Thứ ba 07/05/2024 04:17

Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Toàn quốc có 98,86% thí sinh đến làm thủ tục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 27/6, thông tin từ Ban chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 cho biết, có 98,86% thí sinh đăng ký dự thi đã đến điểm thi làm thủ tục và học tập quy chế thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2023: Toàn quốc có 98,86% thí sinh đến làm thủ tục
Thí sinh đến làm thủ tục tại điểm thi trường THCS Sài Đồng (Long Biên)

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn quốc có 1.024.063 thí sinh tham gia tại 63 hội đồng thi (gồm 2.272 điểm thi và 43.032 phòng thi). Chiều 27/6, tổng số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 1.012.398 thí sinh, chiếm tỷ lệ 98,86% so với số đăng ký dự thi.

Báo cáo từ 63 hội đồng thi cho biết, các hội đồng thi đều đã thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ thí sinh làm thủ tục dự thi thuận lợi; phổ biến quy chế đầy đủ; báo cáo Ban Chỉ đạo các cấp các trường hợp cần phải điều chỉnh thông tin thí sinh; giúp đỡ thí sinh sửa chữa các sai sót trong quá trình đăng ký dự thi, tạo tâm lý tốt để thí sinh an tâm sẵn sàng tham gia kỳ thi. Theo đánh giá chung của Ban chỉ đạo cấp quốc gia, ngày làm thủ tục dự thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Ngày mai (28/6), các thí sinh sẽ bước vào ngày thi chính thức với 2 môn thi. Buổi sáng thí sinh làm bài thi Ngữ văn trong 120 phút, 7h30 phát đề, 7h35 bắt đầu tính thời gian. Buổi chiều các thí sinh thi Toán trong 90 phút, thời gian phát đề là 14h20, 14h30 bắt đầu tính thời gian.

Ngày 29/6, buổi sáng thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội (mỗi môn 50 phút, lần lượt từ 7h30, 8h30, 9h30) , buổi chiều thí sinh thi Ngoại ngữ trong 60 phút, bắt đầu từ 14h30.

Các thí sinh lưu ý, theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT ban hành, năm nay thí sinh chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, atlat địa lý Việt Nam với môn thi Địa lý (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Khác những năm trước, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình dù chỉ có chức năng ghi thông tin, không thể nghe, xem hay truyền tín hiệu.

Bộ GD&ĐT cũng không còn quy định danh mục máy tính bỏ túi như các năm trước mà chỉ yêu cầu "không có chức năng soạn thảo văn bản".

Quy chế thi cũng nêu rõ thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi: xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD và nhận thẻ dự thi.

Nếu thấy có những sai sót về thông tin cá nhân, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên thì phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để xử lý kịp thời. Trường hợp bị mất CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét.

Trong mỗi buổi thi, thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Nếu đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Khi nộp bài thi tự luận, phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với bài thi tự luận), phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với bài thi trắc nghiệm).

Sĩ tử mang sách bút vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia Sĩ tử mang sách bút vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia
Thí sinh Hà Nội tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 Thí sinh Hà Nội tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động