Thứ ba 14/05/2024 01:56

Vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang: Thủ phạm không “ngáo đá”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 16/10, CATP Hà Nội đã thông tin đến cơ quan báo chí kết quả điều tra ban đầu vụ án giết người, phân xác phi tang trên sông Hồng, được phát hiện ngày 13/10 tại thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hội nghị do Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT CATP Hà Nội chủ trì.
Vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang: Thủ phạm không “ngáo đá”
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT CATP Hà Nội chủ trì hội nghị. Ảnh Duy Anh

Tại Hội nghị, đại diện CATP Hà Nội đã thông tin chính thức về nguyên nhân, quá trình gây án và quá trình truy bắt hung thủ. Kết quả điều tra ban đầu xác định, Tạ Duy Khanh (SN 1985, nơi thường trú tại phòng 5A8A tòa S2 - 12 khu đô thị Vinhome Oceanpark, xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và nạn nhân Nhi có mối quan hệ từ đầu năm 2023. Bước đầu, Khanh khai có cho chị Nhi vay 50 triệu đồng và đòi nhiều lần nhưng chị Nhi chưa trả.

Tối 10/10, Khanh đón chị Nhi ở sân bong thôn Giang Cao rồi cùng nhau đi ăn tối. Sau bữa tối, Khanh và chị Nhi về căn hộ của Khanh ở Vinhome Ocean park. Tại đây, giữa Khanh và nạn nhân xảy ra mâu thuẫn liên quan đến khoản nợ. Khanh dùng con dao gọt hoa quả đâm nhiều nhát khiến chị Nhi tử vong.

Sau khi sát hại nạn nhân, Khanh kéo thi thể chị Nhi vào nhà vệ sinh, dùng dao phân xác và cho vào thùng xốp màu trắng rồi thuê xe taxi mang ra sông Hồng phi tang. Xong xuôi, đối tượng về quê Thái Bình lẩn trốn và bị bắt tại nhà riêng.

Vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang: Thủ phạm không “ngáo đá”
Nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích triệt phá vụ án được Chủ tịch TP Hà Nội và Giám đốc CATP Hà Nội tặng bằng khen và giấy khen. Ảnh Duy Anh

Tại Hội nghị, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc có đồng phạm trong vụ án này hay không? Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, tài liệu thu thập được cũng như lời khai của đối tượng Khanh chưa thể hiện việc có người giúp sức. Tuy nhiên, CQCA vẫn đang tiếpt tục điều tra, làm rõ có hay không những hành vi khác của hung thủ…

Về sức khỏe của hung thủ, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sức khỏe của đối tượng cơ bản đã ổn định, một vài ngày tới CQCA sẽ đưa đối tượng về trại tạm giam và điều tra triệt để vụ án.

Về việc có thông tin cho rằng đối tượng chơi ma túy, “ngáo đá”…, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng khẳng định, không có chuyện đối tượng thường xuyên bay lắc ở khu vực chung cư đối tượng ở, CQCA đã điều tra rất kỹ chi tiết này. Đối tượng không “ngáo đá”, không nghiện ma túy, chưa có tiền án, tiền sự

Tại buổi thông tin báo chí, nhiều đơn vị, cá nhân có thành tích triệt phá vụ án được Chủ tịch UBND TP Hà Nội và Giám đốc CATP Hà Nội tặng bằng khen và giấy khen.

Công an TP Hà Nội họp báo thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang Công an TP Hà Nội họp báo thông tin vụ cô gái 17 tuổi bị sát hại, phân xác phi tang
Quý Khánh - Duy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động