Thứ ba 07/05/2024 14:46

Vụ cướp tại cửa hàng Circle K: Lộ mặt gã cướp “bắt cá hai tay” gây ra nhiều vụ án khác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Như PL&XH đã đưa tin, ngày 13-3, Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội đã bắt giữ thành công Lê Văn Thường, SN 1990, quê quán phường Ỷ La, TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đối tượng dùng dao đe dọa, cướp được 1 triệu đồng của nhân viên cửa hàng tiện lợi Circle K, phường Phú La, quận Hà Đông.
Vụ cướp tại cửa hàng Circle K: Lộ mặt gã cướp  “bắt cá hai tay” gây ra nhiều vụ án khác
Giây phút đối tượng cầm dao dọa nhân viên cửa hàng để cướp tiền

Tại CQCA, Thường khai do không có công ăn việc làm, không có tiền ăn tiêu nên gã nảy sinh ý định đi cướp tài sản. Chiều 1-3, Thường đi xe máy từ Thanh Hoá ra Hà Nội, đến địa bàn Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông mua 1 con dao loại chọc tiết lợn làm phương tiện gây án và mua đồng phục xe ôm công nghệ để “hóa trang”.

Tối cùng ngày, Thường lang thang qua nhiều quận, huyện để tìm “mồi” Đến khoảng 2g34 sáng 2-3, Thường phóng xe ngang qua cửa hàng tiện ích Circle K, số 15LK10 khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, thấy chỉ có 1 nữ nhân viên đứng ở quầy hàng. Lập tức, đối tượng quay lại ập vào, dùng dao đe doạ, uy hiếp nữ nhân viên và cướp được 1 triệu đồng.

Gây án xong, Thường di chuyển qua nhiều địa phương, rồi trốn về nhà bạn gái tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá. Đây cũng chính là địa điểm đối tượng bị bắt, sau 10 ngày gây án. Quá trình bắt giữ Lê Văn Thường, ban chuyên án đã thu giữ chiếc xe máy Honda Wave anpha BKS: 29M1-33653; trang phục gômd quần áo, giầy, mũ bảo hiểm đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Quá trình điều tra, Công an quận Hà Đông nắm được đối tượng còn liên quan đến nhiều vụ án hình sự khác. Cụ thể, tối 18-12-2021, trong vai "xe ôm" công nghệ, Thường nhận chở 8 thùng hàng gồm quần áo phụ nữ, đồ mỹ ký...trị giá trên 20 triệu đồng của chị Đ.T.D, từ phố Tôn Đức Thắng sang Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội nhưng sau đó, đối tượng đã “biến mất” cùng toàn bộ số hàng.

Trước đó, vào tháng 11-2018, Công an quận Hà Đông nhận được đơn tố giác của anh P.V.H trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội về việc bị một đối tượng sử dụng tài khoản mạng xã hội "LamLam Phuc", hỏi mua chiếc xe máy Exciter. Hai bên hẹn nhau ở địa phận phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Tại đây, đối tượng xin được lái thử xe và hắn đã “biến mất”cùng chiếc xe của nh H. Qua xác minh, Công an quận Hà Đông làm rõ đối tượng Thường chính là thủ phạm vụ lừa đảo này.

Đáng nói, đối tượng này còn có nhiều mối quan hệ yêu đương với các cô gái trẻ. Theo lời khai của Thường thì anh ta từng có vợ, hiện đã ly hôn. Trước khi bị bắt, đối tượng đang yêu 2 cô gái trẻ, trong đó có một cô ở Thanh Hóa nơi đối tượng lẩn trốn và bị bắt. Để thể hiện tình cảm, gã đã xăm tên các cô gái lên ngực mình mà theo như lời hắn thì để thể hiện tình cảm duy nhất với người yêu.

Vụ án đang được Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra mở rộng.

Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động