Thứ sáu 17/05/2024 17:17

Vụ cắt đôi que thử HIV, viêm gan B: Lãnh đạo TP Hà Nội khi nghe được rất sốc!

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 10-12, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội tổ chức, trả lời câu hỏi của phóng viên về vụ việc cắt đôi que thử HIV, viêm gan B tại BV Đa khoa Xanh-Pôn, ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội cho biết: Lãnh đạo TP khi nghe được tin này đều rất sốc.

Theo đó, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội nói, khi nghe tin sự việc xảy ra tại BV Đa khoa Xanh-Pôn, lãnh đạo TP từ lãnh đạo cao nhất đã rất sốc. Từ lãnh đạo TP đến lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện và cả Ban Tuyên giáo đều chú ý theo dõi thông tin báo chí nêu và ngay lập tức có việc làm cần thiết.

“Tuy nhiên, trước những sự việc phức tạp thế này phải có thời gian kiểm tra điều tra. Nếu nhẹ thì kiểm điểm rút kinh nghiệm, nặng thì tuy tố. Thế nên chúng ta chờ đợi sẽ có kết quả trong thời gian sớm nhất”, ông Phạm Thanh Học nói.

Cũng theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, ngay trong ngày hôm nay (10-12), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký văn bản yêu cầu Giám đốc Sở Y tế kiểm tra, xử lý thông tin và xử lý vi phạm.

Ông Phạm Thanh Học cho rằng, sự việc đang chờ thanh tra, kiểm tra, nếu có dấu hiệu hình sự cơ quan pháp luật sẽ vào cuộc. Đây là sự việc không ai mong muốn, các cơ quan báo chí cần định hướng thông tin cho đúng để tránh gây bấn loạn. BV Đa khoa Xanh-Pôn là bệnh viện hàng đầu của TP, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho người dân, không nên vì sự việc này mà phủ nhận những nỗ lực của bệnh viện.

vu cat doi que thu hiv viem gan b lanh dao tp ha noi khi nghe duoc rat soc
Ông Phạm Thanh Học, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội thông tin tại Hội nghị chiều 10-12 (ảnh: V.H)

Trước đó, BV Đa khoa Xanh-Pôn đã có văn bản gửi các cơ quan báo chí về sự việc xảy ra tại khoa Vi sinh Y học của BV, trong đó lãnh đạo bệnh viện đã thừa nhận có xảy ra sự việc trên tại bệnh viện nhưng giải thích đó là việc cắt thử nghiệm; khoa Vi sinh Y học không báo cáo xin phép lãnh đạo bệnh viện; bệnh viện không có chủ trương, không chỉ đạo cắt đôi que thử nhanh HIV tại khoa Vi sinh Y học.

Bệnh viện khẳng định, việc test kiểm chứng này không phát sinh việc lấy thêm máu của bệnh nhân để xét nghiệm, không sử dụng kết quả của test này để trả kết quả cho bệnh nhân, không sử dụng những kết quả này để thu thêm tiền của người bệnh hoặc thanh toán BHYT.

Đồng thời, lãnh đạo bệnh viện cũng nhận lỗi "vì đã để xảy ra sai sót nói trên" và cho biết bệnh viện tiếp tục tiến hành rà soát tất cả các quy trình chuyên môn của khoa Vi sinh Y học và toàn bộ BV. Trong trường hợp phát hiện các vi phạm, BV sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm mọi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động