Thứ ba 16/07/2024 12:17

WHO cảnh báo khẩn về mối đe dọa của bệnh đậu mùa khỉ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo rằng bệnh đậu mùa khỉ vẫn là một mối đe dọa sức khỏe toàn cầu, đặc biệt là trước sự bùng phát mạnh mẽ của một chủng đậu mùa khỉ mới ở Cộng hòa Dân chủ Congo.
WHO cảnh báo khẩn về mối đe dọa của bệnh đậu mùa khỉ
WHO đưa ra cảnh báo về bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: WHO)

Trong một cuộc họp báo gần đây, Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus đã cho biết chỉ trong một tháng qua, cơ quan này đã nhận được báo cáo về các trường hợp nhiễm bệnh từ 26 quốc gia khác nhau.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Tedros nhấn mạnh rằng Mpox (đậu mùa khỉ) vẫn là một mối đe dọa sức khỏe toàn cầu. Ông đề cập đến tình hình dịch Mpox tại Nam Phi, nơi gần đây đã báo cáo có 20 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 3 trường hợp tử vong. Đây là những ca tử vong đầu tiên do Mpox tại Nam Phi kể từ khi dịch bệnh này xuất hiện ở nước này vào năm 2022.

Ông Tedros cũng khẳng định rằng không có trường hợp nào trong số các ca bệnh ở Nam Phi có lịch sử du lịch quốc tế, cho thấy rằng các trường hợp được xác nhận chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong số ca mắc thực tế và đang có sự lây nhiễm trong cộng đồng.

Tại Congo, tình hình dịch bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm khi đã có tới 11.000 trường hợp mắc bệnh được báo cáo trong năm nay, trong đó có 445 trường hợp tử vong. Trẻ em là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Cơ quan Phòng chống Dịch bệnh và Đại dịch của WHO khẳng định rằng bệnh đậu mùa khỉ sẽ không biến mất hoàn toàn và con người cần học cách sống cùng với dịch bệnh này. Tuy nhiên, sự giám sát chặt chẽ vẫn là cần thiết để kiểm soát tình hình.

Với tình hình hiện tại, WHO kêu gọi các quốc gia tăng cường giám sát và có các biện pháp phòng ngừa cần thiết để hạn chế sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ.

Số ca bệnh đầu mùa khỉ vượt mốc 70.000 Số ca bệnh đầu mùa khỉ vượt mốc 70.000

Đây là số liệu mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố về tình hình bệnh đậu mùa khỉ trên toàn cầu.

WHO quyết định đổi tên bệnh đậu mùa khỉ WHO quyết định đổi tên bệnh đậu mùa khỉ

Nhằm tránh sự kỳ thị với dịch bệnh gắn liền với tên động vật này, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động