Thứ bảy 27/04/2024 18:13
Thanh Hóa:

Vừa sinh con, một thí sinh “lỗi hẹn” với kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một thí sinh tại huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa đã không thể tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 vì vừa mới sinh con.
Hơn 36.400 thí sinh tại Thanh Hoá bước vào buổi thi đầu tiên
Hơn 36.400 thí sinh tại Thanh Hóa bước vào buổi thi đầu tiên kỳ thi THPT năm 2023.

Thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có một thí sinh đang mang thai và mới tổ chức đám cưới trước đó không lâu.

Nữ thí sinh này đăng ký dự thi tại Trường THPT Lang Chánh (TT Lang Chánh, huyện Lang Chánh). Tuy nhiên sáng 28/6, khi bước vào môn thi đầu tiên, thí sinh này không có mặt vì mới sinh con. Hiện nữ sinh này đang được chăm sóc tại cơ sở y tế tại huyện Lang Chánh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Thanh Hóa có hơn 36.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 75 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong đó hệ THPT có 32.389 thí sinh; hệ giáo dục thường xuyên 4.087 thí sinh và 1.141 thí sinh tự do.

Thí sinh được các đoàn viên tình nguyện hỗ trợ vào điểm thi
Trời mưa, các thí sinh được đoàn viên tình nguyện hỗ trợ vào điểm thi

Sáng 28/6, thời tiết tại Thanh Hóa mưa nhỏ, các thí sinh có mặt từ sớm với tâm trạng thoái mái và tự tin bước vào buổi thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Tại các điểm thi, đội ngũ thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để tiếp sức cho các thí sinh. Lực lượng Công an, CSGT được tăng cường để điều tiết giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Theo lịch thi, ngày 28/6, buổi sáng thí sinh thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Ngày 29/6, buổi sáng thi bài thi Tổ hợp khoa học tự nhiên và Tổ hợp khoa học xã hội, thời gian làm bài 50 phút đối với mỗi môn thành phần; buổi chiều thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh Hà Nội tự tin làm bài thi môn Ngữ văn
Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động