Thứ năm 02/05/2024 18:34

Vụ con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên: 4 người đang dần hồi phục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch UBND xã Trung Hòa, Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết, cả 4 mẹ con đang được điều trị tại Bệnh viện bỏng Quốc gia, sức khỏe đang dần hồi phục, không nguy hiểm đến tính mạng.
Vụ con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ ở Hưng Yên: 4 người đang dần hồi  phục
Hiện trường người mẹ cùng 3 cô con gái bị bỏng.

Ngày 31/10, ông Đỗ Trọng Hoạch, Chủ tịch UBND xã Trung Hoà, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên cho biết, vụ mâu thuẫn đất đai dẫn tới việc con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ khiến 4 người bị thương vẫn đang được cơ quan công an tiến hành xác minh làm rõ.

“Hiện tại, 4 người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác ở Hà Nội. Sức khỏe 4 người này đang dần hồi phục, không nguy hiểm đến tính mạng.

Cơ quan công an chưa lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an huyện Yên Mỹ đã khám nghiệm hiện trường để phục vụ điều tra”, ông Hoạch thông tin.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ ngày 30/10, trực ban UBND và Công an xã Trung Hoà nhận tin báo tại một hộ dân trên địa bàn xã xảy ra vụ phóng hoả đốt nhà. Vụ việc xảy ra khiến 4 người bị bỏng, trong đó có một người bị thương nhẹ'.

Qua xác minh, cơ quan chức năng xác định thủ phạm phóng hoả chính là 3 cô con gái của nữ chủ nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn trong gia đình. Căn nhà bị cháy là của bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi, ở xã Trung Hoà).

Chồng bà Đ. đã mất, bà ở cùng con trai duy nhất. Ngoài con trai, bà Đ có 3 con gái (cô lớn nhất sinh năm 1982, nhỏ nhất sinh năm 1991).

Được biết, bà Đ có một mảnh đất ở ngoài mặt đường và đất trong ngõ, đã chia cho các con theo phương án: suất đất ngoài mặt đường bà Đ chia cho con trai, còn 3 người con gái mỗi người được một suất đất trong ngõ, các bên đã đồng ý ký vào biên bản hòa giải ở xã.

Tuy nhiên, 3 người con gái bà Đ đến nhà mẹ đẻ muốn đòi 1 suất đất ở ngoài đường. Lúc này, bà Đ không đồng ý vì đất đã phân chia rồi. Do mâu thuẫn chuyện đất đai, những người này nhiều lần xảy ra bất đồng và đã được UBND xã tới hòa giải 3 lần.

''Trưa 30/10, 3 người con gái đã mang can xăng khoảng 4 - 5 lít đến đổ ra sàn nhà mẹ đẻ rồi châm lửa. Vụ cháy đã khiến 2 cô con gái bị thương phải đi viện cấp cứu, 1 cô bị bỏng nhẹ, tự sơ cứu tại nhà.

Người mẹ cũng bị bỏng, cháy quần áo và tóc, đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Lúc sự việc xảy ra, anh con trai đang ở trên tầng nên không bị thương", lãnh đạo xã Trung Hòa thông tin.

Con gái dùng xăng châm lửa đốt nhà mẹ đẻ khiến 4 người bị thương Con gái dùng xăng châm lửa đốt nhà mẹ đẻ khiến 4 người bị thương

Mặc dù đã thống nhất và chia đất từ trước đó nhưng người con gái lại thay đổi và đòi được chia đất ở ngoài ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động