Thứ hai 29/04/2024 14:01

WHO đưa ra cảnh báo mới về biến thể Omicron

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo mới về biển thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đang có mức độ lây lan rất nhanh trên toàn cầu.
WHO cảnh báo về biến thể Omicron.
WHO cảnh báo về biến thể mới Omicron.

Theo đó, Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus đã đưa ra cảnh báo về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 rằng sẽ là sai lầm nếu xem Omicron là biến thể nhẹ. Dựa trên tình hình thực tế thì biến thể này đang làm gia tăng số ca nhập viện, tử vong trên toàn cầu, đe dọa đến hệ thống y tế trên toàn thế giới.

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh con số kỷ lục người nhiễm biến thể này cũng như việc Omicron trở thành biến thể lây nhiễm chủ đạo tại nhiều nước, thay thế biến thể Delta. Ông Tedros ví sự lây lan của biến thể Omicron như "sóng thần" vừa nhanh và mạnh, có thể "nhấn chìm" hệ thống y tế trên thế giới.

Biến thể Omicron đang khiến đồ thị dịch COvid-19 đảo chiều, số ca mắc mới và tử vong tăng trở lại ở nhiều nơi. Nhiều quốc gia chứng kiến sự bùng phát mạnh của biến thể mới này, trong đó đặc biệt phải kể đến là khu vực châu Âu.

Trong bối cảnh này, nhiều nước đã quyết định hủy sự kiện hoặc giới hạn hoạt động chào mừng năm mới 2022, do lo ngại việc tụ tập đông người sẽ tạo cơ hội cho biến thể Omicron lây lan.

Bên cạnh đó, với tỷ lệ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 tiếp tục tăng, nhiều nước trên thế giới đang lần lượt điều chỉnh chiến lược phòng chống dịch, chuyển từ “ZERO COVID” sang “sống chung với Covid-19”.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động