Chủ nhật 12/05/2024 06:00

WhatsApp lên kế hoạch hiển thị quảng cáo để tăng doanh thu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
WhatsApp - ứng dụng nhắn tin phổ biến, đang chuẩn bị thực hiện một cuộc cách mạng về mô hình kinh doanh của mình.
WhatsApp lên kế hoạch hiển thị quảng cáo để tăng doanh thu
WhatsApp đang xem xét việc sẽ đưa quảng cáo vào ứng dụng của mình. (Ảnh: AFP)

Theo đó, WhatsApp sẽ hiển thị quảng cáo nhằm tăng cường doanh thu, tuy nhiên, điều quan trọng là quảng cáo sẽ không xuất hiện trong cuộc trò chuyện của người dùng.

Hiện nay, WhatsApp là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo. Mặc dù có các tính năng trả phí, nhưng việc sử dụng ứng dụng không bắt buộc người dùng mua hoặc đăng ký các tính năng đó. Điều này có thể thay đổi với việc hiển thị quảng cáo trong một số phần của ứng dụng, mặc dù thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

Trước đó, từ năm 2018, WhatsApp đã tiến hành thử nghiệm hiển thị quảng cáo khi người dùng xem "Trạng thái" của một ai đó. Tuy nhiên, do lo ngại về phản ứng của người dùng và vấn đề bảo vệ quyền riêng tư, kế hoạch này sau đó đã bị trì hoãn.

WhatsApp Business API, dịch vụ cung cấp các công cụ đặc biệt cho doanh nghiệp, là nguồn doanh thu lớn nhất của WhatsApp đã đem lại 10 tỷ USD mỗi năm. Điều này cho thấy WhatsApp có thể tăng doanh thu bằng cách không chỉ phụ thuộc vào quảng cáo mà còn cung cấp các dịch vụ trả phí và nhận hoa hồng từ chúng.

CEO WhatsApp - Will Cathcart mới đây đã chia sẻ rằng ứng dụng không hiển thị quảng cáo trong hộp thư đến hoặc cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, ông không loại trừ khả năng hiển thị quảng cáo trong các phần khác của ứng dụng.

Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu WhatsApp sẽ thực sự hiển thị quảng cáo cho người dùng hay không và người dùng có thể sẽ cần phải đợi thêm thời gian để có câu trả lời chính thức từ WhatsApp.

OpenAI hé lộ về phiên bản GPT-4 nâng cấp OpenAI hé lộ về phiên bản GPT-4 nâng cấp

Công ty công nghệ hàng đầu OpenAI vừa chính thức thông báo về phiên bản mới nhất của mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) ...

Apple sẽ ngừng sản xuất màn hình Mini-LED cho iPad Pro 12.9 inch Apple sẽ ngừng sản xuất màn hình Mini-LED cho iPad Pro 12.9 inch

Theo thông tin được công bố gần đây từ công ty nghiên cứu TrendForce, Apple dự định ngừng sản xuất dòng iPad Pro 12.9 inch ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động