Thứ sáu 29/03/2024 12:30

Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc không tìm thấy người sống sót

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cập nhật sau vụ máy bay rơi tại nước này.
Vụ rơi máy bay ở Trung Quốc không tìm thấy người sống sót
Lực lượng cứu hộ đang làm việc sau vụ rơi máy bay hôm 21-3 (Ảnh: VCG)

Ngày 22-3 (giờ địa phương), Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) thông tin lực lượng cứu hộ đã không tìm thấy người nào sống sót sau vụ rơi chiếc máy bay chở 132 người ở miền nam nước này một ngày trước đó.

Theo đó, máy bay Boeing 737 của hãng hàng không China Eastern Airlines khởi hành từ thành phố Côn Minh - tỉnh Vân Nam đến thành phố Quảng Châu - tỉnh Quảng Đông đã mất liên lạc khi bay qua thành phố Ngô Châu thuộc tỉnh Quảng Tây.

Máy bay đã rơi tại khu vực vùng đồi núi ở tỉnh Quảng Tây, vào thời điểm xảy ra tại nạn trên máy bay có 132 người, bao gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Hệ thống theo dõi hành trình bay ghi nhận tín hiệu chiếc máy bay lần cuối vào lúc 14h22 (giờ địa phương) ở độ cao hơn 983m, với vận tốc hơn 696km/h.

Dữ liệu chuyến bay từ công ty cung cấp dữ liệu hàng không VariFlight cho thấy sau khi máy bay cất cánh từ sân bay Côn Minh, đã bay ở độ cao khoảng 8.869m.

Vào lúc 14h19 chiều 21-3, máy bay đột ngột giảm độ cao khi bay, đồng thời tốc độ bay cũng bắt đầu giảm từ khoảng 845km/h. Lúc 14h22, máy bay bị mất tín hiệu radar ADS-B và mất liên lạc với mặt đất.

Đây là vụ tai nạn được xem là thảm họa hàng không tồi tệ nhất của Trung Quốc trong gần một thập niên. Kết thúc kỷ lục 4.227 ngày bay an toàn của Trung Quốc trong lịch sử hàng không dân dụng thế giới.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động