Thứ tư 01/05/2024 22:35

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 28/6, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên cả nước sẽ làm bài môn Ngữ văn theo hình thức thi tự luận, trong thời gian 120 phút. Đây cũng là môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi.
Các thí sinh rà soát lại thông tin tại điểm thi trường THPT Phú Xuyên A, huyện Phú Xuyên. Ảnh: Thanh Loan
Các thí sinh rà soát lại thông tin tại điểm thi trường THPT Phú Xuyên A, huyện Phú Xuyên. Ảnh: Thanh Loan

Từ 6h sáng nay, nhiều thí sinh và phụ huynh đã rời khỏi nhà để chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên.

Với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài nhưng phải nộp bài kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trong thời gian dự thi, trường hợp cần thiết, cấp bách thí sinh ra khỏi phòng thi phải chịu sự giám sát của cán bộ coi thi.

Việc ra khỏi phòng thi, khu vực thi của thí sinh trong trường hợp cần cấp cứu phải có sự giám sát của công an cho tới khi hết giờ làm bài của buổi thi và do trưởng điểm thi quyết định.

Thí sinh xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân trước khi vào phòng thi.

Mỗi buổi thi, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được vào điểm thi để dự thi.

Trước khi làm bài thi, thí sinh phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo ngay với cán bộ trong phòng thi để được xử lý.

Dưới đây là ghi nhận của PV Báo Kinh tế & Đô thị trong buổi thi sáng nay:

Hải Dương: Đảm bảo cho kỳ thi được an toàn tuyệt đối

Ngày 28/6, tại Hải Dương có 21.990 thí sinh dự thi THPT tại 42 điểm thi trên toàn tỉnh.

Thí sinh đến điểm thi tại trường THPT Chu Văn An, Hải Dương khá sớm. Ảnh: Vĩnh Quân
Thí sinh đến điểm thi tại trường THPT Chu Văn An, Hải Dương khá sớm. Ảnh: Vĩnh Quân

Trước đó, các công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được UBND tỉnh Hải Dương xây dựng phương án tổ chức kỳ thi theo Quy chế và Hướng dẫn thi. Căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, tỉnh chỉ đạo các ngành phối hợp tốt trong công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi được diễn ra an toàn tuyệt đối.

Trên toàn địa bàn đã bố trí cho các thí sinh thi tại 42 điểm thi. Các điểm thi được đặt ở các cơ sở giáo dục có đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, Hải Dương. Ảnh: Vĩnh Quân
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An, Hải Dương. Ảnh: Vĩnh Quân

Ngoài ra, còn thuận tiện cho việc đi lại, ăn nghỉ của thí sinh và cán bộ coi thi. Có lực lượng bảo vệ, đảm bảo an toàn cho đề thi, bài thi và cán bộ làm nhiệm vụ coi thi. Khu vực bảo quản đề và bài thi có camera giám sát 24/24 giờ. Các điểm thi ghép đảm bảo số thí sinh học chương trình giáo dục trung học dự thi ít nhất bằng 60% tổng số thí sinh của điểm thi.

Kỳ thi lần này dự kiến có 3.255 người tham gia, trong đó, cán bộ coi thi 1.864 người; cán bộ coi thi dự phòng: 190; Cán bộ giám sát: 333 người, Công an, trật tự viên, phục vụ, y tế, bảo vệ: dự kiến 630 người và nhiều tình nguyện viên cùng tham gia.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc, Hải Dương. Ảnh: Vĩnh Quân
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Gia Lộc, Hải Dương. Ảnh: Vĩnh Quân

Lãnh đạo Sở GD&ĐT thông tin: "Đối với công tác chuẩn bị in sao, vận chuyển đề thi, bài thi, bảo quản đề thi, trước đó, Sở GD&ĐT đã hoàn tất các công việc từ nhân lực, lựa chọn người in sao là cán bộ đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định, có kinh nghiệm và nắm vững quy trình in sao đề”.

Sở GD&ĐT thành lập Ban vận chuyển và bàn giao đề thi để thực hiện vận chuyển đề thi tới các điểm thi. Ban vận chuyển và bàn giao đề thi có sự giám sát, bảo vệ của công an trong suốt quá trình vận chuyển, bàn giao. Toàn bộ đề thi được chuyển 01 lần tới tất cả điểm thi vào thời gian trước ngày thi 01 ngày.

Tại các điểm thi, đề thi và bài thi được bảo quản trong các tủ riêng biệt. Tủ đựng đề thi, bài thi đảm bảo chắc chắn, được khoá và niêm phong theo quy định. Nhãn niêm phong có đủ chữ ký của các thành viên tham gia niêm phong, chìa khóa do Trưởng điểm thi giữ. Khu vực, phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp đặt camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày; công an trực cùng Phó trưởng điểm là người của đơn vị khác bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày; bảo đảm công tác an toàn phòng chống cháy, nổ.

Bên cạnh đó là công tác chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức coi thi; từ cơ sở vật chất đến nhân lực, bố trí lực lượng bảo vệ, công an, y tế, phục vụ đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ tại các điểm thi.

Chuẩn bị vật dụng để bảo quản thiết bị thu phát thông tin của các thành viên làm nhiệm vụ tại điểm thi, quán triệt tất cả thành viên không sử dụng thiết bị thu phát thông tin. Các điểm thi bố trí khu vực cách xa phòng thi ít nhất 25 m để thiết bị thu phát và tư trang của học sinh trong các buổi thi.

Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi có trách nhiệm hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi; phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm nóng về giao thông trong các ngày thi. Hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn việc đi lại, ăn nghỉ trong các ngày diễn ra kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo cho 100% thí sinh tham dự kỳ thi.

Thực hiện đúng các yêu cầu kỹ thuật coi thi, đặc biệt là coi môn thi trắc nghiệm, bài thi tổ hợp, không để xảy ra sai sót; ngăn ngừa, phát hiện thí sinh vi phạm quy chế đặc biệt là sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi tiêu cực. Cán bộ coi thi không tự ý xử lý sự cố phát sinh mà không báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo điểm thi. Việc xử lý tình huống trong giờ thi phải trên cơ sở các quy định trong quy chế, không làm ảnh hưởng tới quyền lợi chính đáng của thí sinh. (Vĩnh Quân)

Quảng Ninh: Hơn 16.000 thí sinh đăng ký dự thi THPT 2023

Ngày 28/6, tại Quảng Ninh có 16.024 thí sinh bắt đầu bước vào kỳ thi THPT năm 2023. Năm nay tăng 265 thí sinh so với năm trước với 1 Hội đồng thi và 37 điểm thi.

Thí sinh tại Quảng Ninh đi thi khá sớm. Ảnh: Vĩnh Quân
Thí sinh tại Quảng Ninh đi thi khá sớm. Ảnh: Vĩnh Quân

Trong đó, có 2.046 thí sinh chỉ đăng ký thi tốt nghiệp, 13.566 thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp và lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, 412 thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Thành phố Hạ Long là nơi có nhiều thí sinh đăng ký nhiều nhất với 4.191 thí sinh dự thi tại 7 điểm thi, 180 phòng thi. Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi, Công an TP đã lên phương án cụ thể để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, có phương án giải quyết các tình huống bất thường xảy ra; bố trí lực lượng bảo vệ đề thi, bài thi trong suốt quá trình thi; thành phố Cẩm Phả và thị xã Quảng Yên có 5 điểm thi; thành phố Uông Bí và thị xã Đông Triều có 4 điểm thi; TP Móng Cái có 3 điểm thi; huyện Tiên Yên và Vân Đồn có 2 điểm thi; các địa phương còn lại mỗi địa phương có 1 điểm thi.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 rất quan trọng, nên công tác chuẩn bị phải kỹ lưỡng, tuyệt đối không để xảy ra sai sót do chủ quan của các sở, ngành chức năng thành viên ban chỉ đạo và các địa phương.

Đặc biệt là phải nắm bắt tình hình thí sinh, bảo đảm chăm lo ăn, ngủ, nghỉ cho thí sinh và người nhà trong suốt các ngày thi, tuyệt đối không để bất kỳ thí sinh nào không thể dự thi do các trở ngại khách quan.

Thái Bình: Điều động gần 3.000 cán bộ tại các điểm thi

Ngày 28/6, tại tỉnh Thái Bình có 20.845 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi THPT trong đó có 611 em thuộc diện thí sinh tự do.

Sở GD& ĐT Thái Bình thông tin để phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT ngành giáo dục đã điều động gần 3.000 cán bộ, giáo viên đến làm nhiệm vụ.

Số cán bộ giám sát, cán bộ coi thi được triệu tập là 2293 người; cán bộ lãnh đạo, thư ký tại các điểm thi là 322 người. Ngoài ra, còn có 368 người được triệu tập làm công tác y tế, bảo vệ và phục vụ tại các điểm thi trên toàn tỉnh.

Trong số các thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT năm nay, có 1423 thí sinh chỉ xét tốt nghiệp, số thí sinh dùng kết quả để xét vào các trường Đại học, Cao đẳng... là 18.906 thí sinh.

Năm nay, Hội đồng thi tỉnh Thái Bình đã bố trí 35 điểm thi, được phân bổ đều tại 8 huyện, thành phố. Trong đó, tại Thành phố Thái Bình là 3 điểm thi; các huyện Đông Hưng, Hưng Hà, Vũ Thư, Thái Thụy, mỗi huyện 5 điểm thi; các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Tiền Hải, mỗi huyện 4 điểm thi.

Số phòng thi được bố trí tổng cộng là 896 phòng thi, trong đó có 64 phòng chờ và 35 phòng thi dự phòng. (Vĩnh Quân)

Thanh Hoá: Hơn 36 nghìn thí sinh bước vào môn thi đầu tiên

Cùng với hơn 1 triệu thí sinh trong cả nước, sáng nay 28/6 hơn 36.400 thí sinh (TS) tại Thanh Hoá đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Thí sinh tại điểm thi trường THPT Quảng Xương, Thanh Hóa. Ảnh: Văn Chương

Sáng 28/6, thời tiết tại Thanh Hoá mưa nhỏ, các thí sinh có mặt từ sớm với tâm trạng thoái mái và tự tin bước vào buổi thi đầu tiên là môn ngữ văn. Tại các điểm thi, đội ngũ thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm để tiếp sức cho các thí sinh. Lực lượng Công an, CSGT được tăng cường để điều tiết giao thông cũng như đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Thanh Hoá có hơn 36.400 thí sinh (TS) đăng ký dự thi tại 75 điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, trong đó hệ THPT có 32.389 TS; hệ giáo dục thường xuyên 4.087 TS và 1.141 TS tự do.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, ngay từ đầu năm học, Sở GD&ĐT Thanh Hoá đã chỉ đạo các trường chủ động xây dựng phương án ôn tập phù hợp cho học sinh (HS), thường xuyên bám sát chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, nhất là sau khi Bộ GD&ĐT có hướng dẫn thi, đề thi tham khảo. Theo đó, các trường THPT đã chủ động, bám sát sự chỉ đạo của ngành trong việc tổ chức công tác ôn tập, thường xuyên tuyên truyền nội dung liên quan của kỳ thi tới HS và phụ huynh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Tại Thanh Hóa, trời mưa nên các thí sinh được người nhà đưa đi thi sớm. Ảnh: Văn Chương

Trước đó, trung tuần tháng 5/2023, Ban Chỉ đạo (BCĐ) cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã tổ chức họp triển khai, giao nhiệm vụ, đánh giá tiến độ chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh. (Văn Chương)

Nghệ An: Gần 37.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Sáng nay 28/6, tại Nghệ An có 36.886 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong ba ngày từ 28 đến 30/6.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Tại Nghệ An có 36.886 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Văn Chương

Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Nghệ An năm nay có sự tham gia của 36.889 thí sinh, có 70 điểm thi, với 1.669 phòng thi, trong đó có 71 phòng chờ. Nghệ An đã huy động 5.864 cán bộ làm công tác coi thi, phục vụ kỳ thi, trong đó có 3.843 cán bộ làm công tác coi thi, cán bộ giám sát điểm thi.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh Nghệ An có 100 thí sinh được miễn thi tất cả bài thi, trong đó, có 8 em là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và học sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế năm 2023. Số còn lại là những học sinh bị khuyết tật nặng được miễn thi tất cả các bài thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Về môn Ngoại ngữ, năm nay, toàn tỉnh Nghệ An có 1.012 học sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ vì có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS và các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương.

Số lượng học sinh được miễn thi năm nay gấp đôi so với năm 2021 và nhiều hơn 200 em so với năm 2022. Ngoài đăng ký môn ngoại ngữ là Tiếng Anh, Nghệ An có cả các thí sinh đăng ký dự thi ngoại ngữ môn tiếng Pháp, tiếng Trung và tiếng Đức.

Ngày hôm nay (28/6) thí sinh bước vào môn thi môn Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút và môn Toán với thời gian làm bài 90 phút. (Văn Chương)

Hà Tĩnh: Thí sinh tự tin bước vào ngày thi đầu tiên

Cùng với các thí sinh trong cả nước, sáng nay (28/6) hơn 17.200 thí sinh ở tỉnh Hà Tĩnh đã tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Các thí sinh tham dự Kỳ thi tại Hội đồng thi Trường THPT Phan Đình Phùng, Tp Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Chương

Ngay từ sáng sớm, các thí đã có mặt tại 35 điểm thi để làm bài thi môn Ngữ Văn. Để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế, tại các điểm thi công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi được tăng cường.

“Thời tiết ở Hà Tĩnh khá mát mẻ, công tác tổ chức kỳ thi được thực hiện chu đáo, đúng quy định. Đặc biệt hoạt động tình nguyện của các anh, chị đoàn viên, thanh niên đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để em và các bạn yên tâm tham dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất”, thí sinh Nguyễn Thảo Nhi- Hội đồng thi trường THPT Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh vui mừng cho biết.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Hoạt động tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Hà Tĩnh. Ảnh: Văn Chương

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, trong sáng nay các thí sinh đều có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định tại các điểm thi. Tại 35 điểm thi, Ban Chỉ đạo đã bố trí 751 phòng thi chính thức, 106 phòng chờ, điều động hơn 2.700 cán bộ, giáo viên, các lực lượng công an, y tế… phục vụ kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, an toàn, chất lượng. (Văn Chương)

"Sĩ tử" Đà Nẵng tự tin bước vào phòng thi

Cùng với cả nước, sáng 28/6, hơn 13.000 thí sinh tại Đà Nẵng có mặt tại 29 điểm thi để bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
CSGT Công an TP Đà Nẵng “tiếp sức” cho các thí sinh. Ảnh: Quang Hải

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Phan Châu Trinh, đa phần các thí sinh được phụ huynh đưa đến điểm thi từ rất sớm.

Với vẻ đầy tự tin, thí sinh Lê Hoàng Nam (trú quận Hải Châu) chia sẻ: “Em đã ôn tập rất kỹ các kiến thức trọng tâm. Hiện tâm trạng của em rất thoải mái để bước vào môn thi đầu tiên”.

Trong khi đó, các phụ huynh ai cũng tỏ ra hồi hộp khi “tiếp sức” cho con mình ngoài cổng trường. Chị Phạm Thanh Hoa (quận Thanh Khê) bày tỏ: “Dù ở nhà cháu đã ôn tập rất kỹ nhưng tâm lý phụ huynh đưa con đi thi rất lo lắng, hồi hộp. Mong là cháu đủ tự tin để hoàn thành tốt bài thi trong sáng nay”.

Cũng theo ghi nhận, lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã có mặt tại trước nhiều điểm thi để đưa nước, phát bút chì, hỗ trợ các sĩ tử.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Phụ huynh hồi hộp chờ kết quả của con từ phòng thi. Ảnh: Quang Hải

Thượng úy Nguyễn Anh Dũng - Phó Bí thư Chi đoàn cơ sở Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết, hằng năm cứ đến kỳ thi tốt nghiệp THPT, lực lượng CSGT ngoài công tác tham mưu với Sở GTVT TP cấm xe tải, container để đảm bảo an toàn cho các thí sinh trên đường đến điểm thi thì Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ cũng tổ chức các hoạt động để tiếp sức mùa thi.

“Ngoài việc đảm bảo điều tiết giao thông tại các điểm thi, một số đoàn viên thanh niên còn tham gia tiếp sức mùa thi cho các thí sinh. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên còn có đội hỗ trợ đưa đón các thí sinh đến điểm thi một cách nhanh nhất khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Lực lượng sẽ luôn có mặt ngoài phòng thi để hỗ trợ các thí sinh khi cần”, Thượng uý Nguyễn Anh Dũng nói. (Quang Hải)

Quảng Bình: Hơn 11.000 thí sinh bước vào kỳ thi THPT quốc gia

Sáng nay (28/6), cùng với 1 triệu thí sinh trên cả nước, hơn 11.000 thí sinh tỉnh Quảng Bình bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2023 với môn thi đầu tiên – môn Ngữ Văn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh, Quảng Bình. Ảnh: Bùi Biền

Ghi nhận của phóng viên, vì Ngữ văn là môn thi bắt buộc nên số lượng thí sinh dự thi đông. Từ 6 giờ sáng, thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để sẵn sàng bước vào kỳ thi. Đông đảo người nhà thí sinh đưa con em đi thi cũng ở lại đợi trước cổng điểm thi để động viên tinh thần cho các sĩ tử. Tại khu vực xung quanh các điểm thi giao thông đông đúc nhưng không bị kẹt xe.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Quảng Bình có 11.168 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó: 10.812 thí sinh đang học lớp 12 chiếm tỉ lệ 96.81% và 356 thí sinh thí sinh tự do (75 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp và 281 thí sinh tự do đã tốt nghiệp) chiếm tỉ lệ 3.19%; 8957 thí sinh thi để xét tốt nghiệp và đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ chiếm tỉ lệ 80.2%; 1912 thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm tỉ lệ 17.12%; 299 thí sinh thi chỉ để đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ chiếm tỉ lệ 2.68%.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Hơn 11.000 thí sinh Quảng Bình dự thi THPT quốc gia 2023. Ảnh: Bùi Biền

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình thông tin: “Để tổ chức tốt kỳ thi này, Sở đã ban hành các văn bản chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương chủ động xây dựng, triển khai các phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và hỗ trợ cho thí sinh dự thi. Huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên, lực lượng an ninh, y tế và tình nguyện viên tham gia công tác tổ chức thi.”

Căn cứ vào số lượng thí sinh đăng ký dự thi và điều kiện thực tế về cơ sở vật chất của các trường THPT, tỉnh Quảng Bình thành lập 30 Điểm thi chính thức (như năm 2022) với 497 phòng thi, 30 phòng dự phòng, 23 phòng chờ thi; 30 Điểm thi dự phòng với 631 phòng dự phòng.

Được biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, tỉnh Quảng Bình có 33 thí sinh đủ điều kiện miễn thi: 32 khuyết tật nặng, 01 tham dự Kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi olympic quốc tế năm 2023. Có 231 thí sinh miễn thi Ngoại ngữ (229 có chứng chỉ Tiếng Anh - IELTS, 02 thí sinh có chứng chỉ Tiếng Trung Quốc - HSK cấp độ 3).

Trước đó, chiều 27/6, toàn tỉnh Quảng Bình có 11.092/11.168 thí đến làm thủ tục dự thi, vắng 76 thí sinh (có 33 thí sinh miễn thi, 1 thí sinh không đủ điều kiện dự thi, 1 thí sinh ở điểm thi Trường THPT Ngô Quyền bị tai nạn mất trước ngày thi, 18 thí sinh bị ốm và 23 thí sinh không có lý do). (Bùi Biền)

Tại Quảng Trị, sáng nay (28/6), cùng với khoảng 1 triệu thí sinh cả nước, hơn 8.400 thí sinh Quảng Trị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Tỉnh đoàn Quảng Trị triển khai 26 đội hình tiếp sức mùa thi tại 9 huyện, thị xã, thành phố với khoảng 1.300 tình nguyện viên tham gia. Ảnh: Minh Tân

Theo ghi nhận tại các điểm thi, một số thí sinh đã đến rất sớm để chuẩn bị tâm thế tham dự kỳ thi. Trong sáng đầu tiên, các em làm bài thi môn Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút).

Thời tiết tại Quảng Trị sáng nay dự báo nắng nóng. Nhiều phụ huynh trang bị các loại áo chống nắng để “bám trụ” gần cổng trường chờ con em của mình.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Trong sáng đầu tiên, các em làm bài thi môn Ngữ Văn (thời gian làm bài 120 phút). Ảnh: Minh Tân

Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị Lê Thị Hương cho biết, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh đãchuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các phương tiện, trang thiết bị để phục vụ tốt cho tất cả các khâu tổ chức thi, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định, quy chế và thành công.

Các địa điểm thi trong toàn tỉnh cũng đã chủ động đảm bảo các khâu về cơ sở vật chất; các phòng thi đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát, bố trí phòng chờ thí sinh, lắp đặt camera phòng để bài thi, đề thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Thời tiết Quảng Trị dự báo nắng nóng, nhiều phụ huynh trang bị áo chống nắng “bám trụ” chờ con, em của mình gần khu vực thi. Ảnh: Minh Tân

Bên cạnh đó, từ ngày 27 - 30/6, Tỉnh đoàn Quảng Trị triển khai 26 đội hình tiếp sức mùa thi tại 9 huyện, thị xã, thành phố với khoảng 1.300 tình nguyện viên tham gia.

Các đội hình tiếp sức mùa thi sẽ hỗ trợ các thí sinh làm thủ tục dự thi, hỗ trợ các suất ăn sáng, ăn trưa và nước uống, điểm nghỉ trưa miễn phí, thành lập các đội xe ôm tình nguyện đưa đón thí sinh khuyết tật, đau ốm, có hoàn cảnh khó khăn… (Minh Tân)

Tại Quảng Ngãi, sáng 28/6, gần 13.900 thí sinh tham gia thi môn Ngữ văn- môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Một thí sinh vội vàng đến điểm thi tại Quảng Ngãi. Ảnh: Ngọc Hà

Tại điểm thi trường THPT chuyên Lê Khiết (TP Quảng Ngãi), đông đảo thí sinh đã có mặt sớm để chuẩn bị làm thủ tục dự thi. Một số đến chậm hơn cũng cố gắng di chuyển nhanh cho kịp thời gian. Hầu hết các em đều thể hiện sự lạc quan trước khi bước vào làm bài thi.

Theo thí sinh Nguyễn Mai Thi, qua hình thức xét tuyển bằng học bạ em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, đúng nguyện vọng của bản thân, nên tâm lý của em hoàn toàn thoải mái. Tuy nhiên, Mai Thi vẫn quyết tâm giành điểm số cao nhất có thể trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái cho biết, tỉnh đã xây dựng kịch bản, phương án dự phòng với các tình huống có thể ảnh hưởng đến việc tổ chức thi.

Đặc biệt, tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, các hội, đoàn thể tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, nhất là thí sinh ở vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Không để bất kỳ thí sinh nào, vì khó khăn gì mà không thể tham gia kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đặc biệt lưu ý thí sinh về những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi. Tránh những sai sót đáng tiếc làm ảnh hưởng đến thí sinh và kỳ thi chung của tỉnh. Đồng thời nhắn nhủ đến thí sinh bình tĩnh, tự tin. Đối với gia đình, phụ huynh bình tĩnh, đưa đón con thi, không gây áp lực cho con trong các buổi thi. (Ngọc Hà)

TP Hồ Chí Minh: Hơn 85.000 thí sinh bước vào môn thi tốt nghiệp THPT đầu tiên

Sáng ngày 28/6, hơn 85.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 tại TP Hồ Chí Minh đã có mặt tại 156 điểm thi trên địa bàn để dự thi môn đầu tiên là Ngữ văn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ cho thí sinh tại điểm thi trường THCS Lam Sơn (quận 6). Ảnh: Tiểu Thúy
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Từ sáng sớm các thí sinh đã được cha hoặc mẹ chở đến điểm thi. Ảnh: Tân Tiến

Thời tiết TP Hồ Chí Minh sáng nay dịu mát, thuận lợi cho 85.000 thí sinh có mặt tại 156 điểm thi từ khá sớm.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Một thanh niên tình nguyện cẩn thận hỗ trợ thí sinh qua đường, an toàn vào điểm thi. Ảnh: Tiểu Thúy

Mặc dù 7h30 mới bắt đầu mở đề nhưng tại điểm thi trường THCS Nguyễn Văn Luông (quận 6), từ 6h sáng nhiều phụ huynh đã đưa học sinh đến điểm thi để tránh tắc đường, trễ giờ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1, TP Hồ Chí Minh), có hơn 650 thí sinh. Ảnh: Tân Tiến

Các thí sinh được bố mẹ chuẩn bị phần ăn sáng để tranh thủ vừa ăn, vừa ôn lại bài trước khi bước vào điểm thi. Thí sinh Nguyễn Minh Thư chia sẻ, một tháng trước ngày thi em tăng tốc tập trung cho việc ôn tập. Dù đã chuẩn bị bài khá tốt nhưng hôm nay thi em cũng rất hồi hộp.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Thí sinh ăn vội bữa sáng trước khi bước vào môn thi Ngữ văn sáng 28/6. Ảnh: Tân Tiến
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Cán bộ coi thi chuẩn bị điểm danh tại một phòng thi ở trường THPT Trưng Vương. Ảnh: Tân Tiến

Cũng trong tâm trạng khá hồi hộp và lo lắng, thí sinh Phạm Thế Tài cho biết, em hy vọng đề văn sẽ không quá khó. Dù đã chuẩn bị kỹ kiến thức tuy nhiên khi sắp phải đối diện với môn thi đầu tiên, em vẫn không tránh khỏi cảm giác âu lo. Đặt nguyện vọng 1 vào trường có điểm chuẩn cao nên môn thi đầu tiên em phải làm bài thật tốt.

Theo ghi nhận, tại điểm thi trường THCS Lam Sơn (quận 6), nhiều thí sinh cũng tới sớm để tranh thủ ôn bài. Các em được các thầy cô giám thị hướng dẫn gửi vật dụng cá nhân tại khu vực cách phòng thi 25m theo quy định trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Dixon Nguyễn Thi Thi (thứ 3 từ phải sang) là thí sinh người nước ngoài cũng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Tân Tiến

"Em học được nhiều điều khi ở Việt Nam như: Văn học, địa lý, lịch sử, đặc biệt em yêu thích lịch sử Việt Nam. Em học chương trình song ngữ nên theo quy định bắt buộc phải thi tốt nghiệp THPT. Em sẽ gắng thi thật tốt" - thí sinh Dixon Nguyễn Thi Thi chia sẻ. Dixon Nguyễn Thi Thi tự tin cho biết, sau khi hoàn tất chương trình THPT ở Việt Nam, em sẽ theo ngành thời trang tại Úc.

Thí sinh Bùi Công Sơn tại điểm thi này chia sẻ, bản thân cũng có chút hồi hộp khi bước vào môn thi đầu tiên. Trong đợt thi này, môn Ngữ văn là môn lo lắng nhất của em Công Sơn.

“Những đợt ôn tập, cô giáo cho làm đề thi môn văn của các năm trước nhưng cũng chỉ được 5 hoặc 6 điểm. Bản thân mong muốn trong đợt thi tốt nghiệp này, môn Ngữ văn có thể đạt được điểm cao” - thí sinh Công Sơn tâm sự.

Trong khi đó, thí sinh Đoàn Thu Hương trong tâm thế sẵn sàng để đón chờ đề thi môn văn. Sáng nay, tụi em hẹn nhau đến sớm để ôn lại những kiến thức trọng tâm đã học. “Mong đề thi sẽ vừa sức” - Hương nói.

Nhà chỉ cách điểm thi Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (quận Tân Bình) khoảng 100m, thí sinh Phạm Gia Hân vẫn thức dậy từ lúc 5 giờ 30, ăn sáng tại nhà rồi đến điểm thi. Nữ sinh thấy may mắn khi được thi Ngữ văn đầu tiên bởi đây là môn học em yêu thích nhất, dù là học sinh chuyên Toán. Em đã ôn tập kỹ lưỡng tất cả tác phẩm trong chương trình lớp 12, lần thi thử ở trường được 8 điểm nên khá tự tin. "Em hy vọng đạt 8-8,5 điểm ở môn đầu để tạo đà cho các buổi thi tiếp theo" - Hân hi vọng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Các bạn trẻ cười thật tươi trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, sau 12 năm đèn sách. Ảnh: Tân Tiến

Theo ghi nhận, tại điểm thi trường THPT Diên Hồng (quận 10), từ 6 giờ sáng, trường đã mở cổng để đón thí sinh lên phòng thi. Phía ngoài cổng trường, phụ huynh dựng xe thành hàng, nhiều người đợi đến khi con vào phòng thi mới rời đi. Trong khi đó, nhiều phụ huynh khác chọn đậu xe trên phần đường đối diện điểm thi để chờ con em một cách trật tự, không xảy ra tình trạng chen lấn.

Đưa con đi thi tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1), chị Phạm Thị Nhung chia sẻ: “Con thi lo lắng một, bố mẹ hồi hộp 10. Tuy nhiên, con đã học tập rất vất vả nên vợ chồng tôi cũng không quá áp lực về điểm số chỉ mong con bình tĩnh làm bài thật tốt”.

Đứng cạnh bên, anh Lê Trọng Hưng cũng có con dự thi tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản cho biết, do nhà ở xa điểm thi nên từ 5 giờ sáng anh đã dậy để chuẩn bị trang phục, sách vở, giấy tờ dự thi và đồ ăn sáng cho con. Tuy con anh có học lực khá giỏi nhưng do đây là kỳ thi quan trọng trong cuộc đời học sinh nên gia đình không tránh khỏi căng thẳng: “Tôi sẽ đứng chờ trước điểm thi cho đến khi con làm xong bài thi như một lời động viên gửi đến con” – anh Hưng nói.

Giám đốc Sở GD&DT TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Hiếu thông tin, tính tới thời điểm hiện tại, các điểm thi trên địa bàn TP đều đã chuẩn bị tốt và ổn định, học sinh đến trường thi môn Ngữ văn rất hào hứng.

Trong ngày hôm nay thí sinh sẽ dự thi môn văn trong buổi sáng và toán vào buổi chiều. (Tiểu Thúy - Tân Tiến)

Tại Khánh Hòa, sáng 28/6, cùng với thí sinh trên cả nước, các thí sinh của tỉnh Khánh Hòa đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Ông Võ Hoàn Hải – Phó trưởng ban Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa cho biết, địa phương có 14.480 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí tại 33 điểm thi với 618 phòng thi tại 8 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, có 12.183 thí sinh hệ giáo dục phổ thông; 2.297 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Tại điểm thi, các thí sinh có mặt rất sớm. Ảnh: Trung Nhân
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Các tình nguyện viên chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023 do Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức hỗ trợ các thí sinh trong sáng 28/6. Ảnh: Trung Nhân
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Tại điểm thi THPT Lý Tự Trọng, các học sinh khóa dưới đã có mặt để cổ vũ các anh chị khóa trên bước vào kỳ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ảnh: Trung Nhân

Tại Kiên Giang, thời tiết ngày 28/6 có chuyển biến xấu, ngay từ sáng sớm nhiều nơi đã có mưa. Nhiều thí sinh tranh thủ lúc tạnh mưa để đến các điểm thi, chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Lực lượng chức năng tại Kiên Giang có mặt từ sớm phân luồng giao thông. Ảnh: Hoàng Tuấn

Em Hà My - một thí sinh dự thi cho biết, khi bước vào môn thi đầu tiên tâm lý em hơi hồi hộp, nhờ sự động viên của bố mẹ và người thân trong gia đình em đã ổn định tâm lý chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Sinh viên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Kiên Giang. Ảnh: Hoàng Tuấn

Tại điểm thi trường THPT Châu Thành (Kiên Giang) các đoàn viên thanh niên đã chuẩn bị hàng trăm suất ăn trưa cho các sĩ tử trước khi ra phòng thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Thí sinh thi môn đầu tiên - Ngữ văn
Các phần quà được chuẩn bị cho thí sinh tại Kiên Giang. Ảnh: Hoàng Tuấn.

Trong ngày 27/6, theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang, có 47 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi. Trong đó, 4 thí sinh được miễn thi, 2 thí sinh xác nhận bỏ thi, 2 thí sinh nhập viện, 1 thí sinh đi xuất khẩu lao động, còn lại vắng không lý do. (Hoàng Tuấn)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ; một bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên gồm các môn thi thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học; một bài thi tổ hợp khoa học xã hội gồm các môn thi thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân.

Đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT, các môn thi thành phần gồm: Lịch sử, Địa lý.

Thời gian làm bài thi môn ngữ Văn 120 phút, môn Toán 90 phút, Ngoại ngữ 60 phút.

Các bài thi khoa học xã hội, khoa học tự nhiên mỗi môn thi thành phần kéo dài 50 phút.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Chiều nay (27/6), hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2023
Thí sinh Hà Nội tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Những vật dụng được phép mang vào phòng thi
Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Toàn quốc có 98,86% thí sinh đến làm thủ tục
Nhóm PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Công khai danh sách ô tô bị phạt nguội cuối tháng 4/2024

Công khai danh sách ô tô bị phạt nguội cuối tháng 4/2024

Từ ngày 25 đến ngày 28/4 qua hệ thống camera giám sát giao thông, Công an TP Bắc Giang đã phát hiện và thực hiện xử phạt nguội đối với 76 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Chương trình có nhiều thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Chương trình có nhiều thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ có các chương trình trọng điểm nhằm tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó có chương trình mang đến những thông tin đắt giá, chưa từng được tiết lộ tới khán giả về chiến thắng Điện Biên Phủ.
Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày

Tiếp sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 trong 4 ngày liên tục.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Trưa 1/5, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc nổ lò hơi làm 6 người tử vong. Đồng thời, ông Võ Tấn Đức cũng tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.
Hơn 400 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Hơn 400 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 423 người thương vong.
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Những cuối tháng 4, đầu tháng 5, cùng với các loài hoa loa kèn, hoa cúc, hoa ly… đua nhau khoe sắc, những hàng cây giáng hương trên nhiều con phố của Hà Nội cũng đã bung nở rực rỡ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 1 đến ngày 11/5/2024 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 1 đến ngày 11/5/2024 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 1/5 đến ngày 11/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 2-3

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 2-3

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và nơi có dông; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.
Ngày mai, miền Bắc đón không khí lạnh, cảnh báo mưa dông và gió giật mạnh

Ngày mai, miền Bắc đón không khí lạnh, cảnh báo mưa dông và gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay (30/4), bộ phận không khí lạnh yếu đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng 1/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa-Nghệ An.
Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho trẻ em

Sự việc bạo hành trẻ em tại lớp mẫu giáo Tí Bo ở TP Thủ Đức vừa qua đã khiến dư luận phẫn nộ. Hình ảnh người phụ nữ đánh, ép bé trai ăn trong video lan truyền trên mạng xã hội đã gióng lên tiếng chuông cảnh tỉnh cho ngành giáo dục về trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em.
Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Kỳ cuối: muốn có văn hóa học đường, có trường học hạnh phúc thì phải có những người thầy chuẩn mực

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn khi chia sẻ về xây dựng trường học hạnh phúc, đẩy mạnh văn hóa học đường trong năm học 2023-2024.
Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Kỳ 4: Hình thức kỷ luật nào cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh

Theo tiến sĩ, nhà giáo ưu tú Nguyễn Tùng Lâm - Phó Chủ tịch Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, để giáo dục học sinh, trong nguyên tắc và phương pháp sư phạm thì thầy, cô giáo được quyền phạt học sinh để duy trì nề nếp kỷ luật của nhà trường, lớp học. Tuy nhiên, dù thầy cô dùng hình thức kỷ luật nào thì cũng không được hạ nhục, xúc phạm nhân cách học sinh.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động