngày 27/8, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã phát hiện được chỗ ở trọ của 2 nạn nhân tại thành phố Kon Tum.

Vụ phát hiện 2 bộ xương khô giữa rừng già: Khả năng là 2 bố con
Vụ phát hiện 2 bộ xương khô trong rừng: Tìm thấy xe máy nghi của 2 nạn nhân
Vụ 2 bộ xương khô trong rừng: Phát hiện phòng trọ có nhiều đồ vật liên quan đến nạn nhân
Thông tin mới nhất vụ hai bộ xương trong rừng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động