Thứ bảy 27/04/2024 17:53

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não: nghi phạm cao to, học võ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày xảy ra sự việc đánh nam sinh lớp 8 dẫn đến chấn thương sọ não, gia đình ông T đóng cửa hàng, hai con xin nghỉ học. Người dân ở khu vực cho biết, cơ quan Công an đã khám nghiệm hiện trường nơi xảy ra vụ việc.
Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não: nghi phạm cao to, học võ
Hình ảnh chị L đưa cháu Đ từ Bệnh viện Quân đội 108 để về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chăm sóc. Ảnh: N.M.

Hơn 10 ngày xảy ra vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não nặng do mâu thuẫn với bạn tại sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội), chúng tôi tìm đến hiện trường vụ việc. Theo người dân ở đây, khu vực sân bát giác nổi ở phía trước đình làng Lệ Mật vốn là địa điểm thường ngày họ hay dạo mát, tản bộ và thanh thiếu niên ra tập thể dục. Một nơi vốn yên bình, thoáng đãng nhưng ít ai ngờ lại là nơi xảy ra câu chuyện thương tâm…

Trao đổi với PV, bà H (nhân vật đã được thay tên), nhà ở đối diện đình Lệ Mật cho biết, mặc dù nhà ở đối diện đình làng nhưng bà chỉ biết chuyện khi trên mạng xã hội đăng tải và vài ngày trước, bà thấy Công an xuống dựng lại hiện trường vụ việc.

Vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não: nghi phạm cao to, học võ
Khu vực sân bát giác, nơi xảy ra sự việc nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não. Ảnh: Minh Dương.

Bà H cho biết thêm, bà biết gia đình kẻ hành hung nam sinh, nhà thuộc tổ dân phố số 6 phường Việt Hưng. Nhà cách sân đình gần 1km và gần UBND phường Việt Hưng.

Theo hướng dẫn của bà H, không khó để tìm đến căn nhà 3 tầng, hai mặt tiền ở góc phố của 3 bố con ông T (bố của cháu M, K). Ngôi nhà khang trang, rộng rãi, tầng 1 dành cho ông T kinh doanh cho thuê áo cưới, áo dài, chụp ảnh,... Tuy nhiên, cửa hàng 2 mặt tiền đang đóng cửa. PV đã liên hệ đến số điện thoại ở trên biển hiệu nhưng không có người bắt máy.

Chia sẻ về gia đình hàng xóm, ông N.V.P (nhân vật đã được thay tên) cho biết, nhà ông T đã đóng cửa mấy ngày nay. Toàn bộ sinh hoạt đều im lìm, không mấy ai nhìn thấy bóng dáng của cả 3 bố con từ khi xảy ra câu chuyện. Gia đình ông T sống khép kín, ít chơi, giao du với hàng xóm. Hai đứa trẻ ở xóm không có tai tiếng gì. Tuy nhiên, ông P vẫn tiếc nuối và thở dài: “Để xảy ra chuyện này, âu cũng là do giáo dục của gia đình mà ra”.

“Tôi thấy hình ảnh cháu N.H.Đ (14 tuổi, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) (nạn nhân-PV) nằm trên giường bệnh mà không cầm được nước mắt. Đây là một sự việc đau xót không ai muốn xảy ra. Bản thân tôi cũng là cha, là mẹ, bao năm nuôi dạy con đến chừng ấy giờ chỉ vì mâu thuẫn mà bị đánh như thế, ai mà sống cho nổi”, hàng xóm nhà ông T chia sẻ.

Theo người hàng xóm này, vợ ông T đã chuyển đi ở nơi khác lâu rồi, gia đình chỉ còn ông bà, ông T và hai đứa trẻ. Ở địa phương, ông T cũng chững chạc, đàng hoàng, không gây gổ hoặc va chạm với ai. Gia đình tuân thủ pháp luật, không có điều tiếng gì.

"Về phần cháu M (nam sinh lớp 10), mọi người ở đây đều biết cháu biết đấm bốc, võ thuật. M đang học lớp 10 nhưng cao lớn, khỏe khoắn, đúng chất con nhà võ", ông P chia sẻ.

Tìm đến Trường THCS Lệ Mật, ngôi trường K theo học, đại diện nhà trường cho biết, cháu K đã được bố xin phép nghỉ học từ hôm 17/3 và đến nay. Ở trường, K cũng bình thường, không gây gổ hay gây phiền nhiễu gì, các thầy cô cũng không phải nhắc nhở về nội quy nhà trường.

Trước đó, chị L, mẹ cháu N.H.Đ cho biết, chiều 17/3, cháu Đ chơi bóng rổ tại sân đình Lệ Mật. Tại đây, Đ mâu thuẫn với cháu K (12 tuổi, học sinh lớp 6). Sau đó, cháu K về nhà gọi anh ruột là M (học lớp 10) và bố là T chở nhau bằng xe máy đến sân đình gặp cháu Đ. Tiếp đó, K và M lao vào đánh cháu Đ khiến cháu bị bất tỉnh tại chỗ. Chiều 26/3, gia đình đã đưa cháu Đ về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ để theo dõi, chăm sóc.

Theo chị L, gia đình chị quê gốc ở Phú Thọ, cách đây khoảng chục năm, cả nhà xuống Hà Nội làm ăn và thuê trọ ở phường Thượng Thanh (quận Long Biên). Cách đây 3 năm chồng chị qua đời do tai nạn giao thông, để lại chị và Đ. Hàng ngày chị đi bán hàng rong để kiếm tiền nuôi Đ ăn học. Thương mẹ vất vả nên cháu Đ rất ngoan và chăm chỉ học tập.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) đang điều tra củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

Gia cảnh khó khăn của nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não Gia cảnh khó khăn của nam sinh lớp 8 bị đánh đến chấn thương sọ não

Chị L, mẹ cháu N.H.Đ (14 tuổi, trú phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) bị đánh dẫn đến chết não cho biết, chị ...

Công Phương - Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động