Chủ nhật 28/04/2024 12:08

Vượt qua "cửa tử" sau ca điều trị 2 bệnh ung thư cùng lúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bệnh nhân C.V.T (67 tuổi, trú tại Đoan Hùng, Phú Thọ) đã chiến thắng ung thư thành công sau một hành trình đầy gian nan. Niềm vui vỡ òa khi ông được điều trị thành công khỏi 2 căn bệnh ung thư thực quản và ung thư hạ họng, đặc biệt khi ông đang mang di chứng liệt nửa người do tai biến mạch máu não.
Vượt qua
Bệnh nhân T vui mừng khi được điều trị thành công bệnh ung thư. Ảnh: BVCC

Năm 2019, ông T gặp tai biến mạch máu não, để lại di chứng liệt nửa người bên phải. Ông phải di chuyển bằng xe lăn và cần sự hỗ trợ của người thân trong sinh hoạt hàng ngày.

Cách đây 4 tháng, ông T có biểu hiện đau họng, nuốt khó, mệt mỏi và kém ăn. Sau khi thăm khám tại một bệnh viện tuyến Trung ương, ông được chẩn đoán mắc ung thư hạ họng và đồng thời có di chứng tai biến mạch máu não cũ .

Ngày 25/10/2023, ông T đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ thăm khám và xin vào viện điều trị. Sau khi tiếp nhận kết quả khám bệnh của bệnh nhân tại bệnh viện tuyến Trung ương và chỉ định thực hiện thêm một số chỉ định cận lâm sàng. Người bệnh được chẩn đoán mắc 2 bệnh ung thư là ung thư hạ họng và ung thư thực quản/ tai biến mạch máu não cũ, rối loạn cân bằng nước, điện giải và thăng bằng kiềm toan.

Với tình trạng sức khỏe đặc biệt, ông T được chuyển đến Trung tâm Ung bướu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để điều trị. Các bác sĩ đã hội chẩn chuyên sâu và đưa ra phác đồ điều trị tối ưu cho ông.

Sau hơn 3 tháng điều trị tích cực kết hợp hóa trị và xạ trị, sức khỏe ông T đã có những chuyển biến tích cực. Ông ăn uống tốt hơn, không còn đau họng và tràn đầy sức sống.

Bác sĩ Đào Trung Kiên - Khoa Y học hạt nhân - Trung tâm Ung bướu cho biết: "Đây là một ca bệnh đặc biệt khi ông T mắc cùng lúc 2 bệnh ung thư trên nền bệnh tai biến mạch máu não. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị, các khối u ác tính đã được loại bỏ hoàn toàn".

Bác sĩ Kiên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát hiện sớm ung thư. "Hầu hết các bệnh ung thư đều có thể chữa khỏi hoặc kiểm soát được bệnh lâu dài nếu được phát hiện sớm", bác sĩ Kiên chia sẻ. Do đó, người dân nên chủ động kiểm tra sức khỏe và tầm soát ung thư định kỳ, ít nhất 1 lần/năm.

Phát hiện ung thư thận từ triệu chứng đau tức mạn sườn trái, tiểu máu
Bảo Long
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động