Thứ sáu 03/05/2024 00:32

WHO phê chuẩn vaccine COVID-19 của hãng Sinovac

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1-6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phê chuẩn sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinovac Biotech (Trung Quốc).

Đây là vaccine thứ hai của Trung Quốc đã được WHO phê chuẩn.

Ủy ban độc lập của WHO khuyến cáo sử dụng vaccine của Sinovac cho người từ 18 tuổi trở lên, hai liều cách nhau 2-4 tuần. Không có giới hạn độ tuổi cao hơn vì các dữ liệu cho thấy vaccine này có hiệu quả bảo vệ ở người cao tuổi.

Vaccine COVID-19 của Sinovac đã được WHO phê chuẩn sử dụng khẩn cấp. (Ảnh: AP)
Vaccine COVID-19 của Sinovac đã được WHO phê chuẩn sử dụng khẩn cấp. (Ảnh: AP)

Trước đó, vaccine của hãng Sinopharm là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên không phải của một hãng dược phương Tây được WHO phê chuẩn sử dụng khẩn cấp ngày 7-5.

Quyết định trên của WHO sẽ mở đường cho vaccine thứ hai của Trung Quốc được sử dụng tại các nước nghèo theo cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu (COVAX), trong bối cảnh cơ chế này đang đối mặt các vấn đề lớn về nguồn cung khi Ấn Độ ngừng xuất khẩu vaccine.

Sinovac cho biết, tính đến cuối tháng 5, hãng đã cung cấp hơn 600 triệu liều vaccine ở Trung Quốc và các nước khác, hơn 430 triệu liều trong số này đã được sử dụng. Theo hãng tin AFP, loại vaccine này đã được sử dụng ở 22 quốc gia trên thế giới, bao gồm Brazil, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, vaccine thứ ba của Trung Quốc do CanSino Biologics sản xuất, đã được trình kết quả thử nghiệm lâm sàng để chờ xét duyệt, tuy nhiên WHO chưa lên kế hoạch đánh giá vaccine này.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động